bảo trâm blog logo

Mua loa kéo di động hát karaoke loại nào hay nhất?

Loa kéo di động Microtek MTK-05
Chia sẻ bài viết

1. Loa kéo di động là gì?

Loa kéo di động là thiết bị âm thanh được tích hợp tất cả tính năng của một dàn karaoke, có khả năng kết nối với điện thoại, micro không dây thông qua bluetooth.

Ngoài ra, loa kéo di động còn trang bị hệ thống equalizer như amply để phát ra chất âm chuẩn nhất. Tất nhiên, ngoài chức năng hát karaoke bạn còn có thể sử dụng như một chiếc loa nghe nhạc thông thường.

loa kéo di động

Sở dĩ thiết bị này được gọi là loa kéo di động bởi vì nó có thiết kế giống một chiếc vali kéo, phía dưới có bánh xe, thuận tiện cho quá trình di chuyển. Một chiếc loa kéo có trọng lượng trên dưới 20kg, kích thước nhỏ gọn, chắc chắn và kết cấu tương tự như loa thùng, cho nên chất lượng âm thanh không thua kém nhiều so với loa thùng.

2. Đặc điểm nổi bật của loa kéo di động

Cấu tạo linh hoạt, dễ sử dụng

Điểm nổi bật nhất của loa kéo di dộng là tính linh hoạt. Hầu hết các loại loa kéo di động hiện nay có chiều cao khoảng 60-90cm, nặng từ 15-20kg với vỏ làm bằng nhựa ABS hoặc gỗ độ bền cao.

Phía dưới đáy loa được lắp 4 bánh xe thuận tiện cho việc di chuyển, phần trên là tay cầm và jack kết nối các thiết bị khác.

Phía sau là bảng điều khiển chức năng với các nút chỉnh âm lượng, bass, treble.. cho cả micro và loa. Nhìn chung, cấu tạo loa kéo di động khá đơn giản, bạn chỉ cần tìm hiểu một lúc là có thể sử dụng được ngay.

Chất âm hay, khả năng hát karaoke tốt

Nhiều người chưa sử dụng thường nghĩ rằng loa kéo di động chơi nhạc và hát karaoke không hay như dàn loa cố định, thực tế không hẳn như vậy.

Tuy chất âm không thể hoàn hảo như loa cố định nhưng tất cả các loại loa kéo đều có khả năng lọc âm, cho nên không xảy ra hiện tượng bị rè, bị hú mỗi khi micro lại gần, đây là hiện tượng thường xuyên xảy ra ở dàn loa gia đình.

Bên cạnh đó, loa có cấu tạo vỏ kín đi kèm dải tần sóng rộng từ 1,5 tấc cho đến 5 tấc cộng thêm equalizer giúp bạn điều chỉnh âm thanh sao cho phù hợp nhất.

Về độ vang của loa kéo di động thì khỏi phải bàn. Ở gần nhà mình có gia đình thường xuyên hát karaoke bằng loại loa này, nhà mình gần đầu ngõ, nhà họ cuối ngõ mà mỗi lần bật lên thì cả xóm nghe thấy luôn, hát lâu lâu một chút là nghe đã thấy đau đầu rồi.

Khả năng kết nối không dây

Với loa kéo di động bạn không cần dây rợ lằng nhằng mới có thể hát được. Chỉ cần một chiếc smartphone và micro sau đó kết nối với loa bằng bluetooth là có thể: “xin hãy là em của ngày hôm qua…ú u ú ù…” Rất tiện lợi đúng không?

Loa kéo dành cho mọi đối tượng

Cách đây một vài năm chúng ta chỉ thấy loa kéo di động xuất hiện cùng với những người bán kẹo kéo, bán hàng rong…

Nhưng hiện nay, rất nhiều gia đình đã mua thiết bị này về để phục vụ cho nhu cầu giải trí trong mỗi dịp đi chơi, du lịch, dã ngoại…thậm chí những đơn vị tổ chức sự kiện cũng sử dụng loại loa này để phục vụ cho công việc của họ.

