bảo trâm blog logo

Da mụn có nên dùng máy rửa mặt không?

Da mụn có nên dùng máy rửa mặt
Chia sẻ bài viết

Bạn đang “đau khổ” vì sở hữu làn da mụn, bạn đã dùng nhiều cách nhưng chưa hiệu quả và máy rửa mặt là phương pháp tiếp theo. Nhưng bạn lo sợ rằng: da mụn có nên dùng máy rửa mặt không? Liệu có làm tình trạng xấu hơn không?

Đừng lo lắng, bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi trên !

1. Máy rửa mặt có công dụng gì?

Trước khi tìm hiểu xem da mụn có nên dùng máy rửa mặt hay không bạn cần phải biết về công dụng của máy rửa mặt.

Hiện nay, thiết bị này được chị em ưa chuộng và sử dụng rất nhiều bởi nó mang lại hiệu quả làm sạch cao và tiết kiệm thời gian hơn so với cách rửa mặt thông thường.

Làm sạch sâu da mặt

Nhờ cấu tạo đặc biệt với phần đầu cọ là silicone (chổi lông) kết hợp cùng lực rung (xoay) khi tiếp xúc với da sẽ đánh bay bụi bẩn, dầu thừa, kể cả chất bẩn nằm sâu trong lỗ chân lông.

Trừ những loại máy kém chất lượng, hầu hết chất liệu đầu cọ trên máy rửa mặt hiện nay đều làm bằng vật liệu an toàn, không gây hư tổn cho da.

da mụn có nên dùng máy rửa mặt

Tiết kiệm thời gian

Rửa mặt bằng cách thông thường bạn phải dùng tay để tác động lên da, việc này vừa tốn sức vừa tốn thời gian. Nhưng với máy rửa mặt thì đơn giản hơn rất nhiều.

Chỉ cần đưa máy tới những vùng da cần rửa, đầu cọ sẽ nhẹ dàng di chuyển và làm sạch, loại bỏ bụi bẩn, không tốn nhiều thời gian và công sức mà vẫn đạt hiệu quả như mong muốn.

Massage da

Máy rửa mặt còn có khả năng massage và chăm sóc da mặt, mang lại cảm giác thư giãn sau khi dùng.

Nếu bạn đã từng chăm sóc da ở tiệm spa sẽ thấy họ đều dùng máy rửa mặt cao cấp để phục vụ khách hàng. Đó là lý do tại sao chị em lại ưa chuộng sản phẩm này đến vậy.

Tẩy tế bào da chết

Máy rửa mặt không chỉ làm sạch da mà còn tẩy tế bào da chết, làn da sẽ trắng hồng và mịn màng hơn. Đây là điều mà rửa mặt bằng khăn, bằng tay không làm được.

Tuy nhiên, không nên lạm dụng tính năng này. Nếu dùng với tần suất quá nhiều sẽ khiến da tổn thương, chỉ nên dùng máy rửa mặt để tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần.

Chống lão hóa da

Các loại máy rửa mặt cao cấp đều sở hữu tính năng chống lão hóa da. Những chuyển động rung và xoay giúp da săn chắc hơn, ngăn ngừa tình trạng lão hóa sớm.

Dùng máy rửa mặt còn hạn chế tình trạng mụn ẩn, mụn đầu đen, vết thâm nám…Tất nhiên, để có hiệu quả như mong muốn bạn cần kiên trì và sử dụng đúng cách.

2. Da mụn có nên dùng máy rửa mặt không?

Quay trở lại với nội dung chính của bài viết, vậy da mụn có nên dùng máy rửa mặt không?

Câu trả lời là: Nên dùng. Nhưng…

Máy rửa mặt là thiết bị chăm sóc da mặt nhưng không thể giúp bạn loại bỏ mụn ngay lập tức, nó chỉ là dụng cụ hỗ trợ điều trị mụn mà thôi.

Bộ phận quan trọng nhất trên máy rửa mặt chính là đầu cọ, có cấu tạo đặc biệt và đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu mụn trên da.

Cho nên máy rửa mặt có tác dụng trong việc điều trị mụn. Tuy nhiên, hãy chọn những đầu cọ phù hợp với làn da để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

Sử dụng máy rửa mặt mà không quan tâm đến đầu cọ là sai lầm trong cách chăm sóc da mặt rất nhiều người đang mắc phải.

