bảo trâm blog logo

[ĐÃ DÙNG] Nồi chiên không dầu Kalite Q10 có tốt không?

Review nồi chiên không dầu Kalite Q10
Chia sẻ bài viết

Nội dung được chia sẻ bởi chị Minh Phương, 35 tuổi, Hải Phòng.

Review Nồi Chiên Không Dầu Kalite Q10 có tốt không?

Khoảng 3 tháng trước mình có mua một chiếc nồi chiên không dầu thương hiệu Kalite, model Q10. Thời gian sau đó thấy rất nhiều quảng cáo nói về sản phẩm này, kèm theo những câu hỏi như: Nồi dùng có tốt không? Thương hiệu này lạ quá, liệu có đảm bảo không? Mua chính hãng ở đâu?…

Sau một thời gian trải nghiệm, hôm nay mình sẽ review lại toàn bộ quá trình sử dụng nồi chiên không dầu Kalite Q10 để giải đáp tất cả những thắc mắc trên.

Nội dung bài viết tuy dài nhưng mình tin rằng khi đọc xong bạn sẽ biết được chất lượng thực sự của sản phẩm này.

Chúng ta bắt đầu nào !

CẢNH BÁO:
Một số shop online bán nồi chiên không dầu Kalite Q10 rẻ hơn nồi chính hãng từ 500k – 1 triệu đồng. Bạn nên chú ý vì hiện nay đã xuất hiện nồi chiên Kalite Q10 nhái, nguồn gốc Trung Quốc hoặc nồi đã qua sử dụng được mông má lại. Nhiều người vì ham rẻ, mua về dùng một thời gian phát sinh lỗi và gặp khó khăn trong khâu bảo hành.

Để tránh tiền mất tật mang và đảm bảo quyền lợi tiêu dùng bạn nên mua nồi chiên không dầu Kalite Q10 trên website chính thức của nhà phân phối để tránh hàng giả, hàng đã qua sử dụng.

1. Review nồi chiên không dầu Kalite Q10

Mình mua nồi chiên không dầu Kalite Q10 từ tháng 2/2021, đến nay cũng được 3 tháng rồi, lý do mua vì chiếc nồi cũ bị hỏng, sửa vài lần không được.

Ban đầu cũng tính mua mấy thương hiệu phổ biến như Lock&Lock, Philips, Perfect…nhưng vô tình thấy quảng cáo nồi Kalite Q10 trên Facebook, lúc đó mê lắm, vừa to, vừa đẹp, cửa nồi rộng rãi… nên quyết định rinh em nó về nhà.

Mình đặt mua trên website Công ty Kalite Việt Nam với giá 2.790.000đ. Order xong 3 ngày sau hàng về.

Review nồi chiên không dầu Kalite Q10
Nồi chiên không dầu Kalite Q10 lúc mình mới mua.

MUA NỒI CHIÊN KALITE Q10 CHÍNH HÃNG TẠI ĐÂY

Ngoài nồi, sách hướng dẫn sử dụng, sách công thức nấu ăn, phiếu bảo hành thì còn những phụ kiện sau:

  • Xiên thịt.
  • 2 đĩa xiên quay
  • Lồng chiên (giỏ quay)
  • Nhông quay.
  • Dụng cụ lấy đồ.
  • 2 khay lưới chống dính.
  • Khay hứng dầu thừa.
  • Tấm lưới bảo vệ.

Review nồi chiên không dầu Kalite Q10

Tất cả phụ kiện trên đều được làm bằng inox 304 và phủ lớp chống dính nên rất dễ vệ sinh và an toàn trong quá trình sử dụng.

OK ! Bây giờ mình sẽ đi chi tiết về thiết kế, công nghệ và tính năng của sản phẩm này nhé !

Trước tiên, mời bạn xem qua thông số kỹ thuật của nồi Kalite Q10.

  • Bảng điều khiển: Cảm ứng
  • Kích thước: 33,6 x 33,6 x 37cm
  • Điện áp: 220V/50Hz
  • Công suất: 1800W
  • Dung tích: 10 lít
  • Khối lượng tịnh: 8kg

1.1. Thiết kế

Mặc dù đã dùng qua vài chiếc nồi chiên không dầu nhưng khi nhìn thấy nồi Kalite Q10 mình rất bất ngờ và thích thú với thiết kế của nó. Nồi hình hộp, dài 33,6cm, rộng 33,6cm, cao 37cm, mặt trước và phía trên bọc thép không gỉ, phần lưng làm bằng nhựa PP chịu nhiệt, về tổng thể nhìn khá sang trọng và chắc chắn.

thiết kế nồi chiên không dầu Kalite Q10

Bảng điều khiển của nồi chiên không dầu Kalite Q10 là loại cảm ứng với các phím chức năng như điều chỉnh nhiệt độ, thời gian và các chế độ nấu.