3. So sánh loa kéo di động với dàn loa cố định

Ưu điểm

  • Tính linh động: Ngay từ cái tên chúng ta cũng có thể hiểu được loa kéo đáp ứng tốt hơn trong việc di chuyển, phạm vi sử dụng rộng hơn kể cả trong nhà hay ngoài trời, bạn có thể mang loa đi khắp mọi nơi, trong mỗi chuyến du lịch hay dã ngoại cùng người thân, bạn bè..việc mà dàn loa cố định không thể làm được.
  • Ưu điểm thứ 2 của loa kéo di động đó là bạn không nhất thiết phải mang loa tới những nơi có nguồn điện, bởi thiết bị này được trang bị khả năng sạc bằng điện và sạc qua bình ắc quy để duy trì hoạt động. Bạn chỉ cần sạc đầy ắc quy là có thể hát hò trong vài giờ đồng hồ.
  • Không giống như dàn loa cố định, các thiết bị bắt buộc phải kết nối với nhau bằng dây tín hiệu, loa kéo còn có thể kết nối không dây với điện thoại, laptop, máy tính bảng… bằng bluetooth.
  • Ngoài việc hát karaoke, loa kéo di động còn nghe được radio, nghe nhạc thông qua USB
  • Giá loa kéo thấp hơn so với 1 dàn loa cố định, ngoài ra bạn cũng không phải mất công lắp đặt .

Nhược điểm

  • Chất lượng âm thanh: Việc kết hợp những thiết bị riêng biệt khác nhau như: loa, amply, treble, mid, sub.. khiến cho chất lượng âm thanh của dàn loa cố định hay hơn, chuyên nghiệp hơn so với loa kéo di động.
  • Về mẫu mã, chủng loại thì loa kéo không đa dạng bằng dàn loa cố định. Bạn có thể tùy ý lựa chọn và kết hợp các thiết bị với nhau để tạo ra một dàn loa cố định phù hợp với điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng.
  • Bạn chỉ hát karaoke bằng loa kéo khi có internet, còn với dàn loa cố định thì chỉ cần một chiếc đĩa hát. Tuy nhiên một số dòng loa kéo có thể hát karaoke thông qua dữ liệu từ USB.
  • Sử dụng trong nhà tính thẩm mỹ không cao bằng loa cố định.

Vậy nên mua loa kéo di động hay dàn loa cố định?

Việc nên mua loa kéo di động hay dàn loa cố định còn phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. Mình chia thành hai trường hợp sau:

  • Nếu bạn và gia đình thường xuyên đi du lịch, dã ngoại thì loa kéo di động là lựa chọn tối ưu nhất. Tính linh hoạt của thiết bị này sẽ giúp cho chuyến đi của gia đình bạn đầy ắp lời ca tiếng hát.
  • Ngược lại, bạn rất ít khi đi du lịch và muốn trải nghiệm chất lượng âm thanh cũng như khả năng hát karaoke hay thì dàn loa cố định tại nhà là thích hợp nhất.

4. Cách chọn mua loa kéo di động

Để mua được một chiếc loa kéo chất lượng tốt bạn cần chú ý tới những yếu tố sau:

Loa bao nhiêu tấc?

Những người đã có kinh nghiệm chơi âm thanh thì khái niệm “tấc” không còn xa lạ, nhưng với người mới thì khá lạ lẫm. Tấc – là đơn vị đo lường trong lĩnh vực thiết bị âm thanh, 1 tấc tương đương với 10 cm. Tấc ở loa kéo di động dùng để nói về đường kính loa bass.

Loa kéo trên thị trường hiện nay có loại từ 1,5 tấc đến 5 tấc. Tấc càng lớn thì củ loa bass càng nặng, lực đánh càng lớn và tất nhiên giá càng cao. Ví dụ như loa kéo 1,5 tấc thì đường kính loa bass là 15cm, lực đánh sẽ nhỏ hơn so với loại 2,3 tấc.

Công suất

Loa kéo có nhiều mức công suất khác nhau để bạn lựa chọn, thườn dao động từ 50W đến 2000W. Công suất càng cao thì khả năng “gây tiếng ồn” càng lớn, kéo theo đó là giá cũng đắt hơn.

