bảo trâm blog logo

Bột ngũ cốc Navan cho bà bầu có tốt không? (review chi tiết)

Bột ngũ cốc Navan có tốt không?
Chia sẻ bài viết

Trong bài này hãy cùng mình tìm hiểu về một loại thức uống dinh dưỡng đang được rất nhiều mẹ bầu quan tâm, đó chính là: bột ngũ cốc Navan.

Liệu sản phẩm này có thần thánh như quảng cáo và tại sao nó lại được ưa chuộng đến vậy?

Chúng ta bắt đầu nào!

1. Xuất xứ

Navan là một loại ngũ cốc cho bà bầu xuất xứ tại Việt Nam, do Công ty Navan Việt Nam sản xuất. Đơn vị này chuyên kinh doanh và phân phối ra thị trường các loại thực phẩm dinh dưỡng chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng.

Bột ngũ cốc Navan có tốt không?

Sản phẩm của Navan được sản xuất trên dây chuyền hiện hại và khép kín, đảm bảo điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm nên rất an toàn với người sử dụng.

Tính đến điểm hiện tại, có hàng nghìn bà mẹ Việt tin dùng sản phẩm của thương hiệu này. Với hệ thống phân phối phủ rộng 50 tỉnh thành trên toàn quốc, bột ngũ cốc Navan đã thực sự chiếm được lòng tin của khách hàng

Sản phẩm này đã được Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Phước cấp giấy chứng nhận và được phép lưu hành trên toàn quốc.

Chính vì vậy bạn có thể về yên tâm nguồn gốc và độ an toàn của bột ngũ cốc Navan.

2. Thành phần bột ngũ cốc Navan

Bột ngũ cốc Navan là một loại thức uống dinh dưỡng, thành phần gồm 7 loại hạt tự nhiên: hạt sen, đậu đỏ, đậu trắng, đậu đen, đậu nành, đậu xanh, mè đen.

Bột ngũ cốc Navan có tốt không?

  • Hạt sen: có tác dụng an thần, giải tỏa căng thẳng, giúp mẹ ngủ ngon hơn. Ngoài ra, hạt sen còn cải thiện tình trạng thiếu máu, làm đẹp da và làm chậm quá trình lão hóa thông qua việc cải tạo hệ thống protein. Hạt sen chiếm tỉ lệ cao nhất trong thành phần bột ngũ cốc Navan.
  • Đậu đỏ: đậu đỏ chứa nhiều chất chống oxy hóa, làm chậm quá trình lão hóa da và giúp kiểm soát tình trạng bệnh đái tháo đường. Đậu đỏ còn chứa hàm lượng chất xơ, folate, kali, magiê và vitamin B cao, rất tốt cho tim mạch, giúp cân bằng khí huyết và lưu thông máu.
  • Đậu trắng: là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, chứa nhiều chất xơ và protein. Đậu trắng rất tốt với người đang điều trị bệnh huyết áp, thiếu máu, tiểu đường. Các loại vitamin A, C trong loại hạt này còn hỗ trợ thị lực, làm đẹp và kiểm soát cân nặng hiệu quả.
  • Đậu đen: đây là thực phẩm chứa nhiều chất đạm, chất xơ và một số khoáng chất như: sắt, canxi, magiê, mangan, đồng… có tác dụng duy trì hệ xương khỏe mạnh. Đậu đen còn được biết đến thông qua một số công dụng như: giảm huyết áp, cải thiện bệnh tiểu đường, tim mạch, tốt cho hệ tiêu hóa, giảm cân và làm đẹp da.
  • Đậu nành: loại hạt này rất tốt cho hệ tim mạch, giảm nguy cơ béo phì và bệnh tiểu đường. Đặc biệt hơn, đậu nành còn ngăn ngừa ung thư, loãng xương và một số triệu chứng tiền mãn kinh.
  • Đậu xanh: chứa nhiều chất chống oxy hóa lành mạnh như phenolic, flavonoid, caffeic… có tác dụng ngăn ngừa một số bệnh mãn tính, hạn chế sốc nhiệt và tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra, đậu xanh có thể cung cấp cho cơ thể mẹ bầu 80% lượng folate cần thiết hàng ngày và một số vi chất như: sắt, protein và chất xơ.
  • Mè đen: loại hạt này tốt cho hệ tiêu hóa vì nó nhiều chất xơ. Mè đen sở hữu hàm lượng dinh dưỡng cao, các vitamin, khoáng chất có tác dụng lợi sữa, phòng chống ung thư, tốt cho tim mạch, chống viêm nhiễm…cùng vô số lợi ích khác.

