bảo trâm blog logo

Máy ép chậm Kalite có tốt không? Nên mua loại nào?

Máy ép chậm Kalite có tốt không?
Chia sẻ bài viết

Thời gian gần đây có rất nhiều người mua và sử dụng các thiết bị của thương hiệu Kalite, đặc biệt là nồi chiên không dầu và máy ép chậm.

Nồi chiên không dầu Kalite đã khẳng định chất lượng tại thị trường Việt Nam còn máy ép chậm thì vẫn gặp sự hoài nghi của người tiêu dùng.

Vậy máy ép chậm Kalite có tốt không? Có bền không? Có những loại nào?…

Trong bài này mình sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên !

1. Máy ép chậm Kalite của nước nào?

Máy ép chậm Kalite là sản phẩm của thương hiệu Kalite đến từ Úc ( Australia), một công ty chuyên sản xuất và kinh doanh đồ gia dụng.

Ngoài máy ép chậm, Kalite còn có các sản phẩm như: nồi chiên không dầu Kalite Q10, bếp từ, máy làm sữa hạt, máy nhồi bột…

Máy ép chậm Kalite có tốt không?

Kalite đặt nhà máy sản xuất tại Thái Lan với dây chuyền công nghệ cao và được kiểm soát nghiêm ngặt bởi các kỹ sư hàng đầu, nhằm đảm bảo chất lượng trước khi tới tay người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, tập đoàn UKG là đơn vị phân phối và chịu trách nhiệm chất lượng sản phẩm Kalite. Tuy chưa phổ biến như những thương hiệu gia dụng khác nhưng Kalite ngày càng chiếm được lòng tin của người tiêu dùng Việt nhờ thiết kế sang trọng, chất lượng tốt mà giá thành rất hợp lý.

2. Điểm nổi bật của máy ép chậm Kalite

2.1. Công nghệ tiên tiến

Máy ép chậm Kalite sử dụng trục vít để ép và nghiền thực phẩm. Đây là công nghệ ép chậm thông minh, hạn chế sinh nhiệt trong quá trình hoạt động, công nghệ này đã được cấp bằng sáng chế của Tạp chí Toán học và khoa học máy tính (J.M.C.S).

Máy ép chậm Kalite có tốt không?

Khi hoạt động, trục ép của máy sẽ quay với tốc độ chậm (khoảng 55 – 65 vòng/phút) từ từ ép nguyên liệu và làm chậm quá trình tách nước của hoa quả, nước ép vì thế sẽ không bị oxy hóa, giữ được màu sắc và hương vị tự nhiên.

Do máu không sinh nhiệt trong quá trình hoạt động nên nước ép bảo toàn được vitamin, emzyme và các dưỡng chất gấp 4 lần so với máy ép thường.

Ngoài ra, chức năng mở/tắt và chế độ xoay đảo chiều đều được tích hợp trong một nút ấn duy nhất, giúp bạn thao tác nhanh gọn và xử lý nguyên liệu bị kẹt chỉ trong giây lát, đảm bảo tuổi thọ của máy.

2.2. Ép kiệt bã

Trục vít của máy ép chậm Kalite thiết kế to bản, kết hợp với động cơ bền bỉ, tốc độ quay chỉ từ 55 – 65 vòng/phút nên có thể ép kiệt bã và cho ra lượng nước ép nhiều hơn mà vẫn giữ nguyên hương vị, vitamin của trái cây, rau củ.

Công suất máy ép chậm Kalite dao động từ 200-400w, đủ để bạn chế biến những ly nước ép thơm ngon bổ dưỡng.

2.3. An toàn

Dòng máy ép chậm Kalite sử dụng mô tơ tuổi thọ cao, hoạt động êm ái và không gây tiếng ồn lớn. Ngoài ra, phần chân đế tích hợp cao su chống trượt, bám sát mặt bằng giúp máy hoạt động ổn định hơn.

Máy ép chậm Kalite có tốt không?