Điều thích nhất và cũng là lý do chính khiến mình mua nồi Kalite Q10 đó là khoang nồi rất rộng, dung tích lên đến 10 lít. Cửa làm bằng kính chịu nhiệt trong suốt, dễ dàng quan sát thực phẩm bên trong.

Cửa nồi chiên không dầu Kalite Q10

MUA NỒI CHIÊN KALITE Q10 CHÍNH HÃNG TẠI ĐÂY

Đặc biệt hơn, cửa này còn có thể tháo rời để vệ sinh, kết hợp với nút đỏ thông minh giúp đưa phụ kiện, thực phẩm vào trong một cách đơn giản hơn so với những loại nồi chiên không dầu khác.

Về phụ kiện, có tới 6 chi tiết khác nhau, bao gồm:

Phụ kiện chiên không dầu Kalite Q10

  • Xiên quay: có 6 thanh xiên đi kèm với khay xiên tròn, giúp bạn nướng thực phẩm một cách nhanh chóng mà không mất thời gian lật, trở.
  • Lồng chiên (giỏ quay): đây là phụ kiện để mình chế biến các món như: khoai tây chiên, bỏng ngô, đậu phộng… Lồng hình trụ tròn, làm bằng lưới mắt cáo để dầu mỡ có thể chảy xuống khay hứng phía dưới. Trong quá trình sử dụng mình rất ưng phụ kiện này, nó có thể quay tròn nên thực phẩm chín đều, màu sắc đẹp và thơm ngon như khi chế biến bằng lò nướng truyền thống.
  • Nhông quay: mình dùng phụ kiện này để xiên và nướng thực phẩm, ví dụ như gà nguyên ngon. Nhông được làm bằng thép không gỉ nên rất bền.
  • Dụng cụ lấy đồ: 2 chiếc, làm bằng thép không gỉ, dùng để lấy thực phẩm ra khỏi nồi một cách an toàn nhất.
  • Khay lưới: 2 chiếc khay phẳng dạng lưới để đựng thực phẩm. Khay làm bằng thép không gỉ và phủ lớp ceramic chống dính, giúp mình dễ dàng vệ sinh, lau chùi.
  • Khay hứng dầu: đây là phụ kiện để hứng dầu thừa chảy xuống trong quá trình chiên nướng thực phẩm, khay này cũng làm bằng thép không gỉ và phủ lớp ceramic chống dính tương tự như khay lưới.

Ngoài ra còn có 1 tấm lưới chắn bằng thép không gỉ, dùng để bảo vệ thanh may-so và quạt phía trên.

lưới nướng chiên không dầu Kalite Q10

Bộ phận gia nhiệt của nồi Kalite Q10 gồm 1 thanh may-so kết hợp với quạt để thổi luồng khí nóng luân chuyển khắp lòng nồi làm chín thực phẩm.

cấu tạo chiên không dầu Kalite Q10

Khoang chiên nồi Kalite Q10 có dung tích lên đến 10 lít, chất liệu inox 304, hai bên có 3 tầng gờ để khay, vỉ hoặc lồng chiên.

Khoang chiên nồi chiên không dầu Kalite Q10

Nhìn chung, mình hài lòng với thiết kế của nồi chiên không dầu Kalite Q10, không chỉ là thiết bị phục vụ cho việc nấu nướng mà nó còn là vật trang trí trong căn bếp. Tuy nhiên, mình ít khi di chuyển nồi vì em này khá nặng, tận 8kg.

1.2. Tính năng

Nồi chiên không dầu Kalite Q10 có 10 chức năng nấu nướng và được điều chỉnh thông qua bảng cảm ứng phía trước. Khi chọn một chế độ bất kỳ nồi sẽ tự đưa ra mức nhiệt và thời gian phù hợp, tất nhiên bạn cũng có thể điều chỉnh theo ý thích.

