bảo trâm blog logo

Bình sữa rảnh tay loại nào tốt? Chọn Lil Jumbl, Tinukim hay Baby Lops?

bình sữa rảnh tay
Chia sẻ bài viết

Bình sữa rảnh tay có mặt trên thị trường từ năm 2016, sự xuất hiện của loại bình này đã giúp cho nhiều bà mẹ bỉm sữa đỡ vất vả hơn trong việc nuôi con và có thêm thời gian làm việc khác.

Mình đã từng làm ở một doanh nghiệp chuyên kinh doanh sản phẩm Mẹ và Bé nên biết rất rõ tác dụng của bình sữa rảnh tay. Thời kỳ chăm bé Gấu mình không dùng vì bạn ấy ăn uống khá tốt với lại mình nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ nên ít dùng bình sữa.

Nhưng đến khi bé Mèo ra đời thì bắt buộc phải dùng bình sữa rảnh tay vì bé bú rất lâu, nào là vắt sữa ra bình, nào là cầm cho bé bú… rất mệt mỏi mà không làm được việc khác !

Khi chuyển sang bình sữa rảnh tay mình mới nhận ra tác dụng của loại bình này còn lớn hơn mình nghĩ. Chính vì vậy hôm nay mình sẽ chia sẻ với bạn tất tần tật về bình sữa rảnh tay.

Cùng xem bình sữa rảnh tay là gì, loại nào tốt, cách sử dụng như thế nào nhé !

1. Bình sữa rảnh tay là gì?

Bình sữa rảnh tay là loại bình có cấu tạo đặc biệt để bé uống sữa mà không cần cầm trên tay hoặc không cần ba mẹ cầm cho bé ăn. Bình có phần núm ti và thân bình tách rời, kết nối với nhau bằng một ống dẫn. Bình sữa rảnh tay có 4 bộ phận chính đó là: núm vú, ống dẫn, đĩa silicon và bình sữa.

Không như bình sữa thông thường, sử dụng bình sữa rảnh tay bé có thể bú ở mọi tư thế khác nhau mà không lo sữa đổ ra ngoài. Bên cạnh đó, với thiết kế thông minh sẽ hạn chế tối đa không khí lọt vào trong bình, tránh tình trạng đầy hơi, sặc sữa.

cấu tạo bình sữa rảnh tay

  • 1 – Núm vú trên bình sữa rảnh tay được làm bằng silicon 50 theo tiêu chuẩn EU, chất lượng được kiểm định khắt khe. Một bộ sản phẩm bình sữa rảnh tay thường có từ 2 đến 3 núm vú với tốc độ dòng chảy khác nhau để phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng bé.
  • 2- Ống dẫn bằng silicon ngoài nhiệm vụ chính là dẫn sữa thì nó còn giúp bé không nuốt phải bọt khí , dòng sữa chảy liên tục khi bé mút. Việc này hạn chế tối đa không khí trong ống, trẻ không bị đầy hơi. Ống có tiết diện nhỏ kèm theo van chống sặc ngăn cho sữa không chảy ồ ạt hoặc tụt xuống bất ngờ, giúp cho bé không mất quá nhiều sức để hút.
  • 3 – Đĩa silicon có tác dụng ngăn sữa không chảy ra ngoài khi bình được đặt ở các tư thế khác nhau, việc này giúp trẻ có thể nằm mà vẫn bú được như thường.
  • 4- Loại bình của bình sữa rảnh tay có thiết kế tương tự như bình sữa thông thường với thang chia dung tích rõ ràng.
  • 5- Cọ vệ sinh, thường có kích thước khoảng 15cm, dùng để vệ sinh ống dẫn sữa.

Nhiều người còn gọi bình sữa rảnh tay là bình sữa thông minh bởi vì sản phẩm này cho phép bé bú ở tư thế thẳng đứng, tư thế này có lợi hơn việc nằm ngửa bú, nhờ đó ngăn ngừa hiện tượng đầy hơi, chướng bụng, trào ngược, sặc sữa…

Các loại bình sữa rảnh tay trên thị trường hiện nay đều tạo ra dòng chảy liên tục giúp trẻ bú dễ dàng hơn, cấu tạo bình loại bỏ hoàn toàn áp suất chân không bên trong, bé không cần dùng quá nhiều lực để hút.

2. Ưu nhược điểm của bình sữa rảnh tay so với bình sữa thông thường

Ưu điểm

  • Bình sữa rảnh tay giúp trẻ bú ở mọi tư thế khác nhau như: nằm, ngồi, đứng mà không cần phải ngửa cổ lên như khi sử dụng bình sữa thường.
  • Sử dụng bình sữa rảnh tay trẻ có thể tự bú cho nên ba mẹ không cần phải cầm bình cho bé, bạn sẽ có thêm thời gian làm việc khác, đặc biệt với những mẹ sinh đôi nếu dùng bình sữa rảnh tay thì cùng 1 lúc có thể cho cả 2 bé ăn.
  • Bình sữa rảnh tay có tác dụng giúp bé không bị sặc, không nuốt phải bọt khí từ đó ngăn ngừa được hiện tượng trào ngược, đau bụng, đầy hơi khó tiêu điều mà chỉ một số ít bình sữa thông thường mới làm được.
  • Mẹ cũng có thể sử dụng bình sữa rảnh tay để bé uống nước, nước ép trái cây như bình sữa thường.

