bảo trâm blog logo

So sánh nồi nấu chậm Bear, BBcooker và Bonbebe

So sánh nồi nấu cháo chậm Bear, BBcooker và Bonbebe
Chia sẻ bài viết

Trong “thế giới” nồi nấu chậm thì Bear, BBcooker và Bonbebe là những thương hiệu được nhiều người ưa chuộng. Thế nhưng 3 loại nồi trên có quá nhiều điểm giống nhau nên thật khó để lựa chọn.

Vậy nên mua nồi nấu chậm Bear, BBcooker hay Bonbebe? Ưu nhược điểm của chúng là gì?

Câu trả lời sẽ có trong bài viết này!

1. Nồi nấu chậm Bear

Nồi nấu chậm Bear là sản phẩm thuộc thương hiệu gia dụng Bear đến từ Trung Quốc, ra đời vào năm 2006 tại Thuận Đức, Quảng Đông.

Hiện nay, Bear nằm trong top 4 công ty kinh doanh thiết bị gia dụng lớn nhất Trung Quốc, sản phẩm của Bear đã có mặt tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới.

So sánh nồi nấu cháo chậm Bear, BBcooker và Bonbebe

Đặc điểm của nồi nấu chậm Bear là nhỏ gọn, thiết kế tinh tế và trang nhã nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố kỹ thuật giúp nồi vận hành luôn ổn định.

Hầu hết, các loại nồi nấu chậm sẽ sử dụng nhiệt truyền từ đế nồi lên đến thành nồi và tác động trực tiếp lên món ăn.

Tuy nhiên, nồi nấu chậm Bear lại nấu theo phương pháp cách thủy. Tức là bạn sẽ đổ nước vào lòng nồi, thanh gia nhiệt làm nước sôi ở 100 độ, nhờ vậy mà thực phẩm trong thố sứ sẽ được làm chín bằng hơi nước, giúp cho món ăn mềm, ngậy và bảo toàn dưỡng chất vốn có trong thực phẩm.

Dòng sản phẩm nồi nấu chậm Bear có dung tích từ 0.8 – 2.5 lít với nhiều chế độ nấu riêng biệt như: hấp, hầm canh, nấu cháo, nấu chè, chưng yến… kết hợp với một số chức năng như hẹn giờ, tùy chỉnh nhiệt độ nên đáp ứng tốt nhu cầu nấu nướng và đa dạng về món ăn.

Nồi Bear làm từ những chất liệu an toàn như nhựa ABS, PP, inox 304… riêng phần lòng nồi luôn được làm bằng sứ tự nhiên, không sinh chất độc hại và dễ vệ sinh, cực kỳ an toàn với sức khỏe người dùng.

Món ăn được nấu bằng nồi Bear luôn đảm bảo chất lượng thơm ngon, chín mềm và hạn chế cháy khét.

So sánh nồi nấu cháo chậm Bear, BBcooker và Bonbebe

Đó là lý do tại sao Bear luôn nằm trong top nồi nấu chậm được ưa chuộng nhất hiện nay, đặc biệt là những gia đình nuôi con nhỏ. Ngoài ra, giá rẻ cũng là yếu tố quan trọng tạo nên sự thành công của Bear tại thị trường Việt Nam (500k-1 triệu).

MUA NỒI NẤU CHẬM BEAR TRÊN TIKI

MUA NỒI NẤU CHẬM BEAR TRÊN SHOPEE

2. Nồi nấu chậm BBcooker

Nồi nấu chậm BBCooker là sản phẩm của thương hiệu BBCooker đến từ Hàn Quốc, đây là một trong những hãng tiên phong trong lĩnh vực sản xuất nồi nấu chậm.

Nồi nấu chậm BBCooker có thiết kế chung gồm phần vỏ làm bằng inox sáng bóng, phần lõi nồi bằng sứ ceramic không sinh chất độc hại khi gặp nhiệt độ cao. BBCooker có dung tích từ 0.7-3,5 lít, đáp ứng những nhu cầu sử dụng khác nhau.