Tính năng của nồi chiên không dầu Kalite Q10

  • Chiên khoai tây (1): nhiệt độ chiên mặc định là 200°C trong vòng 15 phút
  • Nướng đùi gà (2): nhiệt độ nướng 175°C trong vòng 30 phút. Cảm nhận của mình thì đùi gà nướng xong khá mềm, thơm và không bị gắt dầu.
  • Nướng thịt (3): nhiệt độ nướng 180°C trong vòng 25 phút. Mình thường nướng những miếng thịt nguyên bì lớn, thành phẩm khi ra rất thơm ngon, giòn rụm.
  • Nướng bánh (4): nhiệt độ nướng 160°C trong vòng 30 phút. Mình ít khi làm bánh nhưng có thử vài lần thì bánh rất thơm, tuy chưa được mềm như ở tiệm nhưng nói chung là chấp nhận được.
  • Nướng cá (5): nhiệt độ nướng 165°C trong vòng 15 phút. Cá nướng bằng nồi Kalite Q10 chín khá nhanh, mình thử nướng một con cá chuối 0,7kg thì khoảng 13 phút là chín, cá không bị khô.
  • Nướng gà nguyên con (6): ở chế độ này, thời gian và nhiệt độ nướng còn phụ thuộc vào trọng lượng gà, mình nướng con gà 2kg ở nhiệt độ tối đa (200 độ C) thì mất gần 40 phút mới chín. Tuy nhiên, nhờ có nhông quay mà gà chín đều, vàng ươm.
  • Nướng tôm (7): nhiệt độ nướng 160°C trong vòng 12 phút. Nướng tôm bằng nồi Kalite Q10 rất nhanh, tôm thơm ngon, không bị cháy.
  • Làm hoa quả sấy (8): nhiệt độ sấy 40°C trong vòng 120 phút. Do nhiệt lượng tỏa đều nên hoa quả khi sấy xong ăn giòn rụm.
  • Làm bánh Pizza (9): nhiệt độ nướng 180°C trong vòng 15 phút. Bánh chín đều cả trên lẫn dưới nhưng hơi khô.
  • Rã đông thực phẩm (10): chế độ này phụ thuộc vào khối lượng thực phẩm bạn cần rã đông, mình thường đặt 120°C trong 6 phút là thực phẩm đã mềm.

Ngoài những phím chế độ nấu thì còn các phím: tăng giảm nhiệt độ (11), thời gian (12), phím bật/tắt đèn trong khoang chiên (13), phím quay đảo thực phẩm (14) và phím nguồn (15).

Nồi chiên không dầu Kalite Q10 có tổng công suất là 1800W (may-so nhiệt 1500W, quạt 300W) để ra mức nhiệt tối đa là 200 °C, thời gian tối đa là 60 phút, riêng chức năng sấy hoa quả thì lên tới 24 tiếng.

Với những thông số trên thực phẩm sẽ chín nhanh hơn, giúp mình tiết kiệm thời gian nấu nướng và chế biến các món ăn hấp dẫn cho cả gia đình mà không phải chờ đợi lâu.

Có một điểm khá hay ở nồi Kalite Q10 đó là không cần lót giấy bạc khi nấu bởi các phụ kiện tiếp xúc với thực phẩm đều được phủ lớp chống dính nên rất thuận tiện và dễ dàng vệ sinh.

1.3. Công nghệ

Rapid Air

Rapid Air là công nghệ thường được áp dụng trên các loại nồi chiên không dầu. Khi thanh may-so phát nhiệt kết hợp với quạt bên trên sẽ tạo ra luồng khí nóng lốc xoáy, làm cho mỡ trong thực phẩm tan chảy.

Review nồi chiên không dầu Kalite Q10

Thực phẩm tiếp xúc liên tục với luồng nhiệt tuần hoàn sẽ chín đều mà không cần đảo hay trở mặt, kể cả khi xếp chồng thực phẩm lên nhau.

Luồng khí này tác động theo hướng từ trên xuống dưới, sau đó tuần hoàn ngược trở lại. Lúc này, lượng mỡ thừa sẽ chảy xuống khay hứng phía dưới nên không thể thấm ngược vào thực phẩm, món ăn sẽ mềm mại, thơm ngon và an toàn hơn.

Công nghệ Rapid Air giúp mình có thể chiên nướng thực phẩm mà không cần hoặc dùng rất ít dầu ăn, gia đình mình thoải mái ăn các món chiên rán mà không lo tăng cân hay ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chống ám mùi, khói

Hầu hết các loại nồi chiên không dầu đều gặp tình trạng cặn bẩn do thức ăn tích tụ trong khoang nồi, điều này gây mất vệ sinh, khiến vi khuẩn sinh sôi và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Chính vì vậy, nhà sản xuất đã bổ sung thêm bộ phận lọc, có tác phân tán và loại bỏ mùi một cách nhanh chóng, giúp nồi luôn sạch sẽ và không gây mùi khó chịu.

Từ ngày dùng nồi chiên không dầu Kalite Q10 gian bếp nhà mình luôn thoáng đãng, không bị ám mùi thực phẩm, quần áo cũng luôn sạch sẽ mỗi khi nấu ăn.

An toàn

Nồi chiên không dầu Kalite Q10 được trang bị công nghệ tự động ngắt điện khi quá nhiệt. Công nghệ này giúp kiểm soát nhiệt khi hoạt động nên rất an toàn với người sử dụng.

Ngoài ra, nút đỏ thông minh trên cạnh nồi giúp mình đưa phụ kiện và thực phẩm vào bên trong một cách đơn giản hơn.

Dụng cụ lấy đồ của nồi Q10 được thiết kế thông minh và vừa vặn nên rất an toàn, mình không phải tiếp xúc trực tiếp với khay chiên, lồng chiên, nhông quay, tránh bị bỏng.