Nhược điểm

  • Vì cấu tạo của bình sữa rảnh tay phức tạp hơn bình sữa thường cho nên quá trình vệ sinh sau khi sử dụng sẽ mất công hơn, bạn cần phải có thêm dụng cụ chuyên dùng để cọ rửa bình, núm ty và đặc biệt là ống dẫn.
  • Giá bình sữa rảnh tay thường đắt hơn bình sữa thường.

3. Có nên dùng bình sữa rảnh tay?

  • Bình sữa rảnh tay là vật dụng thích hợp với những trẻ đã quen với ty mẹ, không chịu ty bình như cách thông thường hay những trẻ lớn không tập trung vào việc cầm bình để bú.
  • Bình sữa rảnh tay là giải pháp cho các bậc cha mẹ bận rộn mà vẫn phải cho con ăn. Bên cạnh đó, trẻ nhỏ là đối tượng phải ăn nhiều bữa trong ngày, việc phải cầm bình cho con bú rất mất thời gian và trong tình huống này bình sữa rảnh tay chính là cứu cánh, mẹ chỉ cần pha sữa và đưa núm ty cho bé tự ăn, lúc này bạn sẽ có thời gian để làm việc khác, chăm sóc bản thân.
  • Với cấu tạo đặc biệt, bình sữa rảnh tay giúp bé có thói quen tự lập từ nhỏ, bé sẽ tự bú mà không cần cha mẹ trợ giúp, ngoài ra bé sẽ không còn nôn trớ, đầy hơi mỗi khi ăn.
  • Trường hợp ban đêm bé đòi ăn và thường ăn quá lâu thường gây mệt mỏi cho cha mẹ nếu dùng bình sữa thường, nhưng với bình sữa thông minh thì không, bạn cần đặt bình sữa bên cạnh và bé sẽ tự mút, chẳng cần phải cầm bình dỗ dành như trước kia.

có nên dùng bình sữa rảnh tay cho bé

Nhìn vào những lợi ích trên chúng ta hoàn toàn có thể mua bình sữa rảnh tay cho bé sử dụng. Với những bậc cha mẹ không rơi vào các trường hợp trên thì vẫn có thể cho bé dùng bình sữa rảnh tay, miễn là bé cảm thấy thích thú khi sử dụng loại bình này. Tuy nhiên, với những bé đã có thói quen tự cầm bình và ăn một cách tập trung thì mẹ không nhất thiết phải dùng.

Bên cạnh đó, việc có nên sử dụng bình sữa rảnh tay hay không còn phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu của từng trẻ. Nếu cha mẹ thực sự muốn cho bé ăn một cách chủ động và không muốn tốn quá nhiều thời gian vào mỗi bữa ăn của bé thì hãy dùng bình sữa rảnh tay, còn nếu vẫn đang sử dụng bình sữa thường thì không cần thay đổi thói quen của bé làm gì.

4. Một số lưu ý khi sử dụng bình sửa rảnh tay

  • Luôn luôn vệ sinh bình trước khi pha sữa, đặc biệt là phần núm vú và ống dẫn. Bạn nên dùng loại cọ vệ sinh dài để vệ sinh ống dẫn sạch sẽ hơn (thường được tặng kèm khi mua). Sau khi bé ăn xong hãy mang bình đi rửa, tháo rời các bộ phận và đặt trong một chiếc hộp kín để côn trùng không tiếp xúc, tránh để chung bình sữa với bát đĩa hay dụng cụ ăn uống của người lớn.
  • Sử dụng một thời gian nếu thấy bình, núm ty hay các bộ khác có dấu hiệu nứt vỡ, ố vàng thì cần phải thay ngay.
  • Luôn luôn đặt bình trên bề mặt sạch trong suốt quá trình bé ăn, việc để bình trực tiếp xuống mặt đất sẽ là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập khi bé cầm bình lên.
  • Chỉ sử dụng bình sữa rảnh tay cho những bé từ 3 tháng tuổi trở lên.

5. Bình sữa rảnh tay loại nào tốt?

Trên thị trường có nhiều loại bình sữa rảnh tay nhưng Lil Jumbl, Tinukim và Baby Lops là 3 thương hiệu nổi tiếng nhất và được sử dụng nhiều nhất.

Bình sữa rảnh tay Lil Jumbl

Bình sữa rảnh tay Lil Jumbl

XEM BÌNH SỮA LIL JUMBL CHÍNH HÃNG

Có thể nói, Lil Jumbl là thương hiệu loại bình sữa rảnh tay được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Một bộ sản phẩm bao gồm: bình sữa, 2 ống dẫn (30cm và 17,5cm), 3 núm ty và 1 chiếc cọ vệ sinh ống dẫn.

