bảo trâm blog logo

Top 5 nắp bồn cầu thông minh tốt nhất hiện nay

Nắp bồn cầu thông minh Xiaomi
Chia sẻ bài viết

Bạn đã nghe về nắp bồn cầu thông minh nhưng chưa biết chính xác nó là cái gì?

Hay bạn là người yêu thích công nghệ, muốn sử dụng những thiết bị thông minh trong thời đại 4.0 tại chính ngôi nhà của mình?

Đơn giản hơn, bạn chỉ muốn “giải quyết nỗi buồn” theo cách nhẹ nhàng, tiết kiệm và tiện lợi nhất.

Vậy thì hôm nay, Bảo Trâm Blog sẽ giúp bạn tìm hiểu về nắp bồn cầu thông minh, những lợi ích nó mang lại là gì? Loại nào tốt và rất nhiều thứ liên quan đến thiết bị này.

Hãy theo dõi nhé !

1. Nắp bồn cầu thông minh là gì?

Trước tiên, ngoài cái tên “nắp bồn cầu thông minh” nó còn được gọi là nắp rửa điện tử, tên tiếng Anh là Washlet. Nghe khá hiện đại phải không?

Nắp bồn cầu thông minh

Đúng như tên gọi của mình, nắp bồn cầu thông minh có chức năng tự rửa và vệ sinh sau khi “giải quyết nỗi buồn”. Nhưng không chỉ đơn giản như vậy, nó còn bao gồm nhiều chức năng khác như: sưởi ấm, sấy khô, tự động đóng mở nắp, khử mùi, diệt vi khuẩn, phát nhạc…

Về cơ bản, nắp bồn cầu thông minh vẫn là bệ ngồi nhưng không phải loại thông thường mà là một chiếc bệ thông minh, tạo cảm giác thoải mái, tiện nghi cho người dùng. Giúp bạn có những giờ phút thư thái, dễ chịu nhất cả khi làm “việc ấy”.

2. Nguồn gốc, xuất xứ nắp bồn cầu thông minh

Nắp bồn cầu thông minh có xuất xứ từ Nhật Bản. Là đất nước có tuổi thọ dân số cao nhất thế giới cho nên mọi sinh hoạt hàng ngày của người Nhật đều vệ sinh và khoa học.

Từ rất lâu, người Nhật cho rằng việc chỉ sử dụng giấy sau khi đại tiểu tiện là không đảm bảo vì vậy họ đã sớm ứng dụng những công nghệ vệ sinh trong WC.

Điển hình như công nghệ vòi phun dành riêng cho phụ nữ, trẻ em, người bị bệnh về đường tiêu hóa hay công nghệ khử mùi, làm sạch không khí.

Việc người Nhật phát minh và sáng chế nắp bồn cầu thông minh thực sự là bước tiến lớn, mang lại sự tiện nghi, hiện đại và những trải nghiệm thú vị ngay cả khi đi vệ sinh.

Hiện nay, nắp bồn cầu thông minh được sử dụng trên toàn thế giới, ở những nước phát triển, những tòa nhà thương mại, sân bay, rạp hát…thì đây là thiết bị gần như không thể thiếu. Tại Việt Nam, tuy còn khá mới mẻ nhưng cũng có khá nhiều người quan tâm, mua và sử dụng.

3. Cấu tạo nắp bồn cầu thông minh

Trên thị trường hiện nay, hầu hết các sản phẩm nắp bồn cầu thông minh đều có màu trắng và làm bằng nhựa chịu nhiệt, chịu lực, chịu môi trường ẩm ướt. Bề mặt nắp thiết kế gọn gàng, nhẵn mịn thuận tiện cho việc vệ sinh tạo giác dễ chịu khi ngồi.

Chính vì những đặc tính trên mà sau thời gian dài sử dụng, sản phẩm không bị biến dạng, rạn nứt, đặc biệt có những loại nắp cao cấp độ bền lên tới hàng chục năm.