Tất cả các bộ phận trên nồi Kalite Q10 đều được làm từ nhựa PP chịu nhiệt và inox 304 nên an toàn với sức khỏe, hạn chế tối đa chất độc hại thẩm thấu vào thực phẩm.

2. Nồi chiên không dầu Kalite Q10 có tốt không?

Trong phần này mình sẽ nói chi tiết hơn về trải nghiệm với nồi chiên không dầu Kalite Q10 để xem sản phẩm này có thực sự tốt không nhé !

Mình thường dùng nồi chiên không dầu Kalite Q10 để chiên khoai tây, nướng thịt, nướng gà và làm bánh. Lần đầu sử dụng mình thử nướng con gà nặng 2kg, nhưng khi cho vào nồi thì hơi chật, tuy để nhiệt độ tối đa 200°C nhưng mất gần 40 phút mới chín.

Review nồi chiên không dầu Kalite Q10

Cũng may là nhờ có nhông quay nên gà nướng xong ra màu đẹp, vàng đều, ăn mềm và thơm. Nhìn chung, nồi này nướng gà, vịt dưới 1,5kg là hợp lý.

Những món dễ thực hiện như khoai tây chiên, sườn nướng, bánh mì phô mai… thì em nó hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nồi có thể nướng bánh, làm pizza, tuy không được như ở tiệm nhưng ăn vẫn ngon, nhóc nhà mình thường xuyên giục mẹ làm bánh mì nho khô bằng nồi Kalite Q10.

Review nồi chiên không dầu Kalite Q10
Một số món mình làm bằng nồi chiên không dầu Kalite Q10

Do có đầy đủ phụ kiện nên mình không cần lật, trở thực phẩm, kể cả nem rán, rang lạc… Chỉ có duy nhất món đậu rán là phải lật mặt vì nếu không mặt dưới sẽ non hơn mặt trên.

Sau 3 tháng sử dụng mình nhận thấy nồi chiên không dầu Kalite Q10 có những ưu nhược điểm sau:

2.1. Khen

  • Thiết kế hiện đại, phá cách, đặc biệt là cửa nồi bằng kính nên có thể quan sát thực phẩm bên trong, đây là chi tiết mà không nhiều sản phẩm trên thị trường có được.
  • Vật liệu an toàn và thân thiện với sức khỏe con người. Dễ lau chùi, vệ sinh.
  • Có thể nói đây là sản phẩm đa chức năng, vừa là nồi chiên không dầu vừa là lò vi sóng, lò nướng bánh mỳ, pizza, máy làm bỏng ngô, máy sấy hoa quả, máy làm sữa chua.
  • Thành phẩm chín đều, màu sắc đẹp.
  • Dung tích 10 lít nên chế biến được khối lượng thực phẩm lớn.
  • Có chế độ ngắt điện tự động khi quá nhiệt, kèm theo dụng cụ lấy đồ nên rất an toàn với người sử dụng.
  • Khoang chiên và các phụ kiện có chống dính, thuận tiện cho việc vệ sinh.
  • Có bộ phận khử mùi và khói, giúp gian bếp luôn sạch sẽ và không bị ám mùi thức ăn.

2.2. Chê

  • Khi hoạt động phát ra tiếng ồn hơi lớn.
  • Mặt trên của nồi chưa chắc chắn, mình thử dùng tay ấn xuống thấy hơi lõm và cảm nhận rõ độ rỗng bên trong.
  • Trong 1-2 lần đầu sử dụng thức ăn vẫn bị ám mùi nồi, những lần sau thì không còn nữa.
  • Phần cửa nồi có thể tháo rời nên hơi lỏng lẻo do lắp đi lặp lại nhiều lần.
  • Nồi khá nặng, gây khó khăn trong việc di chuyển (8 kg), từ ngày mua về mình chỉ để cố định một chỗ.
  • Giá khá cao cho một thương hiệu mới.

Nếu thang điểm 10 thì mình chấm Kalite Q10: 8/10. Tuy còn một số nhược điểm nhưng so với chiếc nồi trước mình đánh giá em này “ngon” hơn, Kalite Q10 giống như một con robot hỗ trợ việc bếp núc của mình.

3. Mua nồi chiên không dầu Kalite Q10 chính hãng ở đâu?

CẢNH BÁO:
Một số shop online bán nồi chiên không dầu Kalite Q10 với giá rẻ hơn nồi chính hãng từ 500k – 1 triệu đồng. Bạn nên chú ý vì thị trường hiện nay có nhiều loại nồi chiên Kalite Q10 nhái, nguồn gốc Trung Quốc hoặc nồi đã qua sử dụng được mông má lại. Nhiều người vì ham rẻ, mua về dùng một thời gian phát sinh lỗi và gặp khó khăn trong khâu bảo hành.

Vì vậy, để tránh tiền mất tật mang và đảm bảo quyền lợi tiêu dùng bạn nên mua nồi chiên không dầu Kalite Q10 trên website chính thức của nhà phân phối để tránh hàng giả, hàng đã qua sử dụng.