Chi tiết khớp an toàn tuy nhỏ nhưng đảm bảo an toàn khi sử dụng, máy chỉ hoạt động khi đã lắp đúng khớp.

Máy ép chậm Kalite trang bị lưới lọc giúp loại bỏ cặn bã một cách triệt để, kết hợp với nắp cao su thông minh, ngăn rò rỉ trong quá trình hoạt động, nhờ đó mà nước ép giữ được trọn vẹn dưỡng chất có trong thực phẩm.

2.4. Thiết kế tiện lợi, sang trọng

Tất cả các dòng máy ép chậm Kalite đều có phần vỏ ngoài làm bằng thép không gỉ hoặc nhựa y tế, chống ăn mòn và bám bẩn, an toàn với sức khỏe.

Máy ép chậm Kalite có tốt không?

Thiết kế của Kalite luôn đi theo xu hướng hiện đại và sang trọng, đây không chỉ là thiết bị gia dụng mà còn là vật trang trí cho gian bếp nhà bạn.

Phần ống tiếp nguyên liệu của máy ép chậm Kalite có đường kính lớn, tối đa 8cm, bạn không cần xắt nhỏ trái cây, tiết kiệm thời gian và công sức.

2.5. Dễ vệ sinh, tháo lắp

Tuy có nhiều chi tiết nhưng máy ép chậm Kalite thiết kế khá đơn giản, dễ tháo lắp. Ngoài ra, máy còn trang bị tính năng tự vệ sinh ở mức cơ bản, nhờ đó mà việc lau chùi và bảo quản sẽ thuận tiện hơn rất nhiều.

3. Có nên mua máy ép chậm Kalite?

Nhìn vào những điểm nổi bật trên thì bạn nên mua máy ép chậm Kalite

Dòng máy này se giúp bạn không phải đối mặt với tiếng ồn, sinh nhiệt… vì thế mà nước ép giữ nguyên được hương vị vốn có, lượng vitamin và các dưỡng chất cũng không bị biến đổi.

Vì vậy, nếu là người thích uống nước ép tự nhiên thì máy ép chậm Kalite là lựa chọn thích hợp, đặc biệt là những gia đình nhỏ, những bạn trẻ đang có nhu cầu giảm cân, chăm sóc da, người lớn tuổi cần bồi bổ sức khỏe.

So với những thương hiệu khác như: Kuvings, Hurom, Panasonic…máy ép chậm Kalite giá bình dân hơn nên phù với nhiều đối tượng khác nhau.

4. Máy chậm Kalite có mấy loại?

Tính đến thời điểm hiện tại Kalite Việt Nam tung ra thị trường 5 sản phẩm máy ép chậm: (click để xem chi tiết)

4.1. Máy ép chậm Kalite KL-530

Máy ép chậm Kalite có tốt không?

MUA MÁY ÉP CHẬM KALITE KL-530 TRÊN SHOPEE

KL-530 là chiếc máy chậm ép bán chạy nhất của thương hiệu Kalite, có rất nhiều người đã và đang sử dụng sản phẩm này, hầu hết đều cho phản hồi tốt.

Máy ép chậm Kalite KL-530 thuộc dòng máy ép mini với trọng lượng chỉ 3kg, cối ép dung tích 250ml, rất nhỏ gọn và tiện lợi, phù hợp với những bạn trẻ độc thân hoặc gia đình từ 3-4 người thường xuyên uống nước ép trái cây.

Sản phẩm này có ngoại hình bắt mắt với gam màu xanh nhẹ, đây là một trong những chiếc máy ép chậm mini có vẻ bề ngoài tinh tế nhất trên thị trường, nhờ vậy mà KL-530 còn được xem như đồ trang trí cho căn bếp nhà bạn.

Không chỉ đẹp, chất liệu cấu thành nên Kalite KL-530 đều đạt tiêu chuẩn Châu Âu. Toàn bộ thân máy được phủ sơn UV chống bám dính sáng bóng và bền màu. Lưới lọc bã làm từ inox 304 không han gỉ, khay chứa bằng nhựa ABS độ bền cao và an toàn với sức khỏe.