Một số dòng loa công suất lên tới 2000W khi thì độ vang của loa là rất lớn, không chỉ nhà bên cạnh mà thậm chí cả khu phố cũng có thể nghe thấy.

Nhìn chung, việc lựa chọn loa công suất bao nhiêu phụ thuộc hoàn toàn vào túi tiền và nhu cầu của người sử dụng.

Nhu cầu sử dụng

Xác định được nhu cầu sử dụng loa kéo sẽ giúp bạn chọn mua được một sản phẩm ưng ý. Nếu bạn là người sử dụng loa với mục đích hát rong, bán hàng thì chọn loại có bánh xe di chuyển, công suất lớn và khả năng kết nối nhanh chóng.

Còn nếu bạn chỉ sử dụng trong gia đình, thỉnh thoảng đi du lịch thì chọn loại công suất phù hợp, kiểu dáng nhỏ gọn.

Kết nối

Một chiếc loa kéo chất lượng tốt phải có khả năng kết nối nhanh và tương thích với nhiều thiết bị khác nhau.

Hầu hết các loại loa kéo di động trên thị trường hiện nay đều có thể kết nối với điện thoại, laptop, máy tính bảng nhưng không phải sản phẩm nào tốc độ kết nối cũng nhanh và ổn định.

Một số loại loa kéo kém chất lượng mặc dù kết nối với thiết bị bên ngoài rất nhanh nhưng thiếu ổn định, tín hiệu chập chờn, dẫn đến quá trình hát bị ảnh hưởng.

Bên cạnh đó, loa còn phải được trang bị các cổng giao tiếp để kết nối với USB, tivi…Đây là yếu tố khá quan trọng trong việc chọn mua loa kéo.

Phụ kiện đi kèm

Khi mua loa kéo thường kèm theo một số phụ kiện sạc, micro, jack cắm…Bạn hãy hỏi người bán xem sản phẩm có bao gồm những phụ kiện trên không, ngoài bảo đảm quyền lợi của người mua đây còn là yếu tố giúp cho việc sử dụng loa trở nên hiệu quả hơn. Hầu hết khi mua loa kéo di động đều được tặng kèm micro.

Nguồn gốc, chính sách bảo hành

Mua một chiếc loa kéo ở địa chỉ uy tín sẽ giúp bạn yên tâm hơn trong quá trình sử dụng. Là thiết bị điện tử cho nên sẽ không tránh khỏi việc hỏng hóc trong quá trình sử dụng, vì vậy bạn hãy tìm hiểu kỹ chính sách bảo hành của sản phẩm.

Thông thường một chiếc loa kéo có thời gian bảo hành từ 1-3 năm tùy theo model. Không nên mua hàng trôi nổi, hàng nhái, không rõ nguồn gốc xuất xứ, tránh tiền mất tật mang.

Giá bán

Nhìn chung giá loa kéo di động khá đa dạng, từ vài trăm nghìn cho đến cả trăm triệu đồng cũng có. Với những nhu cầu cơ bản thì bạn chỉ cần mua một chiếc từ 2-5 triệu đồng là có thể sử dụng tốt.

Thực tế thì rất hiếm người bỏ ra vài chục triệu để mua một chiếc loa kéo di động, với số tiền đó có thể sắm một dàn loa gia đình chất lượng rồi.

5. Mua loa kéo di động ở đâu?

Hiện nay có rất nhiều cửa hàng điện máy bán loa kéo di động, bạn có thể đến đó và mua. Nếu không có thời gian hay muốn có nhiều chủng loại mẫu mã để lựa chon thì đặt mua online trên các trang thương mại điện tử như Tiki, Nguyễn Kim, Điện Máy Xanh, Sen Đỏ…

XEM CÁC SẢN PHẨM LOA KÉO CHÍNH HÃNG TRÊN TIKI

6. Nên mua loa kéo thương hiệu nào?

Thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu loa kéo di động, tuy nhiên không phải loại nào cũng tốt. Dưới đây là những cái tên được nhiều người quan tâm và tìm mua nhất.