Chọn đầu cọ mềm mại và độ rung phù hợp

Ngay khi da bị mụn tức là đã chịu những tổn thương lớn từ tác động bên trong (nội tiết tố) và bên ngoài cơ thể (môi trường), vì vậy hãy chọn máy rửa mặt có đầu cọ mềm và êm, việc này không chỉ bảo vệ da mà còn tăng hiệu quả làm sạch.

da mụn có nên dùng máy rửa mặt
Đầu cọ đóng vai trò quan trọng hỗ trợ điều trị mụn

Đầu cọ máy rửa mặt là nguyên nhân chính khiến cho số lượng mụn tăng hay giảm. Cho nên hãy chú ý đến chất liệu đầu cọ, bằng lông hay siliconce đều được nhưng phải là chất liệu an toàn và kháng khuẩn. Đầu cọ cứng và thô sẽ khiến da trầy xước, lây lan vi khuẩn và phá hủy kết cấu tế bào da.

Một yếu tố nữa là độ rung của máy, hãy bắt đầu từ mức rung thấp rồi nâng dần lên để da làm quen. Sau khi đã chọn được mức rung phù hợp thì lập kế hoạch chăm sóc da theo tuần.

Chỉ dùng 1-2 lần/tuần

Với những cô nàng da mụn chỉ nên sử dụng máy rửa mặt 1-2 lần/tuần, không được dùng máy rửa mặt hàng ngày để điều trị mụn. Nếu sử dụng với tần suất quá nhiều da sẽ tăng nhờn và bị tổn thương.

Bên cạnh đó, kết hợp máy rửa mặt với các sản phẩm dưỡng ẩm sẽ làm cho da khỏe mạnh và mịn màng hơn, tình trạng mụn sẽ sớm thuyên giảm.

Nếu rửa mặt đúng cách và dùng máy hợp lý mà mụn vẫn xuất hiện thì cũng đừng lo lắng. Đây được xem là giai đoạn thích nghi và điều chỉnh, sẽ xuất hiện mụn tạm thời, báo hiệu da đang thải độc ra ngoài.

Hiện tượng trên là do tế bào chết bong ra với tốc độ nhanh hơn bình thường và tất cả vi khuẩn tiềm ẩn sẽ nổi lên dưới dạng mụn.

Sau 2-3 tuần dùng máy rửa mặt nếu mụn không giảm mà còn nặng hơn thì hãy ngưng sử dụng để da thích nghi, khi có dấu hiệu giảm mụn hãy bắt đầu sử dụng máy. Tình trạng xấu hơn, nếu mụn vẫn tiếp tục phát triển hãy liên hệ bác sĩ da liễu để được tư vấn.

Vệ sinh máy thường xuyên

Luôn luôn vệ sinh máy sau mỗi lần rửa. Bạn có thể làm sạch đầu cọ bằng nước ấm hoặc xà phòng lành tính để loại bỏ vi khuẩn bám trên máy. Khuyến khích sử dụng các loại nước vệ sinh máy rửa mặt chuyên dụng để có hiệu quả tốt nhất.

[wpsm_button color=”red” size=”medium” link=”https://shorten.asia/vF8PrkBc” icon=”check-circle” class=”” target=”_blank”]XEM NƯỚC VỆ SINH MÁY RỬA MẶT CHÍNH HÃNG[/wpsm_button]

Vệ sinh xong hãy xoa bóp đầu cọ theo chiều kim đồng hồ trong 1 phút, chuyển sang ngược chiều kim đồng hồ và lặp lại để ngăn chặn sự tích tụ của vi khuẩn. Nhớ rửa sạch tay trước khi thực hiện thao tác này nhé !

Cuối cùng, đặt máy lên một chiếc khăn mềm rồi cất trong hộp kín, tránh bụi, vi khuẩn xâm nhập vào.

3. Da mụn nên dùng máy rửa mặt nào?

Foreo

Foreo là thương hiệu máy rửa mặt tốt nhất hiện nay và nó thích hợp với người da mụn. Foreo có gần 20 phiên bản khác nhau nhưng tất cả đều có đầu cọ bằng silicone an toàn và mềm mại, cho khả năng chống nhiễm khuẩn, làm sạch và tẩy tế bào chết cực cao.