Máy ép chậm Kalite có tốt không?

Tuy thuộc dòng máy mini nhưng Kalite KL-530 có công suất lên tới 200W để tạo ra tốc độ quay 60 vòng/phút, sản phẩm này được đánh giá là khỏe hơn những dòng máy ép chậm mini khác trên thị trường nhưng quá trình hoạt động lại không gây ra tiếng ồn lớn nhờ chân đế tích hợp cao su chống trượt, bám sát mặt bằng.

Đặc biệt hơn, máy ép chậm Kalite KL-530 được tích hợp tính năng xoay đảo chiều thông mình nên có thể ép được nhiều loại rau củ quả khác nhau mà không lo kị kẹt, nước ép sẽ ra nhiều hơn, đậm đà và nguyên chất.

Do sử dụng trục vít quay với tốc độ chậm nên nước ép sẽ hạn chế được tình trạng tách nước, giữ nguyên 100% hương vị và 90% lượng emzyme, vitamin tự nhiên.

Máy ép chậm Kalite có tốt không?

Máy ép chậm Kalite KL-530 gồm các bộ phận:

  • Thân máy
  • Ống tiếp nguyên liệu
  • Trục ép & lưới lọc
  • Khay chứa
  • Phụ kiện: 2 cốc đựng nước ép và bã, chổi vệ sinh…

Máy ép chậm Kalite có tốt không?

Tất cả chi tiết đều rất dễ dàng tháo lắp và tiện cho việc vệ sinh, di chuyển và bảo quản. Sản phẩm hiện đang có giá 1.890.000đ

MUA MÁY ÉP CHẬM KALITE KL-530 TRÊN SHOPEE

Có thể nói, Kalite KL-530 một trong những chiếc máy ép chậm mini hội tụ đầy đủ những yếu tố: chất lượng, thiết kế và giá thành.

4.2. Máy ép chậm Kalite KL-550

Máy ép chậm Kalite có tốt không?

MUA MÁY ÉP CHẬM KALITE KL-550 TRÊN SHOPEE

Đây là phiên bản nâng cấp của Kalite KL-530 với thiết kế hoàn toàn mới, sang trọng hơn và có 2 màu ghi, đậm cho bạn lựa chọn.

Chất liệu cấu tạo nên Kalite KL-550 là nhựa cao cấp Tritan BPA Free và ABS không chứa chất độc hại, không chứa chất gây ung thư.

Phần cửa và ống tiếp nguyên liệu trên Kalite KL-550 có đường kính 8 cm, giúp bạn bỏ nguyên liệu nguyên trái mà không cần xắt nhỏ. Với thiết kế rộng rãi này, chị em thoải mái sáng tạo nước ép từ nhiều loại trái cây khác nhau, vô cùng tiện lợi và tiết kiệm thời gian.

Máy ép chậm Kalite có tốt không?

Ngoài ra, máy còn được trang bị nắp chặn thông minh “Smart Cap” – ngăn nước ép rò rỉ khi máy hoạt động, rất vệ sinh cho cả thân máy và không gian bếp nhà bạn.

Kalite KL-550 có công suất 240W, trục ép quay 55 vòng/phút, kết hợp với công nghệ ép chậm được cấp bằng sáng chế “J.M.C.S” giúp nước ép không bị oxy hóa và tách nước, bảo toàn được màu sắc và các vitamin, emzyme vốn có trong nguyên liệu.

Máy ép chậm Kalite có tốt không?

Đặc biệt hơn, máy có thể hoạt động liên tục trong 30 phút, ép kiệt bã và cho ra lượng nước ép nhiều hơn so với máy ép thường, vì vậy mà Kalite KL-550 được nhiều cửa hàng kinh doanh đồ uống tin dùng.

Phần chân đế thiết kế chắc chắn với nút cao su bám sát vào mặt bằng, hạn chế tiếng ồn và không làm ảnh hưởng tới không gian chung.