3. Bột ngũ cốc Navan có tác dụng gì?

Bột ngũ cốc Navan là thực phẩm dinh dưỡng không chỉ dành cho mẹ bầu mà ngay cả phụ nữ sau sinh, người cao tuổi hay trẻ em cũng có thể sử dụng. Sản phẩm này có những tác dụng sau:

3.1. Bồi bổ sức khỏe cho mẹ bầu và em bé

Hầu hết các loại hạt trong bột ngũ cốc Navan đều chứa những dưỡng chất có lợi cho sức khỏe của mẹ và thai nhi.

  • Bột ngũ cốc Navan cung cấp vitamin và khoáng chất cần thiết giúp cơ thể mẹ bầu khỏe mạnh, duy trì nguồn năng lượng dồi dào. Ngoài ra, acid folic trong Navan còn phòng chống dị tật ống thần kinh, thai nhi sẽ phát triển cả về thể chất lẫn trí não.
  • Bổ sung sắt, canxi – 2 dưỡng chất cực kỳ cần thiết cho mẹ bầu. Sắt giúp vận chuyển oxy trong máu đến tới các mô trong cơ thể người mẹ và thai nhi. Còn canxi sẽ bảo vệ mẹ, chống loãng xương và giúp bé phát triển hệ xương khỏe mạnh ngay từ trong thai kỳ.
  • Tăng cường chất xơ tự nhiên, giúp mẹ giải quyết những vấn đề về tiêu hóa thường gặp khi mang thai như: táo bón, đầy hơi, ợ nóng, trĩ và đặc biệt là bệnh tiểu đường thai kỳ.
  • Các chất chống oxy hóa trong bột ngũ cốc Navan sẽ ngăn ngừa quá trình lão hóa và giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư vú.
  • An thần, cải thiện giấc ngủ, tăng cường hệ thần kinh của mẹ và trí não của con.

3.2. Lợi sữa

Không chỉ có tác dụng với sức khỏe mẹ bầu và thai nhi, bột ngũ cốc Navan còn là giải pháp hiệu quả với những mẹ ít sữa, sữa không chất lượng.

Bột ngũ cốc Navan có tốt không?

Ngũ cốc Navan là một loại ngũ cốc lợi sữa, có tác dụng kích thích tuyến sữa hoạt động trơn tru hơn, sữa sẽ về đều đặn, nhiều dưỡng chất và thơm ngon hơn.

Nhưng chưa hết, sản phẩm này còn hỗ trợ mẹ sau sinh tăng cân hoặc giảm cân tùy theo cách sử dụng. Giúp giải độc, thanh nhiệt cơ thể, làm đẹp da và chống lão hóa.

3.3. Bổ sung dinh dưỡng, tăng cường sức khỏe

Bên cạnh mẹ bầu và sau sinh, người cao tuổi hay trẻ em cũng có thể sử dụng bột ngũ cốc Navan với mục đích bổ sung dưỡng chất, tăng cường sức khỏe.

  • Người cao tuổi: bồi bổ sức khỏe, đặc biệt là những người mới ốm dậy, ăn uống kém thì sử dụng ngũ cốc Navan là lựa chọn lý tưởng nhất.
  • Trẻ em: có thể sử dụng bột ngũ cốc Navan như bữa phụ, giúp trẻ tiêu hóa tốt hơn và đủ năng lượng cho cả ngày dài.