Các núm ty của bình sữa rảnh tay Lil Jumbl được làm từ silicon siêu mềm, không chứa BPA với các size khác nhau cho tốc độ dòng chảy nhanh, trung bình và chậm.

Phần bình sữa được làm bằng nhựa, dung tích 300ml và có thang đo, loại bình này có thể sử dụng chung núm vú với những loại bình cổ nhỏ khác. Ốngdẫn chất liệu nhựa, đi kèm là chiếc cọ dài 16,5cm giúp bạn có thể vệ sinh từ 2 đầu của ống.

Toàn bộ các chi tiết của bình sữa rảnh tay Lil Jumbl đều có thể chịu được nhiệt độ -20 độ C và 120 độ nên bạn thoải mái tiệt trùng bằng nước sôi mà không lo bị hỏng.

Ngoài ra, các chi tiết này rất linh hoạt, ví dụ như trong trường hợp phần núm ty bị hỏng bạn hoàn toàn có thể thay thế bằng loại khác miễn là loại núm ty dành cho bình cổ hẹp.

XEM BÌNH SỮA LIL JUMBL CHÍNH HÃNG

Bạn cũng có thể gắn núm ty của bình Lil Jumbl vào bình Wesser mà vẫn sử dụng được. Trong một số tình huống không muốn sử dụng bình dưới dạng rảnh tay thì bạn hoàn toàn tháo ống dẫn và dùng bình như 1 chiếc bình sữa thông thường.

Bình sữa rảnh tay Tinukim

Bình sữa rảnh tay Tinukim

XEM BÌNH SỮA TINUKIM CHÍNH HÃNG

Hầu hết các sản phẩm bình sữa rảnh tay Tinukim đều được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, bao gồm: 1 bình sữa 300ml, 2 núm ty, 1 cọ vệ sinh, 2 ống dẫn. Cũng như Lil Jumbl, bình Tinukim dùng được 2 kiểu: không dây (bình truyền thống) và có dây (bình rảnh tay).

Ngoài ra, bạn cũng có thể gắn bình với các bình size nhỏ cổ hẹp khác trên thị trường. Cấu tạo bình mang lại khả năng chống sặc tuyệt đối cho bé, kể cả khi nằm.

XEM BÌNH SỮA TINUKIM CHÍNH HÃNG

Bình sữa rảnh tay Tinukim có kích thước nhỏ nên bé dễ dàng cầm nắm, phần núm ty mềm nhưng rất dẻo dai bé không thể cắn rách. Sản phẩm được sản xuất theo tiêu chuẩn Châu Âu, không chứa BPA và các chất độc hại.

Bình sữa rảnh tay Baby Lops

Bình sữa rảnh tay Baby Lops

MUA BÌNH SỮA BABY LOPS CHÍNH HÃNG

Ngoài những yếu tố thu hút người dùng như: chất liệu an toàn, thiết kế ngộ nghĩnh… điểm nổi bật của bình sữa rảnh tay Baby Lops chính là: cấu tạo giữ vệ sinh. Núm ty có 3 chân đế dựng thẳng đứng cho nên kể cả khi bé dừng ăn thì núm ty vẫn được bảo vệ sạch sẽ.

Một bộ sản phẩm bình sữa rảnh tay Baby Lops bao gồm: bình sữa (180ml hoặc 260ml), 2 núm ty, dây dẫn. Phần bình làm từ nhựa PP không chứa BPA, phần núm ty và đĩa được làm từ silicon dẻo dai, có 2 màu xanh và hồng.  Ưu điểm của bình Baby Lops so với 2 loại trên là giá rẻ hơn mà chất lượng thì không hề thua kém.

Vậy nên mua loại nào giữa Lil Jumbl, Tinukim và Baby Lops?

Dựa vào nhận xét của người dùng, lượng hàng bán ra và trải nghiệm thực tế của mình thì bình sữa rảnh tay Lil Jumbl là tốt nhất .

Tuy giá cao hơn nhưng chất lượng của Lil Jumbl cực tốt. Xung quanh mình những mẹ cho con sử dụng bình sữa rảnh tay hầu hết đều dùng Lil Jumbl, chỉ có số ít là dùng Baby Lops và Tinukim.

7. Cách lắp đặt và sử dụng bình sữa rảnh tay

  • Tháo núm vú và bộ chuyển đổi (adapter)
  • Lựa chọn núm vú có siza phù hợp với bé (bình Lil Jumbl)
  • Lắp núm vú vào nắp tròn và văn adapter thật chặt
  • Kết nối đĩa với ống ngắn sau đó lắp vào trong bình
  • Vặn nắp tròn
  • Nối ống dài vào thân bình và núm vú

Xem video dưới đây để biết thêm chi tiết về cách sử dụng bình sữa rảnh tay, hãy nhớ tiệt trùng bình trước và sau khi cho bé ăn bạn nhé !

Nội dung khác

Nhận thông báo
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả các bình luận

Xin chào ! Mình là Oanh

"Kẻ đứng sau" Bảo Trâm Blog
Bảo Trâm Blog mẹ và bé
error:
0
Mình rất muốn nghe ý kiến của bạn về bài viết này !x