Máy ép chậm Kalite có tốt không?

Việc vận hành và lắp đặt máy ép chậm Kalite KL-550 cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần 10 phút làm quen là có thể tự chế biến nước ép cho bản thân và cả gia đình. Sản phẩm có giá khoảng 2.800.000đ

MUA MÁY ÉP CHẬM KALITE KL-550 TRÊN SHOPEE

4.3. Máy ép chậm Kalite KL-565 (khuyên dùng)

Máy ép chậm Kalite có tốt không?

MUA MÁY ÉP CHẬM KALITE KL-565 CHÍNH HÃNG TẠI ĐÂY

Kalite KL-565 có thiết kế thanh lịch và nhẹ nhàng hơn người anh KL-550 nhờ sự kết hợp của 2 gam màu đen – bạc. Phần ống tiếp nguyên liệu và khay chứa làm bằng nhựa trong tối màu, tổng thể nhìn rất hiện đại và tinh tế.

Trục ép dạng xoắn to bản cùng quay 60 vòng/phút có thể ép kiệt bã, cho ra lượng nước ép nhiều hơn so với dòng máy ép thường, nhờ vậy mà các vitamin, dưỡng chất trong trái cây, rau củ được giữ nguyên.

Máy ép chậm Kalite có tốt không?

Nắp chặn cao su trên vòi xả không chỉ ngăn nước ép rò rỉ mà còn giữ lại nước ép trong bình chứa để bạn kết hợp các loại nguyên liệu với nhau, tạo nên những thức uống độc đáo theo sở thích riêng như: làm kem, smoothie…

Phần ống tiếp nguyên liệu của Kalite KL-565 hình trụ nghiêng, đường kính 7,6 cm kết hợp với dao cắt tại ống dẫn thực phẩm nên có thể ép nguyên liệu nguyên trái mà không cần xắt nhỏ hay gọt vỏ.

Máy ép chậm Kalite có tốt không?

Sản phẩm hiện đang có giá khoảng 3.100.000đ, gồm những bộ phận sau:

  • Thân máy
  • Ống dẫn nguyên liệu
  • Trục ép
  • Thanh nhồi nguyên liệu
  • Khay chứa nước ép
  • Lưới lọc nước ép
  • Lưới lọc làm kem
  • Ray chặn bã
  • Phụ kiện: Cốc chứa nước ép, sách hướng dẫn, chổi vệ sinh.

MUA MÁY ÉP CHẬM KALITE KL-565 CHÍNH HÃNG TẠI ĐÂY

4.4. Máy ép chậm Kalite KL-598

Máy ép chậm Kalite có tốt không?

MUA MÁY ÉP CHẬM KALITE KL-598 TRÊN SHOPEE

Máy ép chậm Kalite KL-598 sử dụng động cơ một chiều, đây là dòng mô tơ bền bỉ nhất trên thị trường hiện nay, hạn chế rung lắc và tiếng ồn trong quá trình hoạt động.

Máy có công suất 400w, tốc độ quay 50 vòng/phút có thể ép kiệt bã và cho ra lượng nước ép tối đa. Đặc biệt, máy có thể ép liên tục trong 30 phút mà không bị nóng, tương đương với 15-20 lít nước ép, tùy từng nguyên liệu.

Cửa chi nguyên liệu trên Kalite KL-598 thiết kế độc đáo với chiều rộng 7,5cm, cho phép bạn ép mọi loại rau củ quả mà không cần xắt quá nhỏ.

Máy ép chậm Kalite có tốt không?

Phần vòi xả trang bị nắp chặn chống rò rỉ, đảm bảo vệ sinh cho máy và giữ nước ép để bạn chế biến những thức uống độc đáo khác.

Máy ép chậm Kalite KL-598 có 3 lưới lọc, phù hợp với từng loại nguyên liệu: lưới lọc nước trái cây, lưới thép mỏng ép hoa quả mềm và lưới không lỗ để làm kem.

