bảo trâm blog logo

Máy giặt cầm tay là gì? Mua loại nào tốt?

máy giặt cầm tay
Chia sẻ bài viết

Thử tưởng tượng thế này:

Bạn có buổi hẹn hò đầu tiên với người ấy. Mọi chuyện diễn ra suôn sẻ cho đến khi bạn vô tình để đổ một chút rượu vang lên áo, tất nhiên không có trang phục khác để thay, cũng không thể giặt cả chiếc áo đó được. Lúc này trông bạn thật lôi thôi và xấu xí khi cuộc hẹn mới chỉ bắt đầu !

Phải làm sao bây giờ ?

Đừng lo, máy giặt cầm tay sẽ giải quyết vấn đề trên !!!

1. Máy giặt cầm tay là gì?

Về cơ bản, máy giặt cầm tay là thiết bị có chức năng tẩy rửa chất bẩn bám bên quần áo, chăn màn, thảm… giống như máy giặt thông thường. Tuy nhiên, máy giặt cầm tay có kích thước nhỏ và hình dáng giống như một chiếc bình xịt, cho nên bạn có thể cầm và mang theo mỗi khi di chuyển.

Máy có thể tẩy được những vết bẩn nhỏ bám trên quần áo, giúp bạn không phải giặt lại cả chiếc quần hay chiếc áo giống như cách sử dụng máy giặt hàng ngày.

máy giặt cầm tay

Nhìn chung, đây là giải pháp tẩy rửa hữu hiệu khi bạn vô tình làm đổ một chút cafe, trà, thức ăn hay chất bẩn nào đó lên bộ quần áo còn đang sạch. Chỉ cần cầm máy và tẩy là vết bẩn sẽ được đánh bay, đưa quần áo trở về trạng thái sạch sẽ như lúc mới mặc.

Máy giặt cầm tay là thiết bị phù hợp với dân công sở, nhân viên văn phòng, ngân hàng… vì đây là những nơi chú trọng đến trang phục và hình thức bên ngoài.

Ngoài ra trong những buổi hẹn hò hay gặp gỡ khách hàng thì máy giặt cầm tay cũng là giải pháp trong việc làm sạch vết bẩn nhỏ, giúp cho quần áo của bạn luôn sạch sẽ.

Tất nhiên, ngoài khả năng tẩy rửa vết bẩn trên quần áo, máy giặt cầm tay cũng có thể tẩy vết bẩn trên chăn, ga, thảm, giày vải….

2. Cấu tạo của máy giặt cầm tay

Một chiếc máy giặt cầm tay có cấu tạo bao gồm: thân máy, ống nước, đầu tẩy và nắp đậy.

Cấu tạo của máy giặt cầm tay

Thân máy

Hầu hết các sản phẩm máy giặt cầm tay trên thị trường hiện nay đều có thiết kế hình trụ tròn, nhìn khá giống một chiếc bình xịt hay bình giữ nhiệt. Với những loại bình thường thì thân máy làm từ chất liệu nhựa ABS, loại cao cấp hơn thì làm bằng inox với nhiều màu sắc khác nhau.

Nhà sản suất thường thiết kế thân máy có chiều dài dưới 20cm, đường kính khoảng 4-7cm, trọng lượng khá nhẹ, chỉ 200-300g, việc này tối ưu cho quá trình di chuyển của người sử dụng, giúp bạn có thể mang máy đi bất cứ đâu.

Bên trong thân máy là động cơ và pin. Pin sử dụng trên máy giặt cầm tay là loại AAA, tùy từng máy mà số lượng pin khác nhau, có loại thì dùng 3 pin, loại thì 4 pin.

Thời gian sử dụng máy bao lâu cũng phụ thuộc vào mức độ dùng của chủ nhân, một số loại đời mới thì dùng pin sạc thông qua cổng USB giống như điện thoại, máy tính bảng. Phần đuôi là nơi đặt nút nguồn để người dùng dễ dàng điều khiển máy trong quá trình hoạt động.