Nồi chiên không dầu Kalite Q10 được bán tại các siêu thị lớn hoặc trung tâm điện máy. Ngoài ra, trên một số trang thương mại điện tử cũng bán sản phẩm này.

Ban đầu mình khá băn khoăn, không biết nên mua ở Điện Máy Xanh hay Shopee. Điện Máy Xanh thì đảm bảo chính hãng nhưng hơi đắt, còn Shopee giá rẻ hơn nhưng sợ hàng nhái và sợ không được bảo hành.

Thật may là sau một lúc tìm hiểu mình biết Công ty Kalite Việt Nam là đơn vị phân phối chính hãng và độc quyền nồi chiên không dầu Kalite Q10 tại Việt Nam và họ cũng có website bán hàng riêng.

Mua ở đây giá vừa hợp lý, vừa đảm bảo chính hãng mà lại bảo hành đầy đủ. Mua nồi còn được tặng bình xịt dầu hoặc kẹp thực phẩm.

MUA NỒI CHIÊN KALITE Q10 CHÍNH HÃNG TẠI ĐÂY

Truy cập webiste bạn sẽ biết những thông tin cơ bản của sản phẩm, nếu quan tâm hãy để lại số điện thoại, nhân viên công ty sẽ gọi điện và tư vấn trực tiếp cho bạn. Thời gian giao hàng rất nhanh, như mình là 2 ngày nhận được hàng, freeship.

4. Nồi chiên không dầu Kalite Q10 giá bao nhiêu?

Nồi chiên không dầu Kalite Q10 giá 2.790.000 VNĐ. Thật may là hãng vẫn duy trì khuyến mãi đến giờ, theo mình biết thì hồi mới vào Việt Nam sản phẩm này có giá 4.560.000 VNĐ nên nhiều người không dám “xuống tiền”.

MUA NỒI CHIÊN KALITE Q10 CHÍNH HÃNG TẠI ĐÂY

Nồi Kalite Q10 chính hãng được bảo hành 12 tháng, 1 đổi 1 sau 7 ngày nếu lỗi từ nhà sản xuất. Bạn nên mua trên website của hàng để được hưởng đầy đủ chính sách bảo hành, chớ nên ham rẻ 100-200k mà mua ở những địa chỉ thiếu uy tín, hỏng không biết sửa ở đâu.

Hơn nữa, mua nồi trên website còn được giảm giá 10% khi mua linh phụ kiện.

5. Nồi chiên không dầu Kalite Q10 của nước nào?

Nồi chiên không dầu Kalite Q10 là sản phẩm của thương hiệu Kalite đến từ Australia (Úc). Ngoài nồi chiên không dầu, Kalite còn kinh doanh và sản xuất đồ gia dụng, điện tử điện lạnh như: máy lọc không khí, điều hòa, máy hút bụi thông minh, máy làm sữa hạt, bếp từ…

Tại Úc, thương hiệu này khá nổi tiếng và được ưa chuộng bởi mẫu mã đa dạng và luôn được áp dụng những công nghệ tiên tiến để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

Nồi chiên không dầu Kalite Q10 được sản xuất tại Trung Quốc nhưng bạn không cần lo lắng về điều này, đó chỉ là nơi gia công còn mọi tiêu chuẩn vẫn phải theo công ty mẹ tại Úc.

Kalite là thương hiệu toàn cầu và đã đăng ký bảo hộ độc quyền trên toàn thế giới. Công ty TNHH Thương mại Xuất nhập khẩu Đức Phú Quý là đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm nồi chiên không dầu Kalite Q10 chính hãng tại Việt Nam.

Sản phẩm đã được Tổng cục tiêu chuẩn đo lường Trung tâm kỹ thuật 1 cấp Giấy chứng nhận phù hợp với Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia.

Review nồi chiên không dầu Kalite Q10 có tốt không?
Giấy chứng nhận chất lượng nồi chiên không dầu Kalite Q10

MUA NỒI CHIÊN KALITE Q10 CHÍNH HÃNG TẠI ĐÂY

Kalite là thương hiệu còn khá mới mẻ tại Việt Nam, tuy chưa phổ biến như Philips, Lock&Lock…nhưng 1-2 năm trở lại đây thương hiệu này đang dần chiếm được lòng tin của người tiêu dùng.

Ngoài Q10, nồi chiên không dầu Kalite còn một số model như Q5, Q6, Q12… Tuy nhiên, trong phạm vi bài viết này mình chỉ nói về Q10 bởi vì những phiên bản khác mình không sử dụng.

