bảo trâm blog logo

Bình nóng lạnh Ferroli và Ariston – Chọn loại nào?

bình nóng lạnh ferroli hay ariston
Chia sẻ bài viết

Có nhiều loại bình nóng lạnh trên thị trường nhưng Ariston và Ferroli vẫn là hai thương hiệu nổi bật và chất lượng trong mắt người tiêu dùng Việt Nam. Vậy lựa chọn bình nóng lạnh nhãn hiệu nào? Đó là câu hỏi nhiều người quan tâm và cần lời giải đáp.

Hãy cùng Bảo Trâm Blog tìm hiểu, so sánh bình nóng lạnh Ferroli và Ariston về tính năng, chất lượng, giá cả của hai thương hiệu trên để đi đến quyết định cuối cùng nhé !

1. Thiết kế và kiểu dáng

  • Bình nóng lạnh Ferroli: Thiết kế hiện đại, màu sắc hài hòa, tính thẩm mỹ cao, kiểu dáng gọn gàng. Đa phần bình Ferroli có kiểu dáng hình chữ nhật nằm ngang. Vỏ bình được làm bằng nhựa ABS có độ bóng, đây là điểm khác biệt lớn nhất so với các nhãn hiệu khác. Một số model còn có van xả cặn, dễ dàng vệ sinh. Bạn có thể hoàn toàn hài lòng với thiết kế của bình Ferroli. Nhìn chung, bình phù hợp với nhiều loại không gian phòng tắm khác nhau.
  • Bình nóng lạnh Ariston: Có thiết kế đơn giản, nhã nhặn, ít màu mè. Bình sử dụng 2 gam màu trắng và đen là chủ yếu. Phù hợp với người bình dân thích sự nhẹ nhàng, đơn giản.

Bình nóng lạnh ariston hay ferroli

2. Công năng sử dụng

  • Bình nóng lạnh Ferroli: Đa phần các sản phẩm của Ferroli là đun nước trực tiếp. Điều này làm cho nước nóng nhanh giúp bạn không mất nhiều thời gian chờ đợi. Được trang bị hệ thống chống giật ELCB an toàn trong khi tắm. Ngoài ra, bình Ferroli còn trang bị hệ thống bơm trợ lực, giúp dòng nước chảy đều tạo cảm giác dễ chịu cho người sử dụng.
  • Bình nóng lạnh Ariston: Trái ngược với Ferroli, hầu hết bình Ariston được trang bị hệ thống đun nước gián tiếp. Có 1 số ít model là đun nước trực tiếp. Thanh đun có hiệu suất cao và bền so với những nhãn hiệu khác trên thị trường. Bình được trang bị hệ thống an toàn đồng bộ TSS tích hợp ELCB đặc biệt an toàn cho người dùng.

3. Giá cả

? Bình nóng lạnh Ferroli: Một số sản phẩm bình nóng lạnh Ferroli đun nước trực tiếp có mức giá hợp lý từ 1,6 đến 2,5 triệu đồng như dòng sản phẩm Ferroli DIVO SSN, SDN, Ferroli DIVO SSP. Còn riêng bình đun gián tiếp chia làm ba phân khúc chính:

  • Phân khúc giá rẻ từ 900-1,9 triệu là dòng sản phẩm Ferroli CUBO dung tích 15L và 30L, Ferroli Rita FS 4.5 với 2 phiên bản TE và TM.
  • Ở tầm trung, bình nóng lạnh Ferroli sở hữu các model có giá từ 1,8-2,5 triệu, nổi bật đó là Ferroli QQ TE và Ferroli QQ EVO với nhiều dung tích khác nhau.
  • Cuối cùng, ở phân khúc cao cấp là dòng sản phẩm Ferroli VERDI SE, Ferroli QQSI…với mức giá trên 2,5 triệu đồng.

? Bình nóng lạnh Ariston: Có mức giá từ 2 triệu đồng. Nổi bật trong số đó là dòng sản phẩm Ariston Andris, Ariston Star… Dung tích lớn hơn có Ariston Slim, Ariston SH…đủ đáp ứng cho gia đình 5 người trở lên, với mức giá trên 3 triệu đồng. Với bình đun trực tiếp mức giá từ 2-3 triệu đồng Ariston Vero và Ariston Aures là lựa chọn cho chúng ta.

Bình nóng lạnh Ferroli

4. Điểm giống và khác nhau

Để chọn mua được sản phẩm ưng ý, bạn hãy lưu ý đến một số điểm giống và khác nhau giữa bình nóng lạnh Ferroli và Ariston như sau:

Giống nhau

  • Được hỗ trợ công nghệ tráng men Titan, giúp giữ nhiệt và nguồn nước đảm bảo vệ sinh.
  • Đều được trang bị hệ thống chống giật ELCB.
  • Trang bị 2 lớp cách nhiệt đảm bảo an toàn bên ngoài tác động vào.
  • Hai nhà sản xuất đều của Ý.

Khác nhau

  • Bình Ferroli có kiểu dáng, màu sắc đẹp và hiện đại hơn bình Ariston. Phù hợp với đa phần người sử dụng.
  • Bình Ariston ngoài trang bị hệ thống chống giật ELCB còn tích hợp thêm công nghệ TSS, an toàn hơn trong quá trình sử dụng.
  • Hầu hết các sản phẩm của Ferroli đun trực tiếp cho nên sẽ tiết kiệm điện và thời gian hơn so với bình Ariston. Vì các gia đình thường lãng phí rất nhiều năng lượng để làm nóng nước trong loại bình gián tiếp mà sau đó lại không dùng hết, để hao phí điện năng.
  • Bình Ferroli có kiểu sáng gọn gàng hơn 1 chút so với bình Ariston.
  • Bình Ariston có bộ đốt hoạt động bền bỉ và hiệu năng tốt hơn so với bình Ferroli.

bình nóng lạnh ariston

5. Lời kết về bình nóng lạnh Ferroli và Ariston

Để chọn được loại phù hợp giữa Ferroli và Ariston bạn cần xem tiêu chí sử dụng là gì? Nếu muốn mua bình nóng lạnh gián tiếp thì hãy chọn Ariston, còn muốn mua bình nóng lạnh trực tiếp thì Ferroli là lựa chọn thích hợp.

Ngoài ra, trong quá trình sử dụng bạn cũng nên chú ý tới độ an toàn, khả năng tiết kiệm điện của từng loại…

Qua những thông tin trên, mình hy vọng bạn đã có những kiến thức bổ ích về hai loại bình nóng lạnh Ferroli và Ariston, để từ đó đưa ra quyết định mua loại nào phù hợp với bản thân và gia đình.

Nội dung khác

Nhận thông báo
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả các bình luận

Xin chào ! Mình là Oanh

"Kẻ đứng sau" Bảo Trâm Blog
Bảo Trâm Blog mẹ và bé
error:
0
Mình rất muốn nghe ý kiến của bạn về bài viết này !x