Ống nước

Đây là bộ phận chứa nước sạch, khi tẩy rửa nước từ trong ống này sẽ phun ra và làm ướt khu vực vết bẩn trên quần áo. Ống nước có chất liệu bằng nhựa, dung tích khoảng 5-10ml tùy từng máy, được lắp bên trong thân máy, một đầu tiếp giáp với động cơ, một đầu tiếp giáp với đầu tẩy.

Đầu tẩy

Đầu tẩy là bộ phận tác động trực tiếp lên quần áo, có chức năng làm sạch vết bẩn. Đầu này làm bằng nhựa cứng có hình dáng khá giống búp sen, một đầu nối với ống chứa nước, một đầu tác động lên quần áo.

Khi động cơ hoạt động, nước trong ống phun ra, đầu tẩy sẽ dập liên tục lên quần áo với cường độ nhanh và mạnh cho đến khi vết bẩn được đánh bay. Một số loại còn thiết kế thêm nắp bảo vệ xung quanh đầu tẩy để chống trượt hoặc gẫy trong quá trình dập.

Nắp đậy

Nắp đậy trên máy giặt cầm tay có nhiệm vụ bảo vệ đầu tẩy khi không sử dụng. Đảm bảo cho đầu tẩy không bị gẫy hay biến dạng nếu vô tình làm rơi máy. Nắp đậy làm bằng nhựa ABS hoặc inox, màu sắc của nắp đồng nhất với thân máy hoặc trong suốt.

3. Nguyên lý hoạt động của máy giặt cầm tay

Máy giặt cầm tay hoạt động dựa theo nguyên lý dập và đánh trôi vết bẩn. Như đã nói ở trên, khi máy bắt đầu hoạt động, nước từ trong ống sẽ phun và đi xuống đầu tẩy. Lúc này đầu tẩy sẽ dập liên tục lên quần áo với tốc độ nhanh và mạnh khoảng 700-900 nhịp/phút. Vết bẩn chịu lực tác động của đầu tẩy sẽ bị đánh trôi ra khỏi quần áo và thấm xuống tấm vải lót kê phía dưới.

Chi tiết hơn bạn có thể xem video dưới đây:

Ngoài phương pháp trên, thị trường hiện nay còn xuất hiện loại máy giặt cầm tay của Sharp, sử dụng sóng siêu âm để làm sạch vết bẩn, chúng ta sẽ tìm hiểu ở phần sau.

4. Ưu điểm và nhược điểm của máy giặt cầm tay

Ưu điểm

  • Ưu điểm lớn nhất của máy giặt cầm tay đó là tính tiện dụng. Sản phẩm sẽ giúp bạn giải quyết nhanh chóng các trường hợp vô tình bị dính vết bẩn nhỏ như: cà phê, trà, rượu, thức ăn… mà không cần phải giặt lại toàn bộ trang phục bằng máy giặt thông thường.
  • Máy giặt cầm tay có thể giặt vết bẩn trên quần áo ngay cả khi bạn đang mặc trên người, chỉ với vài thao tác đơn giản là quần áo của bạn lại sạch sẽ, tinh tươm.
  • Máy có thiết kế siêu nhỏ gọn, kiểu dáng đẹp, hiện đại, không chiếm diện tích, không ảnh hưởng đến không gian, dễ dàng bỏ túi xách, balo mang theo.
  • Thích hợp cho những người thường xuyên di chuyển, cho những chuyến du lịch, dã ngoại hay công tác xa.
  • Là giải pháp cứu nguy khá hữu hiệu trong một số trường hợp cấp bách khi mà bạn không thể sử dụng máy giặt thông thường.

Nhược điểm

  • Máy phát ra tiếng ồn hơi lớn trong quá trình hoạt động.
  • Máy giặt cầm tay chỉ có thể tẩy được những vết bẩn nhẹ, vết bẩn có dạng nước chứ không thể tẩy được vết bẩn cứng đầu có cặn hay dạng đặc.

5. Máy giặt cầm tay giá bao nhiêu và mua ở đâu?

Máy giặt cầm tay là thiết bị còn khá mới mẻ trên thị trường cho nên nhiều người chưa biết tới. Hiện nay, không có nhiều thương hiệu sản xuất dòng sản phẩm này, chủ yếu có xuất xứ từ Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc Trung Quốc như Sharp, Aqua, Kemei….