Loa kéo di động Temeisheng

Temeisheng là thương hiệu của Trung Quốc, công ty này chuyên sản xuất và cung cấp các thiết bị âm thanh, sân khấu như loa di động, loa kỹ thuật số, loa siêu trầm, loa chuyên nghiệp ngoài trời… Không chỉ ở Trung Quốc mà tại thị trường Trung Đông Temeisheng cũng rất nổi tiếng.

Được thành lập vào năm 1999, đến nay công ty đã phát triển nhanh chóng với hơn 1000 nhân viên. Toàn bộ quy trình của Temeisheng đều tự thiết kế, sản xuất và tiếp thị.

Hàng năm, Temeisheng cung cấp ra thị trường thế giới gần 1 triệu sản phẩm, mang lại trải nghiệm âm thanh tuyệt đỉnh cho người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, loa kéo Temeisheng là thương hiệu nổi tiếng nhất, được nhiều người mua nhất. Điểm nổi bật của Temeisheng đó là sự đa dạng về mẫu mã, tích hợp đầy đủ những tính năng từ cơ bản cho đến nâng cao.

Bên cạnh đó, mức giá trải dài trong nhiều phân khúc khác nhau khiến cho Temeisheng luôn là lựa hàng đầu với những ai đang có ý định mua 1 chiếc loa kéo di động.

Loa kéo di động Bose

Bose (Mỹ) là thương hiệu không mấy xa lạ với chúng ta. Được thành lập từ năm 1964 và chính thức bước vào thị trường Việt Nam những năm trước 1975, Bose luôn khẳng định mình là một trong những thương hiệu hàng đầu về thiết bị âm thanh.

Loa Bose có chất lượng gia công tỉ mỉ, độ bền cao; bên cạnh đó chất âm mạnh mẽ, rõ ràng khiến cho dân chơi âm thanh luôn mê mẩn với dòng loa này.

Loa kéo di động của Bose cũng mang trên mình những đặc tính trên khi âm thanh phát ra trung thực, tiếng bass chắc, âm stereo rõ ràng.

Thiết kế loa kéo Bose có độ hoàn thiện cao, chắc chắn với nhiều kiểu dáng khác nhau từ cổ điển cho đến hiện đại.

Tuy nhiên, giá bán loa Boss còn khá cao so với mặt bằng chung cho nên nhiều người chưa có cơ hội sở hữu dòng loa này.

Loa kéo di động Sony

Nói đến Sony chúng ta thường nghĩ đến các sản phẩm như tivi, điện thoại, máy tính bảng…Nhưng thực tế, trong lĩnh vực âm thanh Sony cũng được đánh giá rất cao với các thiết bị như loa bluetooth, tai nghe.

Thương hiệu đến từ Nhật Bản luôn lấy yếu tố chất lượng và độ bền đặt lên hàng đầu, chính vì vậy Sony vẫn là cái tên mà nhiều người quan tâm và sử dụng.

Tuy không nổi bật như dòng loa bluetooth, loa kéo di động Sony vẫn mang trên mình những giá trị cốt lõi của thương hiệu như thiết kế đẹp, độ bền cao, chất lượng âm thanh tốt.

Một số sản phẩm loa kéo nổi bật của Sony phải kể đến như: Sony V44D, Sony V11, Sony V50D

Loa kéo di động Microtek

Microtek là thương hiệu Trung Quốc, được thành lập vào năm 1980 tại Hsinchu, Đài Loan.

Công ty này nổi tiếng với dòng sản phẩm loa vi tính, trong vài năm trở lại đây thì loa kéo di động của Microtek được khá nhiều người sử dụng bởi vẻ ngoài hiện đại và bắt mắt, chất lượng âm thanh cuốn hút.

Ngoài ra, mức giá dễ chịu cũng là yếu tố khiến cho thương hiệu này chiếm lòng tin của người tiêu dùng.

Loa kéo di động Acnos

Acnos là thương hiệu Việt Nam duy nhất có thể chen chân được vào top những nhà sản xuất loa kéo tốt nhất.

Acnos thuộc sở hữu của hãng Sơn Ca Media, công ty này trong những năm qua luôn tự cải tiến và học hỏi từ những thương hiệu lớn để áp dụng lên sản phẩm của mình.

