bảo trâm blog logo

Top 5 đèn xông tinh dầu bằng điện tốt nhất hiện nay

Đèn xông tinh dầu gốm
Chia sẻ bài viết

Trời se lạnh, cái cảm giác ngồi trong nhà thoang thoảng mùi hương dịu nhẹ của đèn xông tinh dầu thật dễ chịu. Không chỉ giúp không khí trở nên sạch sẽ, đem lại cảm giác thư giãn mà đèn còn có tác dụng đuổi muỗi, gián và côn trùng.

Trên thị trường hiện nay có hai loại đèn xông tinh dầu là: đèn xông tinh dầu bằng điện và đèn xông tinh dầu bằng nến. Trong đó, loại đèn điện được rất nhiều người quan tâm sử dụng do tính tiện lợi và an toàn của nó.

Và nếu đang đọc bài viết này tức là bạn cũng có ý định mua một chiếc đèn xông tinh dầu. Bảo Trâm Blog sẽ giúp bạn tìm hiểu về loại đèn xông tinh dầu bằng điện, xem sản phẩm này có tốt không? Sử dụng như thế nào cho hiệu quả?

1. Đèn xông tinh dầu bằng điện là gì?

Về tổng thể cả 2 loại đèn xông bằng điện và đèn xông bằng nến đều hoạt động theo nguyên lý sử dụng nhiệt để làm nước có chứa tinh dầu bốc hơi, lan tỏa mùi hương ra không khí.

Tuy nhiên đèn nến thì tận dụng sức nóng ngọn lửa ở cây nến còn đèn điện sử dụng nhiệt lượng phát ra từ bóng đèn. Đèn điện có cấu tạo phức tạp nhưng hiện đại hơn, chúng ta cùng tìm hiểu nhé !

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động

Đèn xông tinh dầu bằng điện có 2 bộ phận chính: đế đèn và thân đèn.

  • Đế đèn: được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: thủy tinh, pha lê, gỗ, gốm sứ…Ở giữa đế đèn là nơi đặt bóng điện. Loại bóng dùng cho đèn xông tinh dầu là bóng sợi đốt. Khi có nguồn điện bóng sẽ sáng và tỏa ra nhiệt lượng lớn. Ngoài ra trên đế đèn còn được bố trí thêm nút vặn để điều chỉnh sáng tối, nhiệt độ.
  • Thân đèn: chất liệu cũng tương tự như đế đèn, với nhiều kiểu dáng mẫu mã khác nhau. Thân đèn thường được thiết kế và trang trí bắt mắt. Mặt dưới đặt tiếp xúc với đế, mặt trên là đĩa chứa nước tinh dầu. Thân đèn có 2 loại: đĩa liền và đĩa rời. Đĩa liền là loại đúc nguyên khối với thân còn đĩa rời thì bạn có thể nhấc đĩa ra khỏi thân đèn.

cấu tạo đèn xông tinh dầu

Đèn xông tinh dầu bằng điện hoạt động như sau: khi bắt đầu cắm điện, bóng đèn sợi đốt sáng và phát nhiệt, tác động trực tiếp lên đĩa nước chứa tinh dầu ở phía trên. Lúc này nước sẽ nóng lên và bốc hơi, khuếch tán tinh dầu ra không gian.

Mùi hương tỏa ra nhanh hay chậm là phụ vào nước, nếu nước nóng thì sẽ nhanh hơn so với việc dùng nước lạnh. Ngoài ra, một số loại đèn đắt tiền còn có khả năng tự ngắt nguồn điện khi nước hết.

Công dụng của đèn xông tinh dầu bằng điện

Cả 2 loại đèn xông bằng điện và đèn xông bằng nến đều có tác dụng như nhau. Đèn khiến mùi hương tinh dầu lan tỏa ra không khí, mang lại cho người dùng cảm giác dễ chịu, giảm stress. Một số loại tinh dầu còn có tác dụng cân bằng giấc ngủ và cải thiện làn da.

Không chỉ có vậy, đèn xông tinh dầu sẽ làm không gian nhà bạn trở nên ấm cúng, không trí trong lành và sạch sẽ hơn. Đặc biệt còn có thể xua đuổi côn trùng, gián kiến rất hiệu quả mà không hề ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Công dụng cuối cùng của đèn xông tinh dầu đó là trang trí. Với đủ loại kiểu dáng, kích cỡ và màu sắc khác nhau nên đèn xông tinh dầu thường có thiết kế rất đẹp. Khi không sử dụng có thể dùng đèn làm vật trang trí cho căn nhà của bạn.

2. Đèn xông tinh dầu bằng điện có tốt không?

Với công dụng như đã nói ở trên, đèn xông tinh dầu là thiết bị hữu ích cho không gian sống của bạn. Nhưng để trả lời được câu hỏi “Đèn xông tinh dầu bằng điện có tốt không?” chúng ta cần so sánh đèn xông bằng điện với loại đèn xông bằng nến.