So sánh nồi nấu cháo chậm Bear, BBcooker và Bonbebe

Nồi BBCooker có thể nấu được nhiều món như: cháo, món kho, hầm, chưng yến, món ngọt…Tuy nhiên, hệ thống điều khiển cảu nồi khá đơn giản, chỉ có 1 núm vặn duy nhất với 4 chế độ: Off (tắt), High (nhiệt cao), Low (nhiệt thấp), Keep Warm (giữ ấm).

Giá nồi nấu chậm BBCooker dao động từ 400-700k (tùy dung tích). Đây cũng là dòng sản phẩm bán rất chạy tại Việt Nam.

MUA NỒI NẤU CHẬM BEAR TRÊN TIKI

MUA NỒI NẤU CHẬM BEAR TRÊN SHOPEE

3. Nồi nấu chậm Bonbebe

Nồi nấu chậm Bonbebe (tên chính xác: Bonbébé) là sản phẩm của Công ty cổ phần Bonbébé Việt Nam, thành lập vào năm 2019.

Bonbébé hiện là thương hiệu Việt nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh các sản phẩm chăm sóc mẹ và bé như: nồi nấu chậm, máy xay ăn dặm, ghế ăn dặm…

So sánh nồi nấu cháo chậm Bear, BBcooker và Bonbebe

Tất cả nồi nấu chậm Bonbébé đều có thiết kế nhỏ gọn, màu sắc trang nhã theo phong cách trẻ trung và đáng yêu.

Lòng nồi Bonbébé làm từ sứ tráng men giữ nhiệt và đảm bảo dưỡng chất trong món ăn. Phần vỏ nồi là sự kết hợp của inox 304 và nhựa PP cao cấp có khả năng cách nhiệt cực tốt.

So sánh nồi nấu cháo chậm Bear, BBcooker và Bonbebe

Nồi nấu chậm Bonbébé có thể nấu được nhiều món như: cháo, hấp, kho, chưng cách thủy,…đặc biệt phù hợp với mẹ đang nuôi con nhỏ.

Điểm nổi bật của Bonbébé đó là được trang bị bảng điều khiển dạng nút bấm, kết hợp với màn hình hiển thị rõ nét, dễ quan sát và tùy chỉnh chế độ. Nồi cũng có chức năng hẹn giờ, giúp bạn tiết kiệm thời gian bếp núc.

Dung tích nồi Bonbébé dao động từ 0.8-2,5 lít, phù hợp với khẩu phần ăn của gia đình 2-3 thành viên.

Nồi nấu chậm Bonbébé có giá từ 500-700k, đây là mức giá dễ chịu, ai cũng có thể mua.

MUA NỒI NẤU CHẬM BEAR TRÊN TIKI

MUA NỒI NẤU CHẬM BEAR TRÊN SHOPEE

4. So sánh nồi nấu chậm Bear, BBcooker và Bonbebe

Sau khi tìm hiểu về nồi nấu chậm Bear, BBcooker và Bonbebe hãy xem bảng so sánh dưới đây:

Đặc điểm/Thông số Bear BBcooker Bonbebe
Xuất xứ Trung Quốc Hàn Quốc Việt Nam
Chất liệu Vỏ bằng nhựa ABS, PP. Lòng nồi bằng sứ trắng tự nhiên Vỏ bằng Inox, lòng nồi bằng sứ Ceramic Vỏ bằng nhựa PP và Inox, lòng nồi sứ tráng men
Dung tích 0.8-2.5 lít (6 loại) 0.7-3.5 lít (4 loại) 0.8-2,5 lít(3 loại)
Công suất 100-380W 80-200W 110-235W
Chế độ nấu 6-8 món Cháo, món kho, hầm, ninh xương Cháo, món kho, hầm, ninh xương
Tính năng Chọn chế độ nấu riêng biệt. Hẹn giờ, giữ ấm, tăng giảm nhiệt độ theo ý muốn Giữ ấm, chỉ có 2 mức nhiệt (thấp và cao) Hẹn giờ, giữ ấm, tăng giảm nhiệt độ
Hệ thống điều khiển Điện tử Cơ, điện tử
Giá thành 500k-1 triệu 400-700k 500-700k

Nhìn vào bảng trên dễ dàng nhận thấy nồi Bear có nhiều ưu điểm hơn so với BBcooker và Bonbebe. Dải sản phẩm rộng, nhiều tính năng tiện tích cũng là lợi thế lớn của thương hiệu này.