Loa kéo Acnos mang trên mình đầy đủ tính năng với nhiều mức công suất khác nhau cho bạn lựa chọn. Ngoài ra, mức giá rẻ cũng là yếu tố quan trọng để thương hiệu này dễ dàng tiếp cận với người tiêu dùng trong nước. Một số sản phẩm phải kể đến như: Acnos Beatbox KB1, Acnos Beatbox KB39U, Acnos Beatbox KB40

Ngoài những thương hiệu trên, thị trường còn một số cái tên đáng chú ý như: JBL, Ronamax, Best, Bradwell, Paramax…

7. Top 5 loa kéo di động tốt nhất hiện nay

7.1. Loa kéo di động Temeisheng LA-012

Dẫn đầu trong sách loa kéo di động đáng mua nhất hiện nay tất nhiên phải là Temeisheng, và đó phải là Temeisheng LA-012. Chỉ cần nhìn vào doanh số bán hàng, những đánh giá tích cực của người mua cũng đủ thấy sản phẩm này chất lượng như thế nào.

Loa kéo di động Temeisheng LA-012

Temeisheng LA-012 có thiết kế vỏ ngoài làm bằng nhựa ABS cứng và chắc, giúp giảm thiểu trọng lượng của loa. Ấn tượng đầu tiên đó là sự kết hợp giữa một chiếc loa kéo đa năng với hệ thống đèn LED lung linh huyền ảo như trong vũ trường.

Cũng như những loại loa kéo di động khác, Temeisheng LA-012 có bánh xe, tay xách bên hông và tay kéo giúp di chuyển dễ dàng.

Temeisheng LA-012 là mẫu loa kéo phù hợp với nhiều hình thức như: nghe âm thanh gia đình, hát karaoke hay tổ chức sự kiện do loa sử dụng bass 3 tấc (30cm). Bên trong loa có bình ắc quy 12V sử dụng liên tục trong 3 – 6 tiếng mà không cần cắm sạc.

Một số điểm nổi bật khác đó là: phát trực tiếp thông qua điện thoại, hát karaoke trên youtube, có thể tăng giảm âm thanh khi phát biểu tại hội trường, kết nối điện thoại, tivi bằng dây 3,5mm.

Về khả năng kết nối không dây, Temeisheng LA-012 có thể kết nối micro bluetooth với khoảng cách xa lên đến 10m. Micro không dây đi kèm loa sử dụng tần số VHF, có mức tần số riêng tương thích với loa, khả năng bắt sóng xa tới 20km.

Micro không dây này có thể điều chỉnh trên loa và  biến đổi âm thanh ngân hay trầm, phù hợp với sở thích của từng người.

Ngoài ra bạn có thể kết nối thêm micro thông qua cổng kết nối trên loa. Loa cũng có thể nghe radio/FM. Trải nghiệm cho thấy loa có chất âm tốt, bass đánh mạnh mẽ, treble ngọt ngào.

Cuối cùng là giá bán, chỉ khoảng 1,3 triệu đồng. Cùng với chất lượng tốt đi kèm giá bán rẻ khiến cho Temeisheng LA-012 là chiếc loa kéo di động được ưa chuộng nhất hiện nay.

7.2. Loa kéo di động Temeisheng A73

Tiếp tục là một sản phẩm đến từ Temeisheng. Trước tiên là về thiết kế, Temeisheng A73 có kích thước nhỏ gọn, năng động với 4 bánh xe di chuyển phía dưới.

Đặc biệt hơn, hệ thống đèn LED nhấp nháy theo nhạc được trang bị xung quanh viền bass khiến cho A73 luôn nổi bật trước những đối thủ khác.