Điểm nối bật nhất trên máy rửa mặt Foreo là công nghệ rung T-Sonic độc quyền, với tần suất 8000 lần/phút mang lại khả năng làm sạch lên tới 99.5%.

[wpsm_button color=”red” size=”medium” link=”https://flip.go2cloud.org/SHXs” icon=”check-circle” class=”” target=”_blank”]WEBSITE FOREO CHÍNH HÃNG[/wpsm_button]

Máy rửa mặt Foreo có giá cao hơn so với mặt bằng chung nhưng dòng sản phẩm này rất tốt, xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Tuy nhiên, máy rửa mặt Foreo hiện nay bị làm giả khá nhiều, cách tốt nhất là mua trực tiếp trên website của hãng để tránh rủi ro xảy ra.

Pebble Lisa

Máy rửa mặt Pebble Lisa có nhiều điểm tương đồng với Foreo. Cũng áp dụng công nghệ tương tự như Foreo, chất liệu đầu cọ cũng là silicone mềm. Một số sản phẩm nổi bật như: Pebble Lisa Gen 5, Pebble Lisa Lite…

da mụn có nên dùng máy rửa mặt

Máy rửa mặt Pebble Lisa cho hiệu quả rửa sạch, êm ái và dễ chịu, khả năng đánh bay bụi bẩn nhanh, thích hợp để hỗ trợ điều trị da mụn.

Với mức giá khoảng 800k thì đây là lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng da mụn cần một chiếc máy rửa mặt đáp ứng tiêu chí ngon – bổ – rẻ. Tất cả sản phẩm của Pebble Lisa đều bảo hành 1 năm, 1 đổi 1 nếu lỗi do nhà sản xuất.

[wpsm_button color=”red” size=”medium” link=”https://shorten.asia/uAeQHjch” icon=”check-circle” class=”” target=”_blank”]XEM MÁY RỬA MẶT PEBBLE LISA CHÍNH HÃNG[/wpsm_button]

Halio

Máy rửa mặt Halio sử dụng sóng âm Sonic Wave Cleansing. Đây là công nghệ làm sạch tiên tiến nhất hiện nay, giúp loại bỏ bụi bẩn và làm sạch sâu gấp 10 lần so với cách rửa mặt thông thường.

da mụn có nên dùng máy rửa mặt

Máy rửa mặt Halio có 2 phiên bản là Halio Facial dành cho mọi loại da, nhưng loại này rung khá mạnh, không phù hợp với da mụn và da nhạy cảm.

Phiên bản còn lại là Halio Sensitive dành riêng cho da nhạy cảm và da mụn. Máy chỉ có 3 cấp rung và mức rung rất nhẹ nhàng, kết hợp với sợi silicone mảnh 0,6mm, thích hợp hỗ trợ điều trị da mụn. Halio Sensitive có giá dễ chịu, chỉ 790k.

[wpsm_button color=”red” size=”medium” link=”https://shorten.asia/4FCmvZXb” icon=”check-circle” class=”” target=”_blank”]XEM MÁY RỬA MẶT HALIO SENSITIVE CHÍNH HÃNG[/wpsm_button]

4. Lời kết

Trên đây là toàn bộ những kiến thức liên quan đến việc da mụn có nên dùng máy rửa mặt hay không.

Tuy thiết bị này không giúp loại bỏ mụn ngay lập tức nhưng là công cụ hỗ trợ đắc lực trong suốt quá trình điều trị mụn. Hãy sử dụng máy đúng cách để đạt kết quả như mong muốn.

Cuối cùng, nếu có chia sẻ hay kinh nghiệm gì trong việc dùng máy rửa mặt cho da mụn hãy để lại bình luận ở phía dưới. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết !

NỘI DUNG KHÁC:

Nội dung khác

Nhận thông báo
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả các bình luận

Xin chào ! Mình là Oanh

"Kẻ đứng sau" Bảo Trâm Blog
Bảo Trâm Blog mẹ và bé
error:
0
Mình rất muốn nghe ý kiến của bạn về bài viết này !x