4. Review bột ngũ cốc Navan

Trong phần mình xin chia sẻ câu chuyện của mẹ Hải Yến – một tín đồ của ngũ cốc và có nhiều năm kinh nghiệm sử dụng thức uống này.

Bột ngũ cốc Navan có tốt không?

Xin chào các mẹ, mình là Hải Yến, 31 tuổi, đến từ Đà Nẵng. Thật vui khi được chia sẻ với mọi người về ngũ cốc Navan trên Bảo Trâm Blog.

Mình rất thích ngũ cốc, ngay từ khi sinh Mít (bé đầu tiên) mình đã sử dụng thức uống này rồi, đến khi sinh em Đậu vẫn vậy, và lần này mình dùng ngũ cốc Navan.

Nói qua một chút về sản phẩm này nhé!

Mình mua ngũ cốc Navan với giá 200k/gói 800g. Bột được đóng trong túi có khóa kín giữ hơi. Cảm nhận ban đầu là chất bột khá mịn, thơm nhẹ (hơi nghiêng về mùi đỗ), khi pha ngũ cốc sánh đặc nhưng hơi nhạt, mình phải thêm sữa.

Mình uống ngũ cốc Navan trước khi sinh 1 tháng và liên tục trong 6 tháng sau sinh. Một ngày uống 2 ly, có ngày quên thì chỉ uống 1 ly.

Uống được khoảng 3 tuần mình cảm thấy dễ ngủ hơn, cơ thể khỏe mạnh và không có triệu trứng ốm nghén, đi siêu âm bác sĩ bảo con khỏe, cân nặng vẫn đang tăng trưởng bình thường.

Đến khi chào đời, bé Đậu nặng 3,5kg (hơn anh Mít 2 lạng), mình không chắc là có phải nhờ ngũ cốc hay không nhưng điều này khiến mình muốn gắn bó với Navan hơn.

Sau sinh 2 ngày thì sữa về, đủ cho con bú nhưng mình cảm nhận rõ sữa khá trong và nhạt. Chính điều này đã thôi thúc mình uống ngũ cốc Navan bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng qua khẩu phần ăn hàng ngày.

Khi bé Đậu được 1 tháng mình lại tiếp tục uống ngũ cốc Navan. Thật may là thời gian này con khá ngoan, chịu ăn chịu ngủ nên mình rất nhàn nhã, tâm lý vì thế mà cũng thảnh thơi hơn.

Sang đến tháng thứ 2 thì lượng sữa đã về ổn định, sữa cũng đặc và thơm hơn. Mặc dù không quá nhiều nhưng đủ cho con ti và một phần trữ trong tủ lạnh. Đến khi Đậu tập ăn dặm thì mình dừng uống ngũ cốc Navan.

Nhìn chung, mình đánh giá ngũ cốc Navan có hiệu quả nhất định trong việc cải thiện sức khỏe mẹ bầu và lợi sữa sau sinh. Tuy không thần thánh như quảng cáo trên mạng nhưng với mình thế là ổn rồi. Cảm ơn ngũ cốc Navan!

5. Bột ngũ cốc Navan có tốt không?

Navan được biết đến là một trong những thương hiệu ngũ cốc hàng đầu Việt Nam và được rất nhiều mẹ tin dùng.

Thực tế thì nhắc đến ngũ cốc chúng ta đều biết rằng đó là đồ uống được làm từ các loại hạt tự nhiên giàu dưỡng chất.

Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào cũng đảm bảo an toàn và có nguồn gốc rõ ràng, nhưng với bột ngũ cốc Navan thì 2 yếu tố trên không phải vấn đề.

Bột ngũ cốc Navan có tốt không?