Loa kéo di động Temeisheng A73

XEM SẢN PHẨM CHÍNH HÃNG TRÊN TIKI

Temeisheng A73 sử dụng 2 loa bass 10 inch ( 25.4cm) và bass siêu trầm, loa có công suất trung bình 240W và  công suất tối đa có thể chịu được lên tới 700W, chính vì vậy chất lượng âm thanh của loa rất hay.
Nhiều người đánh giá Temeisheng A73 là một trong những mẫu loa có âm thanh hay nhất và công suất lớn nhất trong cùng tầm giá.
Một số chức năng nổi bật của Temeisheng A73 phải kể đến như:
  • Chỉnh âm lượng, treble, bass cho nghe nhạc
  • Chức năng hỗ trợ hát karaoke: chỉnh echo (độ vang của âm thanh), âm lượng micro
  • OK PRi: đây là chức năng dùng cho MC, khi kích hoạt chức năng này, mỗi lần chúng ta nói qua micro thì âm nhạc của loa sẽ tự động giảm nhỏ lại và ưu tiên âm thanh phát từ micro. Muốn tắt chức năng này thì chỉ cần nhấn nút này một lần nữa là được.
  • Phát nhạc định dạng MP3/ WMA qua cổng USB/SD/ MMC card hoặc nhận âm thanh từ các thiết bị phát ( điện thoại, máy tính, máy phát nhạc MP3 …) qua cáp truyền dẫn, bluetooth.
  • OUTPUT: cổng xuất âm thanh, để gia tăng công suất phát khi dùng cho những sự kiện ngoài trời hay trong hội trường khoảng cách truyền âm thanh quá xa cần nối thêm loa phụ, thì thông qua cổng này bạn có thể nối thêm loa kéo hoặc loa SUB, tất nhiên phải có nguồn và board công suất.

7.3. Loa kéo di động Acnos Beatbox KB39U

Acnos Beatbox KB39U có thiết kế bằng nhựa ABS tổng hợp phủ một lớp sơn đen bóng, kèm theo đó là vòng nhựa màu cam quanh loa giúp bảo bệ màng bass, toát lên vẻ hiện đại trẻ trung. Màng loa được thiết kế bằng hợp kim bảo vệ loa mỗi khi xảy ra va đập.

KB39U có tay kéo dài, một tay nắm phía trên và tay vin 2 bên, hai bánh xe sau và hai chân cố định phía trước, cho phép bạn tự do di chuyển khắp mọi nơi.

Loa kéo di động Acnos Beatbox KB39U

XEM SẢN PHẨM CHÍNH HÃNG TRÊN TIKI

Bảng điều khiển của loa thiết kế tỉ mỉ với các nút điều chỉnh như: volume, treble, Bass, micro bass, micro treble, echo…hàng dưới là một dãy phím điều chỉnh chế độ và bài hát, một bảng đèn thông báo chế độ đang hoạt động và thời lượng pin. KB39U ngoài khả năng kết nối không dây còn có cổng kết nối tivi, HDMI, micro, USB…

Nhưng đó chưa phải là tất cả, điểm nổi bật của Acnos Beatbox KB39U so với những chiếc loa kéo di động khác đó là khả năng hát karaoke với hơn 10.000 bài hát thông qua một đầu phát wifi karaoke riêng được tích hợp bên trong loa.

Đầu phát này có thể kết nối wifi cho 6-8 thiết bị cùng lúc mà không cần dây nối. Chỉ với ứng dụng Karaoke Connect độc quyền của Soncamedia là bạn có thể tải những bài hát về máy và thể hiện chúng qua ứng dụng.

Nếu sạc đầy, thời gian hoạt động của loa kéo dài từ 6-8 tiếng, còn nếu bạn quên sạc pin thì đừng lo lắng, KB39U có thể kết nối với ắc quy 12V để quá trình hát hò của bạn không bị ngắt quãng.

7.4. Loa kéo di động Microtek MTK-05

Microtek MTK-05 có thiết kế giống như một chiếc vali màu đen, với kiểu dáng hiện đại, mạnh mẽ và bắt mắt, giúp không gian nhà bạn trở nên sang trọng hơn. Ngoài ra thiết kế dạng loa kéo, tính di động cao nên bạn có thể đem loa đi bất kỳ đâu.

Loa kéo di động Microtek MTK-05

XEM SẢN PHẨM CHÍNH HÃNG TRÊN TIKI

Loa có công suất 160W cho chất lượng âm thanh sôi động, phù hợp với nhu cầu thưởng thức âm nhạc, hát karaoke. Bên cạnh đó, loa sử dụng tốt cho công việc như trợ giảng, hội nghị, tổ chức sự kiện…

Ngoài ra, loa còn trang bị màn hình, đèn LED hiển thị chế độ đang hoạt động.