Điểm nổi bật nhất của nồi nấu chậm Bear là mỗi chế độ nấu được thiết kế một nút bấm riêng biệt, ví dụ như: hấp, hầm canh, nấu cháo, nấu chè, chưng yến…. Ngoài ra, màn hình hiển thị thông số rõ ràng sẽ giúp bạn dễ sử dụng hơn, kể cả người già.

So sánh nồi nấu cháo chậm Bear, BBcooker và Bonbebe

Nồi BBcooker và Bonbebe khá tương đồng, điểm khác biệt nhất của 2 nồi này đó là hệ thống điều khiển. Nồi BBcooker điều khiển hoàn toàn bằng cơ, còn Bonbebe có cả nồi cơ và nồi điện tử.

5. Nên mua loại nào?

Sau khi tìm hiểu và so sánh nồi nấu chậm Bear, BBcooker và Bonbebe đã đến lúc chúng ta phải đưa ra quyết định cuối cùng.

Thực tế thì mỗi loại đều có ưu điểm và nhược điểm riêng, chọn loại nào phụ thuộc vào nhu cầu, túi tiền và sở thích của bạn.

Mình sẽ chia thành 3 trường sau:

  • Chọn Bear khi bạn cần một chiếc nồi nấu chậm toàn diện, có khả năng nấu đa dạng và nhiều tính năng.
  • BBcooker dành cho người thích sự đơn giản, không quá cầu kỳ trong cả thiết kế lẫn tính năng. Nồi BBcooker chỉ có 1 nút vặn duy nhất nên rất dễ sử dụng.
  • Chọn Bonbebe khi bạn thích những sản phẩm thuần Việt, đủ dùng cho những nhu cầu cơ bản như nấu cháo, hầm, chưng yến.

Về khả năng nấu, cả 3 nồi xêm xêm nhau. Tuy nhiên, nồi Bear và Bonbebe có thêm tính năng hẹn giờ nên sẽ hạn chế được tình trạng cháy khét.

Nếu bắt buộc phải đưa ra lựa chọn mình sẽ chọn nồi Bear, và đây là lý do:

  • Bear là thương hiệu nổi tiếng hơn BBcooker và Bonbebe nên sản phẩm của họ chắc chắn sẽ chất lượng và an toàn hơn. Đó là lý do tại sao nồi nấu chậm Bear bán rất chạy, không chỉ ở Trung Quốc hay Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.
  • Nồi nấu chậm Bear có nhiều tính năng, dễ sử dụng và đặc biệt là sử dụng phương pháp chưng cách thủy nên đảm bảo món ăn luôn thơm ngon. Ngoài ra, dung tích nồi khá đa dạng, có thể phục vụ cho nhiều nhu cầu khác nhau.
  • Khi nồi mua Bear sẽ kèm theo nhiều phụ kiện như: lồng hấp, thố sứ nhiều kích cỡ, xửng hấp, bộ ăn dặm….Trong khi đó, nồi BBcooker và Bonbebe thường chỉ có thêm xửng hấp.

Nhược điểm duy nhất của Bear so với BBcooker và Bonbebe là giá cao hơn một chút. Tuy nhiên, con số này không đáng kể, chỉ chênh khoảng 100-200k.

MUA NỒI NẤU CHẬM BEAR TRÊN TIKI

MUA NỒI NẤU CHẬM BEAR TRÊN SHOPEE

6. Lời kết

Thông qua bài viết này bạn đã biết được những điểm giống và khác nhau của nồi nấu chậm Bear, BBcooker và Bonbebe để từ đó đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Nhìn chung cả 3 nồi trên đều là những sản phẩm tốt, chọn loại nào phụ thuộc hoàn toàn vào nhu cầu, sở thích của bạn.

Chúc bạn mua được nồi chất lượng để nấu món ngon cho cả gia đình. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

Nội dung khác

Nhận thông báo
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả các bình luận

Xin chào ! Mình là Oanh

"Kẻ đứng sau" Bảo Trâm Blog
Bảo Trâm Blog mẹ và bé
error:
0
Mình rất muốn nghe ý kiến của bạn về bài viết này !x