Ưu điểm

  • Các loại đèn xông bằng điện thường có thiết kế đẹp hơn so với loại dùng nến, phù hợp với nhiều không gian khác nhau. Bạn có thể tùy ý lựa chọn theo sở thích của mình.
  • Đèn điện chỉnh được sáng tối, nhiệt độ, độ bay hơi của tinh dầu nên tiết kiệm hơn so với đèn nến.
  • Đèn điện an toàn hơn. Sử dụng đèn nến trong trường hợp nhà có trẻ em rất dễ gây ra hỏa hoạn nếu như bạn không kiểm soát được con mình.
  • Đèn điện có thể thay thế đèn ngủ mỗi khi bạn không có nhu cầu xông tinh dầu.
  • Với đèn điện bạn không cần phải vệ sinh thường xuyên và phức tạp như đèn nến. Bạn chỉ cần dùng một chiếc khăn lau bề mặt đĩa đựng tinh dầu là có thể sử dụng cho lần sau.

Nhược điểm

  • Tiêu tốn điện năng, tất nhiên đèn nến thì tốn nến 🙂
  • Mất điện thì khỏi sử dụng luôn.
  • Giá thành cao hơn một chút so với đèn nến.

Với những ưu điểm vượt trội nhưng chỉ có một số điểm hạn chế không đáng kể, có thể thấy đèn xông tinh dầu bằng điện là một sản phẩm tốt. Thiết bị này sẽ là trợ thủ đắc lực cho việc trải nghiệm không gian sống trong chính ngôi nhà của bạn và còn tốt cho sức khỏe, an toàn cho mọi người.

3. Sử dụng đèn xông tinh dầu bằng điện đúng cách

Lợi ích là thế nhưng trong quá trình sử dụng bạn hãy lưu ý một số điều sau để phát huy hết hiệu quả của đèn.

  • Không nên nhỏ tinh dầu vào nước lạnh, việc này sẽ giảm tác dụng của tinh dầu khiến cho mùi hương lâu khuếch tán ra không khí. Tốt nhất hãy sử dụng nước có nhiệt từ 60-70 độ C và đừng nhỏ quá nhiều tinh dầu, chỉ khoảng 3-5 giọt. Còn nếu trong trường hợp bạn sử dụng nước lạnh thì hãy cắm điện và đợi nước nóng lên rồi hãy nhỏ tinh dầu vào. Lưu ý chỉ đổ nước ngập 2/3 đĩa. Xong xuôi là bạn có thể thưởng thức mùi hương dễ chịu phát ra từ đèn rồi.

cách dùng đèn xông tinh dầu

  • Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại tinh dầu với đủ mùi hương như: bạc hà, tràm, sả, chanh, oải hương, hoa nhài… xuất xứ từ nhiều nơi như Ấn Độ, Việt Nam, Singapore, Indonesia…nên người dùng như lạc vào ma trận, không biết chọn loại nào cho đảm bảo. Để giải quyết vấn đề này, hãy mua hàng ở những địa chỉ uy tín, sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng và được nhiều người tin dùng.
  • Chọn loại tinh dầu có mùi hương phù hợp với mọi thành viên trong gia đình. Thử nghĩ mà xem, bạn là người cực ghét mùi hoa nhài nhưng chồng hay con bạn lại ưa thích mùi hương này. Khi đó chiếc đèn xông tinh dầu lại là thủ phạm gây mẫu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình. Tốt nhất hãy chọn loại tinh dầu có mùi hương mà tất cả mọi người đều có thể thưởng thức được.
  • Luôn để đèn xông tinh dầu ở trên cao, vượt xa tầm với của trẻ em. Trong quá trình hoạt động thân đèn phát nhiệt, sờ vào rất nguy hiểm, mà trẻ em thì chưa ý thức được việc này. Ngoài ra bạn cũng không nên đặt đèn gần máy lạnh hay quạt khiến cho tinh dầu kém thơm.
  • Nếu gia đình bạn có người mắc chứng dị ứng mùi thơm hay các bệnh về hô hấp, hen suyễn và đặc biệt là trẻ sơ sinh dưới 3 tháng tuổi thì không nên dùng đèn xông tinh dầu.
  • Hạn chế sử dụng đèn xông tinh dầu qua đêm.
  • Không nên sử dụng đèn ở những nơi quá kín. Nếu có dùng trong phòng ngủ thì bạn hãy mở cửa sổ và điều chỉnh mức nhiệt thấp.

4. Top 5 đèn xông tinh dầu bằng điện tốt nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại đèn xông tinh dầu bằng điện với mẫu mã, chủng loại và giá thành khác nhau. Dưới đây là một số loại đèn xông tinh dầu bằng điện phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể chọn mua theo nhu cầu và điều kiện kinh tế của mình.