MTK-05 mang trên mình kết nối bluetooth 4.0, hỗ trợ đọc định dạng từ USB, thẻ nhớ, nghe FM Radio… và thời lượng pin bền bỉ (5-7 tiếng). Đặc biệt, loa có Remote điều khiển từ xa để tăng giảm âm lượng và các điều chỉnh các chế độ một cách nhanh chóng.

7.5. Loa kéo di động Ronamax F12

Sản phẩm cuối mình đề cập đến trong bài viết này đó là loa kéo Ronamax F12. Chiếc loa kéo này có bass kích thước 12 inch, loa cao là 60cm, ngang 37cm và sâu 26cm. Tất nhiên việc trang bị bánh xe và tay kéo là không thể thiếu.

Loa kéo di động Ronamax F12

XEM SẢN PHẨM CHÍNH HÃNG TRÊN TIKI

Ngoài việc chú trọng chất lượng âm thanh của loa thì âm thanh micro cũng được hỗ trợ echo, tạo độ vang, mềm và trong, cực kỳ phù hợp cho việc hát karaoke. Ronamax F12 là dòng loa bass 3 tấc, có thể tuỳ ý chỉnh giọng hát nhờ vào micro bass và micro treble. Chính vì vậy loa có thể sử dụng trong các bữa tiệc ngoài trời, hát karaoke trong khu vực diện tích rộng.

Tương tự như các loa kéo di động khác, Ronamax F12 trang bị đầy đủ các kết nối thông dụng như Bluetooth, USB, thẻ nhớ, radio…

8. Một số lưu ý khi sử dụng loa kéo

Trong quá trình sử dụng loa kéo để nghe nhạc, hát karaoke bạn cần chú ý tới một số vấn đề sau:

  • Tuyệt đối không được để loa dính nước hay tiếp xúc với nước, nếu sử dụng ngoài trời thì phải đặt ở nơ khô ráo, tránh trời mưa.
  • Trong quá trình di chuyển, hạn chế va đập với những vật khác. Kéo loa nhẹ nhàng, không để đổ loa.
  • Không nên sử dụng liên tục trong một thời gian dài, việc này sẽ khiến cho nhiệt độ loa tăng cao và quá tải dẫn đến chập cháy.
  • Không nhất thiết phải vặn loa to hết cỡ, chỉ nên đặt âm lượng ở mức phù hợp. Vặn loa quá to mỗi khi sử dụng sẽ dẫn đến bục loa, các linh kiện như dây dẫn có thể bị đứt.
  • Không được vừa sạc pin vừa sử dụng loa. Nếu bạn thường xuyên làm như vậy sẽ chai pin, hỏng pin. Tốt nhất khi thấy loa sắp hết pin hãy ngừng sử dụng và mang đi sạc.
  • Tắt nguồn trước khi kết nối với các thiết bị bên ngoài bằng dây dẫn.
  • Tránh xa tầm tay trẻ em.

9. Vậy mua loa kéo di động loại nào?

Theo mình, loa kéo di dộng của Temeisheng là đáng mua nhất bởi tính phổ thông cũng như chất lượng của thương hiệu này đã được khẳng định trong thời gian qua.

Ngoài ra, nếu bạn là người chưa sử dụng loa kéo di động bao giờ, muốn sở hữu một sản phẩm đơn giản, giá rẻ, dễ sử dụng thì Microtek và Ronamax là 2 thương hiệu đáp ứng được những yêu cầu trên.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về dòng sản phẩm loa kéo di động đang rất hot trên thị trường hiện này. Nếu có góp ý hay cần tư vấn điều gì bạn vui lòng để lại bình luận phía dưới.

Cảm ơn đã theo dõi bài viết !

Nội dung khác

Nhận thông báo
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả các bình luận

Xin chào ! Mình là Oanh

"Kẻ đứng sau" Bảo Trâm Blog
Bảo Trâm Blog mẹ và bé
error:
0
Mình rất muốn nghe ý kiến của bạn về bài viết này !x