Giá một chiếc máy giặt cầm tay chính hãng cũng tương tối rẻ, chỉ vài trăm nghìn đồng đến 1 triệu là bạn có thể sở hữu một sản phẩm ưng ý. Chính vì vậy mà thời gian bảo hành của thiết bị này khá ngắn, chỉ khoảng vài tháng cho đến 1 năm.

Để mua máy giặt cầm tay bạn có thể ra cửa hàng hay các siêu thị điện máy lớn như Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim, HC…Còn nếu bạn không tìm thấy sản phẩm mình cần thì có thể mua trên các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo…có nhiều mẫu mã cho bạn lựa chọn.

6. Một số máy giặt cầm tay tốt nhất hiện nay

Máy giặt cầm tay Ultrasonic Washer Sharp UW-A1V (khuyên dùng)

Dẫn đầu trong danh sách những chiếc máy giặt cầm tay tốt nhất đó chính là Sharp UW-A1V. Sản phẩm nổi bật với công nghệ làm sạch vết bẩn bằng sóng siêu âm, một sáng chế cực kỳ hiện đại đến từ các kỹ sư Nhật Bản. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu kỹ hơn về chiếc máy giặt cầm tay này nhé.

Máy giặt cầm tay Ultrasonic Washer Sharp UW-A1V

Mua máy giặt Sharp UW-A1V trên Shopee

Trước tiên, Sharp UW-A1V có thiết kế hình trụ với chiều cao 16,8cm, chiều ngang 4cm và trọng lượng 230g giúp người dùng dễ dàng cất trong túi xách, balo và mang đi đến bất cứ đâu, sử dụng trong mọi tình huống cần thiết. Có 3 màu sắc cho bạn lựa chọn đó là: hồng, bạc, vàng.

Máy trang vị viên pin Ni-MH DC 4.8V/900mAh cho thời gian sử dụng tối đa lên tới 30 phút, đi kèm với đó cổng sạc USB và tính năng tự động ngắt sau 3 phút không sử dụng, đảm bảo an toàn, tránh trường hợp người dùng quên tắt thiết bị có thể gây ra lãng phí pin.

Máy giặt cầm tay siêu âm Ultrasonic Washer Sharp UW-A1V

Mua máy giặt Sharp UW-A1V trên Shopee

Không giống như phương pháp giặt tẩy thông thường, máy giặt cầm tay Sharp UW-A1V không sử dụng hóa chất để làm sạch vết bẩn mà máy sử dụng công nghệ sóng siêu âm. Công nghệ này sử dụng sóng siêu âm lên tới 38 kHz/giây, tạo ra bọt chân không trong nước, đến giới hạn nhất định sẽ tạo thành năng lượng đánh bay vết bẩn một cách hiệu quả nhất.

Ngoài ra, máy còn sở hữu công nghệ giặt không văng nước Splash Proof, hỗ trợ bạn giặt tẩy sạch mọi vết bẩn bám trên quần áo như vết cafe, rượu, trà hay thức ăn.

Thông số kỹ thuật:

  • Thương hiêu: Sharp – Nhật Bản
  • Sản xuất tại: Trung Quốc
  • Kích thước: 16,8cm x 4cm
  • Trọng lượng: 230g
  • Màu sắc: hồng, bạc, vàng
  • Pin: Ni-MH DC 4.8V/900mAh
  • Thời gian sạc đầy: 5 tiếng
  • Thời gian sử dụng tối đa: 30 phút
  • Tần số siêu âm: 38kHz

Máy giặt cầm tay Aqua HCW-HW1

Chiếc máy giặt cầm tay tiếp theo mà chúng tôi muốn nhắc đến đó là Aqua HCW-HW1, sản phẩm được coi là đối thủ cạnh tranh số 1 với Sharp UW-A1V.