4.1. Đèn xông tinh dầu Bát Tràng

Đèn xông tinh dầu Bát Tràng

XEM SẢN PHẨM KHÁC TẠI ĐÂY

Đèn xông tinh dầu Bát Tràng hình dáng thiết kế đẹp, với nhiểu hoa văn phong phú (phong cảnh, hoa, thư pháp…). Đèn kết hợp xông tinh dầu giúp thư giãn, phòng và chữa bệnh, kháng khuẩn, đuổi muỗi và côn trùng

Sản phẩm giữ cho không khí trong lành, không có mùi ẩm mốc, thoáng khí, sạch sẽ, mùi hương dịu nhẹ của dầu tràm nguyên chất sẽ làm cho không gian căn phòng bạn thoáng, cảm thấy thư thái dễ chịu.

4.2. Đèn xông tinh dầu pha lê

Đèn xông tinh dầu pha lê

XEM SẢN PHẨM KHÁC TẠI ĐÂY

Đèn xông tinh dầu pha lê hình cá với thiết kế kiểu dáng hiện đại, chạy bằng điện nên vô cùng tiện lợi và an toàn, đèn sử dụng sức nóng của bóng đèn để khuếch tán tinh dầu.

Kiểu dáng sang trọng kết hợp với các tinh dầu diệt khuẩn mạnh, thông thoáng đường hô hấp tạo cảm giác sạch sẽ, thoáng mát cho phòng khách của bạn.

4.3. Đèn xông tinh dầu gốm

Đèn xông tinh dầu gốm

XEM SẢN PHẨM KHÁC TẠI ĐÂY

Đèn có màu đen được làm từ gốm, có tác dụng làm thăng hoa, khuếch tán mùi hương từ tinh dầu hay nến thơm vào không khí khi đun nóng, tạo cảm giác thư giãn, sảng khoái, phấn chấn.

Sản phẩm được sử dụng như một đồ dùng trang trí nội thất trong phòng ngủ, phòng sinh hoạt, phòng khách, phòng bếp gia đình,… có tác dụng diệt khuẩn không khí, mùi ẩm mốc hiệu quả.

4.4. Đèn xông tinh dầu gỗ

Đèn xông tinh dầu gỗ

XEM SẢN PHẨM KHÁC TẠI ĐÂY

Đèn với thiết kế hoà nhã, cổ điển, sử dụng điện để đốt tinh dầu toả hương. Khử mùi ẩm mốc cho nhà ở, nơi làm việc, cửa hàng,khách sạn…Được thiết kế từ gỗ nên phù hợp nội thất nhà theo xu hướng gỗ.

Có thể làm đèn trang trí là điểm nhấn cho phòng khách hoặc phòng ngủ của nhà bạn thêm đặc sắc và tinh tế hơn, hoàn toàn yên tâm sử dụng vì việc thay bóng khi bị cháy rất dễ dàng và rẻ.

4.5. Đèn xông tinh dầu thủy tinh

Đèn xông tinh dầu thủy tinh

XEM SẢN PHẨM KHÁC TẠI ĐÂY

Đèn sử dụng chất liệu thủy tinh, có tính mỹ thuật cao về đường nét thể hiện niềm tin, hy vọng về tinh yêu, luôn hướng về những điều tươi sáng. Phù hợp với không gian phòng khách, phòng họp, phòng trà, khách sạn, spa, phòng ngủ…

Sản phẩm đã được kiểm định an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, ngoài ra còn có tác dụng giảm tress, giúp tinh thần phấn trấn, ngủ ngon và sâu hơn.

Sản phẩm đã được kiểm định an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, ngoài ra còn có tác dụng giảm tress, giúp tinh thần phấn trấn, ngủ ngon và sâu hơn.

5. Kết luận

Mua một chiếc đèn xông tinh dầu bằng điện là không khó, bạn có thể mua trực tiếp tại cửa hàng đồ gia dụng hoặc trên các thương mại điện tử lớn như tiki, adayroi, shopee…Nhưng hãy lưu ý sử dụng đèn đúng cách như đã nói ở trong bài viết này.

Còn gì thú vị hơn khi được ngồi cạnh người thân yêu trong không gian ấm áp và thoang thoảng mùi hương tinh dầu. Đó là những khoảng khắc tuyệt đẹp trong cuộc sống của mỗi con người.

Mình hy vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm đèn xông tinh dầu bằng điện. Chúc bạn tìm mua được sản phẩm ưng ý. Nếu có thắc mắc gì bạn vui lòng để lại bình luận phía dưới nhé !

Nội dung khác

Nhận thông báo
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả các bình luận

Xin chào ! Mình là Oanh

"Kẻ đứng sau" Bảo Trâm Blog
Bảo Trâm Blog mẹ và bé
error:
0
Mình rất muốn nghe ý kiến của bạn về bài viết này !x