6. Cách sử dụng nồi chiên không dầu Kalite Q10

Nhìn chung, cách sử dụng nồi Kalite Q10 cũng tương tự như những loại nồi chiên không dầu khác trên thị trường. Các bước như sau:

  • Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ các phụ kiện như: khay chiên, nhông quay, khay hứng dầu… bằng nước ấm hoặc xà phòng lành tính, sau đó đặt thực phẩm đã tẩm ướp vào phụ kiện rồi cho vào nồi.
  • Bước 2: Cắm phích điện.
  • Bước 3: Nhấn phím nguồn để nồi khởi động trong khoảng 1 phút, sau đó chọn chế độ nấu, nhiệt độ, thời gian theo yêu cầu. Ngưỡng nhiệt của nồi Kalite Q10 từ 80-200°C, ngưỡng thời gian từ 1-90 phút. Riêng chức năng sấy hoa quả thì ngưỡng nhiệt là 40-80°C, ngưỡng thời gian là 1-24 tiếng.
  • Bước 5: Quá trình nấu hoàn tất nồi sẽ phát tiếng bíp báo hiệu. Dùng dụng cụ lấy phụ kiện và thức ăn ra khỏi nồi sau đó đặt trên bề mặt chịu nhiệt.

Để biết rõ hơn về cách sử dụng nồi Kalite Q10 bạn có thể xem video phía dưới

LƯU Ý:
  • Cho khối lượng thực phẩm vừa với dung tích nồi, nếu cho quá mức tối đa thức ăn sẽ không chín hoặc chín không đều.
  • Nếu muốn nấu nhiều loại thực phẩm cùng lúc thì hãy đảm bảo rằng thời gian và nhiệt độ yêu cầu của các loại thực phẩm đó là tương đương nhau, tránh tình trạng thứ sống thứ chín.
  • Khi nồi đang hoạt động không nên sờ vào, giữ nồi bằng tay cầm, tránh bị bỏng.

7. Cách vệ sinh nồi chiên không dầu Kalite Q10

Dùng xong bạn nên vệ sinh nồi sạch sẽ để tăng tuổi thọ và đảm bảo nồi hoạt động một cách hiệu quả nhất. Cách vệ sinh như sau:

  • Bước 1: Ngắt điện.
  • Bước 2: Lấy phụ kiện và thức ăn ra ngoài, đợi nồi nguội hoàn toàn mới vệ sinh.
  • Bước 3: Dùng vải mềm ẩm lau bên ngoài trước rồi lau lòng nồi sau.
  • Bước 4: Tháo rời lồng chiên, khay hứng dầu và các phụ kiện sau đó rửa bằng nước hoặc xà phòng lành tính,  cuối cùng tráng lại với nước rồi lau khô. Cửa nồi có thể tháo rời, vệ sinh xong hãy để khô hoàn toàn mới được lắp lại.
  • Bước 5: Để nồi ở nơi khô thoáng, tránh ánh nắng trực tiếp và xa tầm tay trẻ em.

Với những vết bẩn cứng đầu bám vào lồng chiên, nhông quay hay các phụ kiện khác thì bạn chỉ cần ngâm trong nước khoảng 10 phút là có thể rửa sạch.

Trong quá trình vệ sinh tuyệt đối không được dùng các vật liệu sắc nhọn hoặc chất tẩy rửa mạnh để vệ sinh lòng nồi và các phụ kiện vì những bộ phận này phủ lớp chống dính nên dễ trầy xước.

8. Hướng dẫn làm một số món ăn bằng nồi Kalite Q10

Trong phần này mình sẽ chia sẻ với bạn 5 món ăn tuyệt ngon mà mình vẫn thường làm bằng nồi chiên không dầu Kalite Q10. Những món này mỗi khi ông xã và các bé nhà mình ăn đều khen ngon.

8.1. Thịt ba chỉ giòn bì

Review nồi chiên không dầu Kalite Q10

Nguyên liệu

  • Thịt ba chỉ: 500gr
  • Muối tinh: 1-2 thìa
  • Giấm trắng: 2 thìa
  • Bột nêm: 75gr
  • Dầu hào, xì dầu: 100gr
  • Ngũ vị hương: 50gr

Sơ chế

  • Trộn các gia vị để ướp phần bên dưới thịt rồi thoa đều phần sốt trộn thịt lên trên (không thoa phần bì).
  • Xếp miếng thịt ngay ngắn vào giấy bạc. Cất trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 30 phút đến 1 tiếng, ướp càng lâu thịt càng mềm và ngon.
  • Pha một thìa canh giấm ăn và 1 thìa cà phê muối, trộn đều và phết lên phần bì trước khi đem đi nướng.
  • Bọc phần thịt trong giấy bạc, chừa phần bìa hở ra để thịt không bị cháy và giữ được độ mềm.