Máy ép chậm Kalite có tốt không?

Sản phẩm có giá khoảng 5.000.000đ.

MUA MÁY ÉP CHẬM KALITE KL-598 TRÊN SHOPEE

4.5. Máy ép chậm Kalite KL-599

Máy ép chậm Kalite có tốt không?

MUA MÁY ÉP CHẬM KALITE KL-599 TRÊN TIKI

Kalite KL-599 có công suất, tốc độ quay, tính năng, công nghệ giống hệt KL-598, chỉ khác ở ngoại hình, cân nặng và màu sắc.

Máy màu đen bạc, sử dụng động cơ một chiều, chất liệu trên máy làm từ inox 304 và nhựa ABS cao cấp, đạt tiêu chuẩn châu Âu, phần động cơ bảo hành lên đến 10 năm.

Nhìn chung, máy ép chậm Kalite KL-599 không có gì khác biệt so với Kalite KL-598. Sản phẩm được bán với giá khoảng 6.700.000đ.

MUA MÁY ÉP CHẬM KALITE KL-599 TRÊN TIKI

5. Nên mua loại nào?

Như vậy là mình giúp bạn tìm hiểu về 5 chiếc máy ép chậm của thương hiệu Kalite. Vậy nên mua loại nào tốt?

Thực tế thì không có sản tốt nhất mà chỉ có sản phẩm phù hợp nhất. Hãy xem nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của bạn để đưa ra quyết định cuối cùng.

  • Nếu mua máy ép chậm để phục vụ trong gia đình thì bạn nên chọn Kalite KL-565 hoặc KL-530. Hai sản phẩm này đủ đáp ứng cho nhu cầu làm nước ép trái cây, rau củ quả mà thiết kế lại rất nhỏ gọn, tiện lợi
  • Còn nếu là người kinh doanh thì hãy chọn KL-598, chiếc máy này rất thích hợp cho các quán đồ uống, nhà hàng, phòng tập gym…

KL-599 có công suất và hiệu năng sử dụng giống hệt KL-598 mà giá lại cao hơn, trong khi đó KL-550 kích thước hơi lỡ cỡ, dùng trong gia đình thì thừa, dùng cho kinh doanh thì thiếu. Vì vậy mà mình không đánh giá cao 2 sản phẩm này.

6. Cách sử dụng máy chậm Kalite

Mỗi chiếc máy ép chậm Kalite sẽ có ngoại khác nhau nhưng về cơ bản cách tháo lắp là giống nhau. Bạn chỉ cần làm như sau:

  • Lắp khoang chứa nước ép, trục vít, lưới lọc vào thân máy theo hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Đặt 2 cốc chứa nước ép và chứa bã vào vị trí vòi tương ứng.
  • Kết nối nguồn điện.
  • Đưa nguyên liệu cần ép vào cửa cho nguyên liệu, bật công tắc, sử dụng thanh nhồi nguyên liệu ép nhẹ nhàng, theo chiều từ trên xuống (theo chiều ống dẫn nguyên liệu).
  • Máy sẽ tự hoạt động và xử lý, nước ép và bã chảy vào cốc chứa đã đặt sẵn.
  • Hoàn tất. Bạn đã có một ly nước ép thơm ngon và bổ dưỡng.

Máy ép chậm Kalite có tốt không?

Để nước ép nguyên chất và giúp máy hoạt động bền bỉ hơn bạn cần lưu ý những vấn đề  sau:

  • Rửa sạch trái cây, rau củ quả trước khi cho vào máy. Những loại trái cây nhiều hạt cứng thì nên bỏ hạt.
  • Máy ép chậm Kalite có 3 chức năng tích hợp vào 1 nút duy nhất: Bật (ON), tắt (O) đảo chiều quay (R hoặc REV), nếu nguyên liệu bị kẹt thì hãy bấm nút R hoặc REV để đảo chiều, máy sẽ hoạt động bình thường trở lại.
  • Nếu sử dụng chức năng đảo chiều mà vẫn bị kẹt thì hãy tháo ống dẫn nguyên liệu, khay chứa…sau đó đổ bớt nguyên liệu ra ngoài rồi lắp lại (nhớ ngắt điện khi thao tác).
  • Nguyên liệu cho vào máy phải có độ mềm tương đương nhau, tránh thứ cứng, thứ mềm, lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến động cơ.
  • Khi máy đang hoạt động không được dùng đũa, thìa để ngoáy, sẽ làm hỏng trục vít.
  • Một số model có thời gian hoạt động liên tục 30 phút nhưng tốt nhất bạn không nên để máy chạy quá lâu, cứ 10 phút hãy tạm dừng 1 phút rồi chạy tiếp, như vậy động cơ sẽ bền bỉ hơn.

7. Cách làm kem trái cây bằng máy ép chậm Kalite

Trong phần này mình sẽ hướng dẫn bạn cách làm kem trái cây bằng máy ép chậm Kalite, hiện tại mình đang dùng Kalite KL-530 và thường chế biến các món kem yêu thích cho 2 bé Gấu Mèo.

Máy ép chậm Kalite có tốt không?

Nguyên liệu (4 người ăn)

  • Chuối sứ: 3 quả
  • Bơ: 2 quả
  • Dâu tây: 5 quả
  • Xoài chín: 2 quả
  • Việt quất: 5 quả
  • Sữa tươi: 100ml
  • Phụ liệu: lạc rang, dừa sợi, siro hoa quả.

Cách làm

  • Bước 1: Rửa sạch trái cây, sau đó gọt vỏ và bỏ hạt. Cắt thành miếng phù hợp với kích thước ống dẫn nguyên liệu của máy ép chậm.
  • Bước 2: Cho hoa quả đã sơ chế vào trong ngăn đá tủ lạnh khoảng 3 tiếng. Cho 100ml sữa tươi vào khay làm đá rồi để vào ngăn đá.
  • Bước 3: Lấy trái cây và sữa đã đông ra, để khoảng 10 phút cho mềm, sau đó lấy dĩa cắm thử vào hoa quả và sữa, nếu xiên qua được thì có thể làm kem được rồi.
  • Bước 4: Lắp máy ép chậm, bỏ trái cây và sữa vào máy, nhớ cho xen kẽ bạn nhé.
  • Bước 5: Máy sẽ tự xử lý, việc của bạn bây giờ là ngồi đợi thành quả mà thôi.
  • Bước 6: Hoàn tất ! Hãy múc kem vào ly sau đó cho lạc rang, dừa sợi và siro hoa quả lên trên. Giờ thì bạn đã có 1 ly kem trái cây hoa quả tuyệt ngon rồi đấy !

Chú ý: Cho nguyên liệu từ từ, tránh dồn quá nhiều máy sẽ bị quả tải. Nếu máy ép chậm của bạn có nhiều lưới lọc thì hãy lắp đúng loại lưới dùng để ép kem.

8. Lời kết

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy ép chậm Kalite. Hãy xem nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính của mình để chọn mua một sản phẩm phù hợp.

Có thể nói, máy ép chậm đang dần xuất hiện nhiều hơn trong gian bếp gia đình Việt, thiết bị này sẽ giúp bạn chăm sóc bản thân và gia đình tốt hơn thông qua những ly nước ép tuyệt ngon.

Cuối cùng, chúc bạn nhiều sức khỏe, nếu có thắc mắc hay kinh nghiệm sử dụng máy ép chậm hãy comment phía dưới để chúng ta cùng thảo luận nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết !

ĐỌC THÊM:

Nội dung khác

Nhận thông báo
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả các bình luận

Xin chào ! Mình là Oanh

"Kẻ đứng sau" Bảo Trâm Blog
Bảo Trâm Blog mẹ và bé
error:
0
Mình rất muốn nghe ý kiến của bạn về bài viết này !x