Một chiếc nắp bồn cầu thông minh với đầy đủ tính năng bao gồm những chi tiết sau:

  • Vành ngồi: đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với cơ thể người dùng, có nhiều loại vành ngồi khác nhau với kích cỡ, hình dáng phù hợp theo từng loại bồn cầu khác nhau, nhưng thông thường là hình ô van. Bề mặt vành nhẵn, mịn, ngồi êm, đảm bảo cho da và thuận tiện cho việc lau chùi. Đây cũng là bộ phận được truyền nhiệt trực tiếp lên, mang lại cảm giác dễ chịu khi sử dụng vào mùa đông.
  • Nắp đậy: có thiết kế tương tự như những chiếc nắp bồn cầu thông thường khác. Điểm khác biệt lớn nhất của chiếc nắp này là khả năng đóng mở tự động, quá trình rơi êm và chậm chứ không rơi bất thình lình như những chiếc nắp bồn cầu thông thường khác, hạn chế tiếng ồn khó chịu. Người ta còn gọi chiếc nắp này là “nắp rơi êm”.

cấu tạo nắp bồn cầu thông minh

  • Vòi rửa thông minh: đây là bộ phận rửa sau khi vệ sinh, nằm ở phía dưới nắp bồn cầu. Vòi có nhiều chế độ rửa khác nhau như: rửa trước, rửa sau, rửa nhẹ, rửa phun trải rộng và rửa massage. Vòi có thể di chuyển để rửa sạch tối đa mọi chất bẩn theo từng đối tượng khác nhau như phụ nữ, trẻ em… Đặc biệt hơn, nhiều loại nắp bồn cầu thông minh còn có chế độ rửa bằng nước nóng, lạnh tùy theo điều kiện thời tiết, đi kèm với đó là hệ thống kiểm soát nhiệt độ chống bỏng cho người dùng. Hầu hết các loại vòi rửa trên nắp bồn cầu thông minh đều được đặt ở góc phun đặc biệt, khi tia nước phun ra thì các chất bẩn đều bị rửa trôi mà không bám đính trên vòi.
  • Bảng điều khiển: đặt bên tay phải người ngồi, nơi để bạn điều chỉnh mọi chức năng như: rửa, sấy khô, massage…các loại bảng điều khiển trên nắp bồn cầu thông minh thường là bảng điện tử sử dụng pin hoặc điện, có một số loại không dùng năng lượng mà điều khiển bằng núm xoay. Loại bảng điện tử được trang bị tiêu chuẩn chống nước IPX, an toàn trong quá trình sử dụng. Một số dòng cao cấp còn có thêm điều khiển từ xa và đèn LED chiếu sáng, thuận tiện cho quá trình sử dụng ban đêm.
  • Cửa gió sấy khô: sau khi rửa xong bạn có thể bật chế độ sấy lên để làm khô da. Không khí lấy từ bên ngoài được làm ấm lên thông qua bộ xử lý của máy và thải ra bên ngoài thông qua cửa gió sấy khô, sau đó tác động trực tiếp lên da của bạn. Có nhiều mức sấy mạnh nhẹ khác nhau để làm khô da. Thực tế trải nghiệm từ nhiều mẫu nắp bồn cầu thông minh khác nhau thì không khí đẩy ra có nhiệt lượng vừa phải chứ không ấm nóng như kiểu máy sấy tóc.
  • Hộp khử mùi hôi: đây là bộ phận chứa hoạt chất khử mùi toilet được gắn bên trong nắp bồn cầu thông mình, có tác dụng khử mùi hôi mang lại cho bạn cảm giác dễ chịu mỗi khi đi vệ sinh.

4. Nắp bồn cầu thông minh hoạt động như thế nào?

Trong phần này chúng ta sẽ tìm hiểu rõ hơn về phương thức hoạt động của nắp bồn cầu thông minh.

Hệ thống hoạt động của nắp là sự kết hợp của bảng điều khiển, cảm biến hồng ngoại và vòi rửa thông minh. Khi người dùng đặt mình xuống vành ngồi, cảm biến hồng ngoại sẽ tự động nhận biết và bắt đầu sưởi ấm thông qua hệ thống điều khiển (tùy theo điều kiện thời tiết).

Khi vệ sinh xong, người dùng bấm nút, vòi bắt đầu thò ra và xịt với nhiều chế độ khác nhau tùy theo ý muốn. Cảm biến hồng ngoại đặt ở phía dưới lúc này vẫn hoạt động và có tác dụng nhận biết người sử dụng còn ngồi hay không, nếu có thì mới xịt nước ra, còn nếu bạn đã nhấc mình ra khỏi bệ ngồi thì nhấn nút cũng không có tác dụng gì.

Đây là tính năng rất thông minh của nắp bồn cầu thông minh, nhà sản xuất làm như vậy để tránh tình trạng có người nghịch bảng điều khiển làm nước xịt lung tung ra bên ngoài.