Chế biến

  • Nướng lần 1: cho thịt vào nướng 30 phút ở 150 độ.
  • Nướng lần 2: phết thêm hỗn hợp giấm muối lần nữa, tăng nhiệt độ lên 180 độ nướng trong 5 phút. Lúc này bì sẽ bắt đầu nổ nhưng chưa nhiều.
  • Nướng lần 3: phết lần cuối hỗn hợp muối giấm vẫn ở 180 độ trong 5 phút nữa. Sau 3 lần nướng bì chín và nổ đều thì dừng lại, còn chưa nổ hết thì nướng thêm 5 phút nữa.

Thịt nướng xong có nước tiết ra, dùng nước đó pha với chút giấm ăn, xì dầu, hành lá thái nhỏ, thêm tỏi ớt băm nhỏ chấm thịt rất ngon.

8.2. Gà lắc phô mai

Review nồi chiên không dầu Kalite Q10

Nguyên liệu

  • Ức gà thái mỏng: 4 lát
  • Thịt xông khói: 4 lát
  • Phô mai (cheddar hoặc mozzarela): 90gr
  • Bột mỳ đa dụng: 140gr
  • Bột chiên xù: 100gr
  • Gia vị: 1 thìa cà phê muối, 1 thìa cà phê hạt tiêu, 2 quả trứng gà

Sơ chế

  • Cho miếng thịt vào màng bọc thực phẩm và ấn dẹt.
  • Cho lên trên miếng thịt gà 1 lát thịt xông khói và rắc lên trên 1 lớp phô mai.
  • Cuộn tròn miếng thịt gà lại thành 1 khối, để khoảng 2 tiếng hoặc để qua đêm trong ngăn mát tủ lạnh.
  • Pha 140gr bột mỳ đa dụng với chút nước lọc, pha 100gr bột chiên xù và riêng ra 1 cái bát khác. Trứng đánh tan, khuấy đều.
  • Lấy thịt gà ra khỏi lớp màng bọc thực phẩm sau đó lầ n lượt nhúng miếng thịt gà qua hỗn hợp bột mỳ -> hỗn hợp trứng-> lăn qua lớp bột chiên xù.

Chế biến

Cho thịt gà vào nồi, nướng ở nhiệt độ 170 độ C trong 30 phút thì lấy ra khỏi lò. Mỗi 10 phút lại quết 1 lớp dầu lên vỏ chiên xù. Sau đó để thịt gà nguội rồi cắt thành từng lát.

8.3. Nem rán (chả giò)

Review nồi chiên không dầu Kalite Q10

Nguyên liệu

  • Thịt heo xay: 200gr
  • Tôm tươi: 400gr
  • Hành tây: 2 củ
  • Trứng gà: 3 quả
  • Nấm mèo tươi: 50gr
  • Miến: 50gr
  • Bánh tráng đậu xanh: 1 tệp
  • Gia vị: giấm, muối, mì chính, hạt tiêu, dầu ăn.

Sơ chế

  • Tôm tươi rửa sạch, bóc bỏ, bỏ đầu, rút phần chỉ đen. Băm nhuyễn và ướp chung tôm với thịt heo, gia vị, hạt tiêu, ướp trong 30 phút.
  • Nấm mèo cắt gốc, rửa sạch, thái sợi nhỏ. Miến ngâm nước, khi miến mềm thì cắt khúc nhỏ. Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái thành các sợi dài và nhỏ.
  • Trộn đều các nguyên liệu, nhúng qua bánh tráng với nước sạch và gói thành các miếng nem đều nhau.

Chế biến

  • Trước khi chiên lấy dầu ăn trộn với vài giọt chanh. Với số lượng chiên 10 cuốn thì dùng 4 muỗng canh dầu ăn với 1 muỗng cafe nước cốt chanh. Lăn đều từng cuốn chả giò vào hỗn hợp trên sẽ giúp vỏ nem giòn lâu hơn.
  • Xếp chả giò vào khay chiên, chú ý không xếp chồng lên nhau.
  • Chiên 180 độ trong 15-20 phút. Nếu gói xong chiên ngay thì bạn canh thời gian ít lại.
  • Thưởng thức.

8.4. Bạch tuộc nướng sa tế

Review nồi chiên không dầu Kalite Q10

Nguyên liệu

  • Bạch tuộc tươi: 1 kg
  • Sa tế: nửa hũ
  • Dưa leo, cà chua: 500gr
  • Các loại gia vị

Sơ chế

Để bạch tuộc ngấm gia vị, bạn cần ướp trong ít nhất 30 phút. Công thức như sau: ướp bạch tuộc với 3 muỗng sa tế, 1/3 muỗng tiêu, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa nước mắm, 2 muỗng đường + tỏi băm, sau đó trộn đều lên.

Chế biến

  • Sau khi bạch tuộc ngấm gia vị, bước tiếp theo là nướng bạch tuộc. Bạn cho bạch tuộc lên vỉ nướng của nồi chiên không dầu và chọn 180 độ nướng trong 15 phút.
  • Khi bạch tuộc xoăn lại và có màu đỏ vàng đẹp mắt. Bạn chuẩn bị đı̃a tròn và xếp cà chua, dưa leo ra quanh đı̃a rồi gắp bạch tuộc để vào giữa đı̃a.