Máy giặt cầm tay Aqua HCW-HW1

Mua máy giặt Aqua HCW-HW1 trên Shopee

Aqua HCW-HW1 hình trụ tròn với chiều dài 17,6 cm, chiều ngang 4,6 cm và trọng lượng chỉ khoảng 200g. Aqua HCW-HW1 không có nhiều tùy chọn màu sắc khi nhà sản xuất chỉ tung ra thị trường một màu đỏ duy nhất.

Thân máy được làm từ nhựa ABS đi kèm nắp đậy trong suốt. Máy trang bị 3 viên pin AAA cho thời gian sử dụng tối đa 30 phút, thời gian sạc đầy khoảng 5 tiếng, cổng sạc trên Aqua HCW-HW1 là Micro USB tương tự như sạc điện thoại.

Máy giặt cầm tay Aqua HCW-HW1 sử dụng đầu tẩy dập với tốc độ nhanh và mạnh lên quần áo, đi kèm với đó là ống nước dung tích 5ml giúp đánh bay vết bẩn trong khoảng thời gian chỉ từ 30 giây cho đến 2 phút mà không gây hư hại vải, quần áo vẫn thơm tho, ngát hương.

Máy giặt cầm tay Aqua HCW-HW1 sẽ là sự kết hợp hoàn hảo với chiếc máy giặt truyền thống, giúp cho công việc nội trợ và chăm sóc gia đình của bạn trở lên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Thông số kỹ thuật:

  • Thương hiêu: Aqua
  • Sản xuất tại: Trung Quốc
  • Kích thước: 17,6cm x 4,6cm
  • Trọng lượng: 200g
  • Màu sắc: đỏ
  • Pin: 3 pin AAA
  • Thời gian sạc đầy: 5 tiếng
  • Thời gian sử dụng tối đa: 30 phút
  • Tốc độ đầu tẩy: 700 nhịp/phút

Máy giặt cầm tay Kemei KM-9151

Kemei là thương hiệu được đăng ký bởi tập đoàn YIYU KEMEI, Trung Quốc. Một tập đoàn chuyên nghiên cứu khoa học, sản xuất và phân phối các dụng cụ cầm tay như máy sấy tóc, tông đơ, máy cạo râu và thiết bị tẩy rửa.

Hiện tại máy giặt cầm tay Kemei KM-9151 được rất nhiều người dân Trung Quốc ưa chuộng và sử dụng.

Máy giặt cầm tay Kemei KM-9151

Mua máy giặt Kemei KM-9151 trên Shopee

Tương tự như 2 sản phẩm bên trên, Kemei KM-9151 thiết kế hình trụ tròn, chiều dài 17cm, chiều ngang 4,3cm và nặng 200g. Với kích cỡ nhỏ gọn như trên, bạn dễ dàng mang theo mỗi khi đi làm, đi chơi, du lịch…

Máy có phần thân làm bằng nhựa ABS, sơn màu đỏ hoặc xanh, đi kèm nắp đậy bằng nhựa trong suốt mang lại phong cách hiện đại và tinh tế cho sản phẩm.

Máy giặt cầm tay Kemei KM-9151 sử dụng nguồn năng lượng từ 3 viên pin AAA 1,5V, cho thời gian sử dụng tối đa từ 25-30 phút. Tuy nhiên máy không có cổng sạc USB mà bạn phải sạc pin bên ngoài sau đó lắp vào máy.

Máy giặt cầm tay Kemei KM-9151 có tốc độ đầu tẩy 700 nhịp/phút khiến các vết bẩn nhanh chóng bị loại bỏ, trả lại cho bạn quần áo sạch sẽ như lúc ban đầu.

Với tốc độ dập như trên, bạn chỉ mất vài chục giây là có thể tẩy sạch vết bẩn. Sản phẩm hiện đang được bán với giá khoảng 199k.

Thông số kỹ thuật:

  • Thương hiêu: Kemei
  • Sản xuất tại: Trung Quốc
  • Kích thước: 17cm x 4,3cm
  • Trọng lượng: 200g
  • Màu sắc: xanh, đỏ
  • Pin: 3 pin AAA
  • Thời gian sạc đầy: 5 tiếng
  • Thời gian sử dụng: 25- 30 phút
  • Tốc độ đầu tẩy: 700 nhịp/phút

Máy giặt cầm tay Haier Codo MXG1

Haier là thương hiệu thuộc tập toàn Haier Group Corporation, chuyên sản xuất đồ điện tử gia dụng như điều hòa không khí, máy giặt, tủ lạnh, tủ đông….