Có hai chế độ rửa, rửa “cái phía trên” và rửa “cái phía dưới” (các bạn tự hiểu nhé ^^). Cả hai chế độ này đều dùng chung vòi xịt. Thực tế thì vẫn có thể dùng chế độ rửa “cái phía trên” để rửa cho “cái phía dưới” và ngược lại nhưng không đảm bảo sạch. Bên cạnh đó, chế độ rửa phía dưới thường có tia nước rộng hơn so với phía trên.

Rửa xong bạn có thể bật chế độ sấy để làm khô da, có các mức sấy mạnh nhẹ khác nhau tùy theo yêu cầu từng người. Như đã nói ở bên trên, hơi đẩy ra chỉ ở mức vừa phải chứ không ấm như những thiết bị sấy gia dụng khác.

Cuối cùng là xả nước. Giống như các loại bồn cầu thông thường, nắp bồn cầu thông minh cũng cho chúng ta 2 lựa chọn: xả ít nước dành cho tiểu tiện và xả nhiều nước dành cho đại tiện. Một số loại cao cấp có khả năng tự dội và khử trùng.

Trước khi sử dụng, nắp sẽ tự động phun tráng một lớp nước để chống bám bẩn, sau khi dùng xong sẽ tiếp tục phun nước khử trùng để rửa sách các chất bẩn và vi khuẩn còn sót lại. Tuy nhiên, những loại này thường có bảng điều khiển phức tạp hơn và giá thành cũng cao hơn.

Một số loại nắp bồn cầu thông minh không có bảng điều khiển mà chỉ có núm vặn bằng cơ, bạn có thể xoay và lựa chọn chế độ rửa cho nam hay rửa cho nữ tương ứng với 2 vòi xịt ở phía dưới.

Tất nhiên, việc bỏ bớt bảng điều khiển điện tử cũng giúp cho giá thành rẻ hơn, phù hợp với những người kinh tế hạn hẹp mà vẫn muốn dùng một thiết bị thông minh trong WC.

5. Ưu điểm và nhược điểm của nắp bồn cầu thông minh so với bồn cầu thông thường

Ưu điểm

Rõ ràng với những tính năng đã nói ở trên thì nắp bồn cầu thông minh có quá nhiều ưu điểm so với bồn cầu thông thường, cụ thể như sau:

  • Tiện nghi cho người sử dụng, bạn không cần phải thao tác quá nhiều mỗi khi đi vệ sinh
  • Với khả năng rửa tự động và sấy khô da, nắp bồn cầu thông minh sẽ đảm bảo vệ sinh, an toàn cho sức khỏe người dùng hơn so với bồn cầu thông thường.
  • Mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu mỗi khi sử dụng (massage, nghe nhạc, khử mùi hôi…)
  • Tiết kiệm hơn vì không phải dùng giấy như cách đi vệ sinh thông thường.
  • Với các chế độ khác nhau, nắp bồn cầu thông minh tối ưu cho người già, phụ nữ, trẻ em, người bị bệnh trĩ, bệnh về tiêu hóa, việc mà bồn cầu thông thường không thể làm được.
  • Tính thẩm mỹ cao hơn so với bồn cầu thường. Không chỉ là thiết bị hỗ trợ “giải quyết nỗi buồn” mà nắp bồn cầu thông minh còn khiến cho phòng tắm, WC nhà bạn trở nên sang trọng và hiện đại hơn.

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì nắp bồn cầu thông minh cũng có những hạn chế sau so với bồn cầu thường:

  • Giá thành còn khá cao. Có những nắp bồn cầu thông minh đắt hơn nhiều lần so với 1 bộ bồn cầu thông thường.
  • Vì quá hiện đại cho nên gây khó với những người mới sử dụng lần đầu. Với những nơi như sân bay, khách sạn sang trọng… mà sử dụng loại nắp này thì khách hàng sẽ cảm thấy hơi “bối rối” khi nhìn vào bảng điều khiển.
  • Chưa được nhiều người biết đến để mua và sử dụng vì đây là một thiết bị khá mới.

6. Top 4 nắp bồn cầu thông minh tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu sản xuất nắp bồn cầu thông minh. Tốt nhất bạn hãy lựa chọn những thương hiệu uy tín, có tiếng tăm trong lĩnh vực kinh doanh thiết bị vệ sinh và tránh xa sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

Thông qua đánh giá của người sử dụng cũng như kết quả nghiên cứu thị trường, chúng tôi xin đưa ra một số nhãn hiệu sau:

6.1. Nắp bồn cầu thông minh TOTO

TOTO là thương hiệu nổi tiếng toàn cầu đến từ Nhật Bản. Nhãn hiệu này nổi bật với chất lượng tối ưu trên từng sản phẩm, mang lại sự tiện lợi, đẳng cấp cho người sử dụng.