Ngoài bạch tuộc, bạn có thể áp dụng cách chế biến trên với mực.

8.5. Bánh pizza

Review nồi chiên không dầu Kalite Q10

Nguyên liệu

  • Đế pizza: 1 đế 23cm
  • Thịt bò băm/xay hoặc thái nhỏ: 150gr
  • Cà chua: 1 quả
  • Hành tây hoặc ớt chuông: 1/4 củ
  • Phô mai mozzarella: 100gr
  • Ketchup hoặc tương cà chua
  • Dầu oliu hoặc bơ

Sơ chế

  • Quét qua một lớp dầu oliu/bơ lên bề mặt pizza, phết sốt lên. Khi mua sốt này thường đi kèm với bánh đế pizza.
  • Xếp thịt cùng sốt cà chua, rau củ các loại, rắc đều phô mai lên.

Đế pizza, phô mai, sốt ketchup có thể mua trong siêu thị hoặc đặt mua online trên shopee, tiki…(thường sốt ketchup đi kèm đế bánh luôn).

Cách làm các món pizza như nhau, bạn có thể thay thịt bò, rau củ bằng hải sản hay các loại thực phẩm khác tùy sở thích.

Chế biến

Cho vào nồi nướng 160 độ trong 15 phút là bạn có thể thưởng thức món pizza ngon tuyệt rồi !

9. Lời kết

Đó là toàn bộ chia sẻ của mình về nồi chiên không dầu Kalite Q10. Mình dùng đến nay cũng được 3 tháng rồi nhưng em nó vẫn hoạt động bình thường và chế biến những món tuyệt ngon cho gia đình.

Mặc dù vẫn còn một số điểm hạn chế nhưng với chất lượng trên thì nồi Kalite Q1 vẫn là sản phẩm tốt, phù hợp với mọi gia đình.

Tóm lại, mình hài lòng với chất lượng của nồi chiên không dầu Kalite Q10, mức giá 2,8 triệu tuy hơi cao nhưng mình nghĩ nó xứng đáng với những gì mang lại.

Còn bạn thì sao? Bạn nghĩ gì về nồi chiên không dầu Kalite Q10? Hãy cho mình biết bằng cách để lại bình luận phía dưới nhé. Cảm ơn bạn đã đọc chia sẻ của mình !

CÙNG CHỦ ĐỀ:

10. Một số câu hỏi thường gặp

Nồi chiên không dầu Kalite Q10 sản xuất ở đâu?

Nồi chiên không dầu Kalite Q10 là sản phẩm của thương hiệu Kalite đến từ Australia và được sản xuất tại Trung Quốc để giảm chi phí.  Bạn không cần lo lắng về điều này, đó chỉ là nơi gia công còn mọi tiêu chuẩn vẫn phải theo công ty mẹ tại Australia .

Nồi chiên không dầu Kalite Q10 có ồn không?

Độ ồn của nồi chiên không dầu Kalite Q10 ở mức chấp nhận được, không ảnh hưởng tới không gian chung.

Nồi chiên không dầu Kalite Q10 có tốn điện không?

Không. Nồi có công suất 1800W nên làm chín thực phẩm rất nhanh, không gây tốn điện. Bạn có thể yên tâm sử dụng mà không lo hóa đơn tiền điện tăng cao.

Nồi chiên không dầu Kalite Q10 chính hãng ở đâu?

Bạn nên mua nồi chiên không dầu Kalite Q10 trên website chính thức của nhà phân phối, địa chỉ TẠI ĐÂY. Tránh hàng nhái, hàng mông má đã qua sử dụng.

Nội dung khác

Nhận thông báo
Nhận thông báo cho
guest

2 Comments
Cũ nhất
Mới nhất
Inline Feedbacks
Xem tất cả các bình luận
TLan
TLan
2 năm cách đây

Xin hỏi hiện tại nồi chiên kalite của bạn còn dùng tốt không? Mình mua lò Unie q36 cùng trang chủ bán lò kalite trên đã hỏng sau 6 tháng, số lần mình dùng lò không nhiều lắm, lần cuối thử dùng chức năng sấy hoa quả trong 60p thì lò hỏng luôn.
Và sau 1 số sản phẩm khác như máy làm bánh mì tiross, quạt rapido, cũng hỏng trong vòng 1-6 tháng, vô cùng tốn điện/ gây sập cầu dao khi hoạt động.. mình khá hoài nghi chất lượng các dòng máy sx tại TQ.

Xin chào ! Mình là Oanh

"Kẻ đứng sau" Bảo Trâm Blog
Bảo Trâm Blog mẹ và bé
error:
2
0
Mình rất muốn nghe ý kiến của bạn về bài viết này !x