Haier hiện đứng thứ 4 thế giới và dẫn đầu trong 100 công ty về lĩnh vực IT, điện tử ở Trung Quốc. Tuy là thương hiệu của Trung Quốc nhưng sản phẩm của Haier lại mang chất lượng USA, được người dân trên toàn thế giới tin tưởng và sử dụng thường xuyên.

Máy giặt cầm tay Haier Codo MXG1

Sản phẩm máy giặt cầm tay Haier Codo MXG1 có kiểu dáng và thiết kế tương tự như Kemei KM-9151, với chiều dài 17,6cm, chiều ngang 4,6 cm, trọng lượng chỉ 200g.

Bên cạnh đó, thân máy được làm bằng hợp kim thép không gỉ đi kèm 3 tùy chọn màu sắc đỏ, cam và nâu xám dễ dàng lựa chọn theo sở thích. Máy sử dụng 3 pin AAA cho thời gian sử dụng tối đa 30 phút.

Phần ống nước có dung tích 10ml, đi kèm đầu tẩy tốc độ dập lên tới 800 nhịp/phút giúp bạn đánh bay vết bẩn ra khỏi quần áo trong thời gian ngắn nhất.

Bạn có thể xem video dưới đây để biết thêm chi tiết về sản phẩm máy giặt cầm tay Haier Codo MXG1:

Tại Việt Nam, để mua được Haier Codo MXG1 tương đối khó khăn vì chưa có nhiều đơn vị cung cấp sản phẩm này. Bạn có thể truy cập nội dung phía dưới để biết thêm chi tiết cũng như nơi bán sản phẩm chính hãng.

XEM SẢN PHẨM CHÍNH HÃNG TRÊN ALIEXPRESS

7. Cách sử dụng máy giặt cầm tay

Để đạt được hiệu quả giặt tẩy cao nhất cũng như tăng tuổi thọ của máy giặt cầm tay, bạn cần phải sử dụng máy đúng cách, cụ thể như sau:

  • Bước 1: Cho một lượng nước vừa đủ vào trong ống nước, tùy từng loại máy khác nhau. (khoảng 5ml -10ml)
  • Bước 2: Dùng tăm bông, lấy một ít chất tẩy rửa hay xà phòng, sau đó chà nhẹ lên khu vực cần làm sạch hoặc có thể nhúng chỗ vải bẩn vào trong nước (với loại máy siêu âm thì không cần chất tẩy rửa)
  • Bước 3: Lót một tấm khăn hoặc giấy bên dưới phần vải cần giặt.
  • Bước 4: Đặt đầu tẩy lên vết bẩn và tiến hành giặt cho đến khi vết bẩn trôi ra khỏi quần áo, thông thường thời gian giặt khoảng từ 30 giây ~ 2 phút. Chú ý trong quá trình giặt thao tác phải đều và dứt khoát.

8. Kết luận

Thông qua bài viết này, mình hy vọng đã cung cấp cho bạn đầy đủ kiến thức về máy giặt cầm tay. Đây là thiết bị còn khá mới tại Việt Nam cho nên chưa nhiều người biết đến.

Tùy theo nhu cầu và điều kiện kinh tế mà bạn sắm cho mình một chiếc để sử dụng trong những lúc cần thiết, cá nhân mình thì đánh giá Sharp UW-A1V là chiếc máy giặt cầm tay tốt nhất.

Nếu có câu hỏi hay thắc mắc gì về máy giặt cầm tay vui lòng để lại bình luận phía dưới. Chúc bạn một ngày vui vẻ !

Nội dung khác

Nhận thông báo
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả các bình luận

Xin chào ! Mình là Oanh

"Kẻ đứng sau" Bảo Trâm Blog
Bảo Trâm Blog mẹ và bé
error:
0
Mình rất muốn nghe ý kiến của bạn về bài viết này !x