Qua 100 năm hình thành và phát triển, TOTO luôn dẫn đầu tại thị trường Nhật Bản trong lĩnh vực sản xuất và cung ứng những thiết bị vệ sinh cao cấp.

Tại Việt Nam, TOTO cũng là thương hiệu được rất nhiều người tin dùng bởi chất lượng đỉnh cao, kiểu dáng tinh tế và hiện đại so với những thương hiệu khác.

Nắp bồn cầu thông minh TOTO

TOTO chính là đơn vị phát minh ra nắp bồn cầu thông minh và giới thiệu tới thị trường vào năm 1980. Gần 40 năm qua TOTO không ngừng cải tiến và áp dụng những công nghệ mới vào nắp bồn cầu thông minh, mang lại tiện ích cao nhất cho người dùng.

Nắp bồn cầu thông minh TOTO nổi bật với kiểu dáng sang trọng, đơn giản và tinh tế, đi kèm với đó là độ bền cực cao.

Chính vì vậy sản phẩm của TOTO có giá thành khá cao khoảng 10 triệu đồng trở lên nhưng đầy đủ các tính năng như: sưởi ấm, rửa nước nóng lạnh, khử mùi, vi khuẩn, rửa massage, chế độ tiết kiệm điện năng…

Một số mẫu nắp bồn cầu thông minh TOTO có giá trên 10 triệu đồng như: TCF6631A, TCF6632A, TCF6531Z. Cao cấp hơn ở mức giá trên 30 triệu đồng thì có: TCF4911Z, TCF4731A, TCF4732A.

Trong số các model trên, nổi bật nhất và được nhiều người mua nhất phải kể đến TOTO TCF6631A bởi mức giá vừa phải và tính năng đầy đủ, đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

6.2. Nắp bồn cầu thông minh Inax

Inax – thương hiệu thuộc tập đoàn LiXiL, Nhật Bản. Đây là một thương hiệu rất nổi tiếng tại Việt Nam và nhiều người biết đến. Được sản xuất bởi công nghệ Nhật Bản cho nên các sản phẩm thiết bị vệ sinh Inax luôn đạt chất lượng cao, chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Nắp bồn cầu thông minh Inax nổi bật với kiểu dáng đẹp, nhiều tính năng tiện dụng và giá thành phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau, từ bình dân cho đến cao cấp.

Việc áp dụng công nghệ hiện đại vào sản phẩm như sưởi ấm, khử mùi nhanh, tiết kiệm năng lượng… giúp cho nắp bồn cầu thông minh Inax luôn chinh phục người dùng.

Nắp bồn cầu thông minh

Có hơn 50 mẫu nắp và bồn cầu thông minh Inax, được chia thành hai loại đó là bồn cầu thông minh cơ và bồn cầu thông minh điện tử. Trong số đó bồn cầu điện tử có 2 loại là hàng nội địa Nhật sử dụng tiếng Nhật ở bảng điều khiển và hàng thương mại dùng tiếng Anh.

Tùy theo nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế bạn hãy chọn mua cho mình sản phẩm phù hợp. Bạn có thể mua tại các cửa hàng kinh doanh thiết bị vệ sinh hoặc trên các trang thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada…

6.3. Nắp bồn cầu thông minh Xiaomi Zhimi

Xiaomi – tập đoàn công nghệ lớn của Trung Quốc, nổi tiếng với các sản phẩm điện tử, đồ công nghệ và đồ gia dụng thông minh trong nhà. Không chỉ có vậy, với mức giá rẻ so với các thương hiệu khác nhưng chất lượng vẫn luôn đảm bảo khiến cho sản phẩm của Xiaomi từng bước chiếm lấy lòng tin của người tiêu dùng trên toàn thế giới.

Nắp bồn cầu thông minh Xiaomi

Nắp bồn cầu thông minh Xiaomi Zhimi có thiết kế đơn giản nhưng cực kỳ sang trọng, cùng với đó là 1 loạt tính năng hiện đại như:

  • Hệ thống cung cấp nước nóng lạnh tức thời, giúp dòng nước luôn đảm bảo liên tục
  • Mát xa nóng lạnh thúc đẩy lưu thông máu
  • Khả năng làm sạch nước bằng tia UV, đảm bảo sức khỏe
  • Bảng điều khiển thông minh với giao diện thân thiện, dễ sử dụng đi kèm các chế độ điều chỉnh nhiệt độ, cảm biến ngồi
  • Nắp đậy tự động rơi chậm, không gây tiếng ồn khó chịu
  • Đạt tiêu chuẩn chống nước IPX

6.4. Nắp bồn cầu thông minh LUVA BIDET LB203

Luva là thương hiệu của Việt Nam, chuyên kinh doanh các sản phẩm vòi rửa vệ sinh. Có lẽ ít người biết đến nhãn hiệu này nhưng sản phẩm nắp bồn cầu thông minh LUVA BIDET thì khá nổi tiếng.