Nhìn vào xuất xứ, thành phần, tác dụng và những trải nghiệm thực tế mình có thể kết luận rằng: đây là một sản phẩm tốt và có thể dùng cho nhiều đối tượng khác nhau chứ không riêng mẹ bầu.

Tuy nhiên, bất kỳ sản phẩm nào cũng phải có ưu nhược điểm, và Navan cũng không phải ngoại lệ.

5.1. Ưu điểm

  • Thành phần gồm các loại hạt tự nhiên, được nuôi trồng trong điều kiện thuận lợi, không phân bón, chất hóa học và thuốc tăng trưởng. Hạt được chọn lọc và sản xuất trên dây chuyền hiện đại, không chứa chất bảo quản, phụ gia, tạo màu. Đó cũng là lý do tại sao bột ngũ cốc Navan dễ dàng đạt chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền và được phép lưu hành trên toàn quốc.
  • Có thể dùng cho nhiều đối tượng khác nhau, từ trẻ em, phụ nữ cho đến người cao tuổi.
  • Chứa nhiều dưỡng chất tốt sức khỏe. Cải thiện hệ tiêu hóa, tim mạch, phòng chống một số bệnh như tiểu đường, ung thu vú…
  • Có tác dụng giảm cân hoặc tăng cân, giúp mẹ sau sinh lấy lại vóc dáng.
  • Có thể dùng để nấu cháo, làm bánh.
  • Hương vị thơm ngon, dễ uống, không quá ngọt như hầu hết các loại ngũ cốc khác trên thị trường.
  • Giá hợp lý.

Bột ngũ cốc Navan có tốt không?

5.2. Nhược điểm

  • Nếu mẹ nào thích ngọt thì ngũ cốc Navan chưa đáp ứng được nhu cầu, phải thêm đường hoặc sữa.
  • Chỉ có một loại duy nhất, không có nhiều mẫu mã hay hương vị cho mẹ lựa chọn.
  • Nếu đóng theo dạng gói nhỏ thì sẽ tiện lợi hơn.
  • Hàng nhái quá nhiều.

6. Bột ngũ cốc Navan mua ở đâu?

Giới bỉm sữa thường gọi bột ngũ cốc Navan là “ngũ cốc gia truyền” bởi nó rất được ưa chuộng và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Cũng chính vì thế mà sản phẩm này bị làm giả khá nhiều.

Mẹ có thể mua bột ngũ cốc Navan trên các trang thương mại điện tử như shopee, tiki, lazada…nhưng hãy chọn shop uy tín nhé!

MUA NGŨ CỐC NAVAN TRÊN SHOPEE

MUA NGŨ CỐC NAVAN TRÊN LAZADA

MUA NGŨ CỐC NAVAN TRÊN TIKI

Có một cách để nhận biết chất lượng của sản phẩm đó là đọc bình luận của những người mua trước, nếu thấy phản hồi tốt thì mẹ có thể “xuống tiền”.

7. Bột ngũ cốc Navan giá bao nhiêu?

Bột ngũ cốc Navan giá 200.000đ/túi 800g.

MUA NGŨ CỐC NAVAN TRÊN SHOPEE

Bột ngũ cốc Navan chỉ có một loại duy nhất, được đóng trong túi trọng lượng 800g. Có rất nhiều shop bán rẻ hơn giá trên, mẹ cần tìm hiểu thật kỹ trước khi mua để tránh hàng giả, hàng nhái.

Bột ngũ cốc Navan có tốt không?

8. Cách pha bột ngũ cốc Navan cho bà bầu

Như đã nói ở trên, bột ngũ cốc Navan không chỉ dành cho bà bầu mà ngay cả phụ nữ sau sinh, trẻ em hay người già cũng có thể sử dụng.

Ngoài ra, sản phẩm này còn có thể dùng với mục đích tăng cân hoặc giảm cân, chính vì vậy mà cách uống cũng khác nhau.