Đây là loại nắp bồn cầu thông minh cơ, tức là không sử dụng năng lượng để điều chỉnh các chức năng. Nắp có các tính năng cơ bản như: chế độ rửa “phần phía sau”, chế độ vệ sinh phụ nữ, điều chỉnh áp lực nước

Sở dĩ chúng tôi đưa LUVA BIDET vào top những nắp bồn cầu thông minh tốt nhất bởi thiết kế nhỏ gọn, lắp đặt dễ dàng, độ bền cao và đặc biệt là mức giá khá rẻ, chỉ khoảng 1,4 triệu đồng, rất phù hợp với với những gia đình có kinh tế hạn hẹp nhưng vẫn muốn sử dụng một thiết bị thông minh.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm model LUVA BIDET LB204 TẠI ĐÂY , bổ sung thêm tính năng nửa nước nóng, giá khoảng 1,6 triệu đồng.

Ngoài những sản phẩm và thương hiệu nói trên, thị trường hiện nay còn có một số nắp bồn cầu thông minh thương hiệu khác như Panasonic, Viglacera, Kohler và một số loại nhập khẩu từ Hàn Quốc.

7. Cách lắp đặt và lưu ý khi sử dụng nắp bồn cầu thông minh

Nhìn chung cách lắp đặt nắp bồn cầu thông minh khá đơn giản, bạn có thể xem video dưới đây để biết thêm chi tiết, cách này áp dụng cho cả loại nắp cơ và nắp có bảng điều khiển điện tử.

Trong quá trình sử dụng nắp bồn cầu thông minh bạn hãy chú ý tới những vấn đề sau:

  • Đọc hướng dẫn sử dụng trước khi lắp đặt và sử dụng
  • Dùng đúng chức năng của nắp như trên bảng điều khiển đã ghi.
  • Loại nắp bồn cầu thông minh điện tử thì hạn chế để nước bắn vào bảng điều khiển
  • Với nắp bồn cầu thông minh cơ không có chế độ sấy cho nên nhiều người dùng thêm giấy để lau khô da, nhưng không được bỏ giấy xuống bồn cầu gây tắc.
  • Nắp bồn cầu thông minh có nhiều tính năng hiện đại như mát xa, nghe nhạc, cảm ứng nhiệt…do đó mà nhiều người khi sử dụng thường ngồi quá lâu để tận hưởng cảm giác thoải mái, dễ chịu. Tuy nhiên bạn không nên làm như vậy, việc ngồi vệ sinh quá lâu sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

8. Lời kết

Thông qua bài viết này, mình hy vọng đã cung cấp cho bạn đầy đủ thông tin về sản phẩm nắp bồn cầu thông minh. Theo các chuyên gia Nhật Bản thiết bị này cực kỳ có ích cho vấn đề vệ sinh hàng ngày, tốt cho sức khỏe và nâng cao đời sống của người dùng. Bên cạnh đó, việc không phải sử dụng giấy sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoản.

Theo mình, nếu bạn là người chưa có điều kiện về kinh tế thì nên chọn sản phẩm nắp bồn cầu thông minh của LUVA BIDET hoặc Xiaomi, tuy ở mức giá bình dân nhưng những thiết bị này vẫn mang lại sự tiện lợi, thoải mái mỗi khi vệ sinh.

Còn nếu là người “lắm tiền nhiều của” thì tất nhiên bạn hãy chọn TOTO hoặc Inax để có được trải nghiệm tốt nhất, cao cấp nhất với nắp bồn cầu thông minh.

Cuối cùng, chúc bạn chọn được sản phẩm ưng ý, cảm ơn vì đã theo dõi bài viết !

Nội dung khác

Nhận thông báo
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả các bình luận

Xin chào ! Mình là Oanh

"Kẻ đứng sau" Bảo Trâm Blog
Bảo Trâm Blog mẹ và bé
error:
0
Mình rất muốn nghe ý kiến của bạn về bài viết này !x