  • Bước 1: cho 4 muỗng cafe ngũ cốc Navan (khoảng 20g) với chút nước ấm rồi khuấy đều để không bị vón cục
  • Bước 2: cho tiếp 200ml nước ấm, khuấy đều để hỗn hợp hòa quyện.
  • Bước 3: nếu thích ngọt mẹ có thể thêm đường hoặc sữa đặc để tăng khẩu vị.
  • Bước 4: thưởng thức (nếu uống lạnh thì hãy đợi ly ngũ cốc nguội hẳn rồi thêm đá).

Ngày uống 2 lần để bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể.

Bột ngũ cốc Navan có tốt không?

Cách uống để tăng cân

Với cách này mẹ hãy uống bột ngũ cốc Navan vào các bữa phụ để bù đắp những dưỡng chất mà bữa chính chưa bổ sung đủ hoặc cơ thể chưa hấp thụ. Cách uống như sau:

  • Uống sau bữa chính khoảng 30 phút. Ngày uống 2 lần vào buổi sáng và buổi tối.
  • Khi uống hãy thêm đường hoặc sữa đặc.

Mẹ hãy kết hợp uống bột ngũ cốc Navan với thực đơn giàu đạm và protein để tăng cơ, như vậy sẽ nhanh tăng cân hơn.

Cách uống để giảm cân

Mẹ có thể uống bột ngũ cốc Navan để giảm cân. Cách này không chỉ hiệu quả mà còn rất an toàn, không lo tác dụng phụ như khi dùng thuốc giảm cân. Cách uống như sau:

  • Uống trước bữa chính khoảng 20 phút. Ngày uống 2 lần vào buổi sáng và trước bữa tối.
  • Uống trực tiếp, không được thêm đường hoặc sữa.

Uống trước bữa ăn sẽ khiến mẹ có cảm giác no và ăn ít hơn. Mẹ đừng lo thiếu chất vì bột ngũ cốc Navan rất giàu dinh dưỡng, đủ cung cấp cho cơ thể.

9. Một số lưu ý

  • Không được pha ngũ cốc Navan với nước lạnh, bột sẽ bị vón cục. Tốt nhất mẹ nên dùng nước ấm khoảng 70 độ để bột bão hòa.
  • Đối với trẻ em không uống quá 1 ly/ngày, người lớn 2 ly/ngày. Uống quá nhiều sẽ làm tăng đường huyết, thừa chất và một số vấn đề về sức khỏe.
  • Người bị tiểu đường, bướu cổ không nên uống.
  • Có thể dùng bột ngũ cốc Navan nấu cháo, làm bánh…để thay đổi khẩu vị.
  • Cần kiên trì sử dụng để có hiệu quả tối ưu nhất.

10. Câu hỏi thường gặp

Bột ngũ cốc Navan có giảm cân không?

Có. Để giảm cân mẹ hãy uống bột ngũ cốc Navan trước bữa chính khoảng 20 phút. Ngày uống 2 lần vào buổi sáng và trước bữa tối.

Bột ngũ cốc Navan có tăng cân không?

Nếu muốn tăng cân mẹ hãy uống bột ngũ cốc Navan sau bữa chính tầm 20 phút. Ngày uống 2 lần vào buổi sáng và buổi tối.

Bột ngũ cốc Navan có hàng giả không?

Có. Thậm chí rất nhiều. Mẹ nên chọn nơi uy tín để mua. Cách tốt nhất là xem phản hồi của những người mua trước như thế nào rồi hãy đưa ra quyết định cuối cùng.

Nội dung khác

Nhận thông báo
Nhận thông báo cho
guest

0 Comments
Inline Feedbacks
Xem tất cả các bình luận

Xin chào ! Mình là Oanh

"Kẻ đứng sau" Bảo Trâm Blog
Bảo Trâm Blog mẹ và bé
error:
0
Mình rất muốn nghe ý kiến của bạn về bài viết này !x